fbpx

ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA TÚI KHÍ DÁN TƯỜNG CÁCH NHIỆT VÀ GIẢI PHÁP CHỐNG NÓNG TƯỜNG HƯỚNG TÂY

Túi khí dán tường cách nhiệt hay còn gọi là xốp dán tường. Đây là sản phẩm mới được sử dụng với nhiều mục đích như cách nhiệt, cách âm tường nhà, tạo không gian thoải mái và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Xốp dán tường khá tiện dụng lại có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường Việt Nam với giá thành rẻ và mẫu mã đa dạng nên càng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay ưa chuộng. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ nêu rõ ưu, nhược điểm của túi khí dán tường cách nhiệt và ứng dụng của sản phẩm phù hợp trong từng công trình. Ngoài ra, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm về giải pháp chống nóng tường nhà hướng Tây, đặc biệt là tường 10 bằng tấm cách nhiệt Takani.

Xốp dán tường là dòng vật liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ưu điểm của túi khí dán tường cách nhiệt

Nhiều gia chủ do không quan tâm đến vấn đề chống nóng tường nhà ngay từ giai đoạn xây dựng. Nên sau khi công trình đưa vào hoạt động sẽ gặp vấn đề oi bức, khó chịu do hơi nóng hấp thụ qua tường, xâm nhập vào không gian sống trong nhà.

Do đó nhiều gia chủ đã lựa chọn nhiều biện pháp chống nóng như sử dụng sơn, trồng cây leo hoặc che lưới. Tuy nhiên giải pháp được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là xốp dán tường cách nhiệt. 

Sản phẩm có giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã nên được thi công trong các phòng ngủ, quán Cafe, khu vui chơi giải trí

Bạn đừng nhầm túi khí cách nhiệt và xốp dán tường cách nhiệt. Loại túi khí cách nhiệt được cấu tạo bởi lớp màng nhôm nguyên chất 100%, bề mặt túi khí được khử oxi hóa bằng lớp nhựa tổng hợp Polyethylene.

tấm cách nhiệt Cát Tường

Bạn đừng nhầm túi khí cách nhiệt thường được dùng trong chống nóng mái tôn 

Sản phẩm thường được ứng dụng trong chống nóng mái tôn hoặc cho vào giữa tường 20 để thi công chống nóng tường nhà.

tấm cách nhiệt Cát Tường

Túi khí cách nhiệt với cấu tạo bởi một lớp nhựa PE

Đối với xốp dán tường nhà, sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Giá thành sản phẩm rẻ, chỉ khoảng từ 4.000VNĐ/tấm (kích thước 70cm x 70cm) trở lên tùy theo mẫu mã, kiểu dáng.
  • Mẫu mã, màu sắc đa dạng nên gia chủ sẽ có nhiều phương án lựa chọn hơn.
  • Bề mặt sản phẩm không thấm nước, chống ẩm mốc nên khá dễ lau chùi, vệ sinh.
  • Ở giữa sản phẩm có lớp xốp với độ dày tùy từng loại giúp, lớp xốp này có khả năng cách nhiệt cách âm và chống va đập.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm này, sản phẩm còn tồn tại một số nhược điểm phải kể đến phía dưới.

Nhược điểm của xốp dán tường cách nhiệt

Cấu tạo lớp xốp của sản phẩm mỏng với hệ số dẫn nhiệt cao nên hiệu quả chống nóng rất thấp. Do đó, sản phẩm sẽ không phát huy khả năng chống nóng khi thi công ở những bức tường hướng Tây bị ánh nắng chiếu trực tiếp, đặc biệt là tường 10. 

Trái lại các gia chủ có thể sử dụng sản phẩm này để trang trí phòng ngủ, quán Cafe, khu vui chơi giải trí, phòng tập Gym,… 

Ngoài ra, Tuổi thọ của sản phẩm thấp, sau một thời gian lớp keo sẽ bị bong hoặc do tác động vô tình bên ngoài (như tường bị thấm) sẽ khiến bề mặt tấm xốp bị bong ra hoặc bị rách. Mặt khác, nếu bạn không vệ sinh đúng cách, sản phẩm rất dễ bị bám bẩn.

Tuy nhiên, cấu tạo của lớp xốp cách nhiệt mỏng với hệ số dẫn nhiệt cao nên hiệu quả chống nóng rất thấp

Câu hỏi đặt ra là với những tường hướng Tây bị ánh nắng chiếu gay gắt hoặc tường 10 thì nên sử dụng sản phẩm nào giúp chống nóng hiệu quả nhất. Dưới đây, Tân Phú Minh sẽ giúp thiệu tấm cách nhiệt Takani – 1 sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với cấu tạo lõi PIR giúp cách nhiệt, cách âm, chống cháy lan tốt nhất hiện nay.

Ngoài chống nóng cho tường, tấm cách nhiệt Takani còn được sử dụng trong:

Chống nóng tường hướng Tây hoàn hảo với tấm cách nhiệt Takani – Công nghệ Nhật Bản

Tấm cách nhiệt Takani được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và 1 lớp lõi PIR có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan tốt.

Tấm cách nhiệt Takani có lớp lõi PIR nên có khả năng cách âm rất tốt

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp nhất so với các dòng vật liệu truyền thống hiện nay, chỉ 0.021w/m.k. Giúp tiết kiệm đến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống thấm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào vữa xi măng, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng chống cháy cao: Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy. 
  • Tính thẩm mỹ cao: Tấm Takani không chỉ sử dụng cho vào giữa tường 20 mà còn được lắp đặt bên ngoài tường hoặc tường trong, giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.
  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.
  • Sau khi lắp đặt tấm Takani, bạn có thể sơn bả để hoàn thiện
  • Khả năng cách điện tốt: Chất liệu bề mặt của tấm Takani là lớp xi măng polyme với cấu trúc đặc nên nó có khả năng cách điện khá tốt trong trường hợp bị rò rỉ điện ngầm.

Tấm cách nhiệt Takani thường được sử dụng cải tạo cho tường nhà hướng Tây và tường 10 (không có cây cối hay nhà che chắn). Sản phẩm sẽ được lắp đặt tường ngoài. Do bề mặt tấm là chất liệu xi măng polyme có màu xám gần tương đồng với màu tường hoàn thiện, nên sau khi lắp đặt tấm, không cần sơn bả hoàn thiện. 

Tấm Takani được sử dụng chống nóng cho tường hướng Tây

Tấm dán cách nhiệt

Sản phẩm được sử dụng trong lắp đặt tường nội thất

Tấm dán cách nhiệt

Với chất liệu PIR, tấm Takani có khả năng cách nhiệt, cách âm rất tốt

Tấm dán cách nhiệt

Thi công tấm Takai bao quanh tường, nhằm tạo thành lớp cách nhiệt hoàn hảo

Tân Phú Minh là nhà sản xuất và phân phối chuyên nghiệp các loại xốp cách nhiệt chống nóng, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.