fbpx

TOP 3 VẬT LIỆU CHỐNG NÓNG MÁI TÔN HIỆU QUẢ CẬP NHẬT NĂM 2021

Vật liệu chống nóng mái tôn nào được đánh giá cao trên thị trường hiện nay? Thị trường xây dựng xuất hiện ngày càng nhiều dòng vật liệu khác nhau với đặc tính cách nhiệt, chống thấm tốt. Tuy nhiên để lựa chọn 1 sản phẩm mang lại hiệu quả cao nhất trong vô vàn sản phẩm hiện nay không phải dễ. Bài viết này sẽ cập nhật top 3 dòng vật liệu chống nóng mái tôn hiệu quả trong năm 2021.

Chống nóng mái tôn hiệu quả bằng xốp XPS

Xốp XPS là dòng vật liệu được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín. Thông qua dây truyền sản xuất hiện đại, các phân tử này giãn nở, tạo cứng và đúc ép thành các tấm xốp với cấu trúc hàn kín và có bọt. Sản phẩm có màu vàng, kích thước tấm là 600x1200mm với độ dày là 25mm, 30mm, 40mm, 50mm. Tuy nhiên để chống nóng cho mái tôn, thường người ta chỉ sử dụng tấm dày 20 – 30mm.

Sử dụng xốp XPS chống nóng mái tôn cho công trình kho xưởng

Ưu điểm của xốp XPS

Sản phẩm thường được sử dụng cho các công trình dự án lớn tại Việt Nam với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín nên hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm khá thấp chỉ 0.0289 w/m.k, mang lại khả năng cách nhiệt hiệu quả. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng tiêu thụ hàng năm.
  • Khả năng cách âm tốt: Xốp XPS có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát.
  • Trọng lượng nhẹ: Tấm có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng cắt xén và lắp đặt thi công.
  • Độ bền và chịu được lực nén cao: Với cấu trúc được hàn kín, bên trong có các bọt khí xen kẽ nhằm giúp sản phẩm vừa có tỉ trọng nhẹ, lại có lực đàn hồi tốt cùng độ cứng cơ học vượt trội.
  • Khả năng chống thấm, chống ẩm hoàn hảo: Được tạo nên từ chất nhựa dẻo PS, giúp sản phẩm có khả năng ngăn nước, chống ẩm. Theo kết quả thử nghiệm tại Trung tâm Kiểm định vật liệu xây dựng, khả năng ngấm nước của vật liệu chỉ khoảng 1 % so với thể tích của chúng.
  • Thân thiện với môi trường và con người: Xốp XPS ổn định về cấu trúc hóa học, không độc hại, không mùi nên quá trình sử dụng không gây ra chất nguy hiểm. Đặc biệt sản phẩm không hề bị nấm mốc, ăn mòn, hay phân hủy.

Chống nóng mái tôn bằng tấm Gạch mát

Tấm gạch mát được cấu tạo bởi 3 lớp với 2 bề mặt là xi măng đặc chủng có màu xám và màu sữa (có ít chất liệu xi măng polyme hơn), phần lõi là chất liệu PU có khả năng cách nhiệt, cách âm.

Chống nóng mái tôn bằng tấm Gạch mát khá thông dụng hiện nay

Ưu điểm

  • Khả năng chống nóng tốt: Sản phẩm có lớp lõi PU với hệ số dẫn nhiệt khá thấp, chỉ 0.023w/m.k.
  • Có khả năng chống thấm: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước khá thấp.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu của một bề mặt là xi măng polyme nên có khả năng liên kết bám dính vào lớp vữa xi măng
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PU nên sản phẩm có tuổi thọ cao, đạt khoảng 20 năm.
  • Tính cơ lý tốt: Chất liệu Tấm gạch mát chống nóng là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.

Chất liệu lõi PU của gạch mát thực chất không có khả năng chống cháy lan tốt. Tuy nhiên sản phẩm đã được cho thêm một lượng nhỏ các chất trợ nở giúp bọt xốp PU dày đặc, đệm tốt hơn và có khả năng chống cháy cao. Chất trợ nở này có tác động rất lớn đến sự suy giảm tầng ozon nên việc đưa vào sản xuất cần được hạn chế.

Chống nóng mái tôn bằng tấm Takani

Tấm Takani có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và lớp lõi giữa là PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m2 tùy theo độ dày của tấm.

tấm xốp chống nóng

So sánh với chất liệu PU của tấm Gạch mát thì chất liệu PIR có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn đó là:

  • PIR có tính ổn định nhiệt cao hơn so với PU: Do liên kết isocyanurate trong PIR không có nguyên tử hydro không bền
  • PIR có khả năng chống cháy và cách nhiệt tốt hơn PU
  • PIR thân thiện với môi trường hơn: Do không dùng chất trợ nở chống cháy.

Tấm Takani sẽ được lắp đặt phía dưới hoặc trên mái tôn tương tự như xốp XPS

Vượt trội hơn xốp XPS về khả năng cách nhiệt và Gạch mát, tấm Takani còn có nhiều ưu điểm khác như:

  • Khả năng chống nóng tốt: Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp nhất so với các dòng vật liệu truyền thống hiện nay, chỉ 0.021w/m.k. Giúp tiết kiệm dến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống thấm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào vữa xi măng, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng chống cháy cao: Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy.
  • Tính thẩm mỹ cao: Tấm Takani không chỉ sử dụng cho vào giữa tường 20 mà còn được lắp đặt bên ngoài tường, giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.
  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.

Nên sử dụng dòng vật liệu chống nóng mái tôn nào cho công trình?

Đề lựa chọn dòng vật liệu phù hợp sẽ còn tùy thuộc vào yêu cầu của công trình và kinh phí đầu tư của tổng thầu. Nếu so sánh về khả năng chống nóng hiệu quả thì chắc chắn rằng, tấm cách nhiệt Takani sẽ hiệu quả nhất, sau đó là tấm gạch mát rồi tới xốp XPS. Chính vì lẽ đó mà giá thành của xốp XPS sẽ rẻ hơn so với 2 dòng sản phẩm còn lại.

Tuy nhiên với những công trình công nghiệp có diện tích lớn, không gian bên dưới có ít sự hoạt động của con người thì việc sử dụng xốp XPS chống nóng mái tôn là một giải pháp vừa mang lại hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư. Khi thi công xốp XPS chống nóng mái tôn, chủ đầu tư chỉ cần lợp phủ thêm 1 lớp tôn mạ màu mới lên lớp xốp XPS đã được thi công trên mái tôn và liên kết bằng hệ vít tôn chuyên dụng vào hệ xà gồ hiện trạng. Giải pháp này giúp mái hoạt động như hệ mái Panel XPS

Đối với tấm Takani và tấm gạch mát, tuy rằng hiệu quả chống nóng cũng như những tính năng của Takani vượt trội hơn hẳn gạch mát. Nhưng giá thành của sản phẩm tương đương với gạch mát. Điều này là do tấm cách nhiệt Takani không cần cho thêm chất trợ nở chống cháy như tấm Gạch mát. Giá thành tấm Takani 20mm khoảng 174.455 VNĐ/m2 (giá sau thuế)

Giờ thì bạn đã biết nên lựa chọn vật liệu chống nóng mái tôn nào vừa hiệu quả vừa giá rẻ!

Tân Phú Minh  – Nhà sản xuất và phân phối chuyên nghiệp các loại xốp XPS, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.