fbpx

TOP 3 PHƯƠNG PHÁP CHỐNG ỒN MÁI TÔN ĐƯỢC ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Các công trình hiện nay thay vì lợp mái ngói, đã sử dụng mái tôn nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như thuận tiện trong việc thi công lắp đặt. Ngoài ra, sản phẩm có tính thẩm mỹ cao nên được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, tôn là loại vật liệu được làm từ hợp kim giữa kẽm và nhôm, do đó, chúng khá dễ dẫn nhiệt, khi gặp nóng sẽ nở ra. Đặc biệt là khi trời nóng, tôn sẽ tự nở ra, những tấm lợp sóng vuông đẩy tăng hơn so với diện tích nó có sẽ phát ra tiếng động tại các vị trí gợn sóng. Thêm vào đó, khi trời mưa hay có ngoại vật tác  động vào mái tôn sẽ phát ra những tiếng lộp bộp khó chịu. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến không gian sống, làm việc hàng ngày ở phía dưới mái tôn.

Để khắc phục tình trạng này, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ chi tiết Top 3 phương pháp chống ồn mái tôn được nhiều chủ đầu tư ứng dụng phổ biến nhất hiện nay!

Sử dụng tôn xốp cách nhiệt 

Tôn xốp cách nhiệt hay còn gọi là tôn chống nóng. Đây là dòng vật liệu được các chủ đầu tư lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Sản phẩm có cấu tạo đặc trưng gồm lớp tôn mặt trên, lớp PU ở giữa và lớp màng nhôm ở bề mặt dưới.

Tôn xốp cách nhiệt cách âm cho mái tôn

Tôn xốp cách nhiệt có khả năng cách âm, cách nhiệt khá tốt. Tuy là giải pháp được nhiều chủ đầu tư lựa chọn nhất, nhưng hiệu quả chống nóng, cách âm của sản phẩm không cao. Điều này là do các hãng tôn xốp hiện nay sản xuất lớp lõi PU có tỷ trọng thấp, chỉ đạt khoảng 18kg/m3, cấu trúc closed cell của sản phẩm chỉ đạt 50% và phần open cell chiếm đến 50%. 

Do đó nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn thêm giải pháp phun bọt xốp PU Foam trực tiếp lên bề mặt trên/dưới mái tôn với hiệu quả cách nhiệt, cách âm hoàn hảo. Chi phí thi công giải pháp này khá cao, thường phù hợp với những dự án có diện tích >100m2.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn giải pháp lắp đặt xốp XPS trên bề mặt mái tôn, sau đó lợp phủ thêm 1 lớp tôn mạ màu mới và liên kết bằng hệ vít tôn chuyên dụng vào hệ xà gồ hiện trạng. Giải pháp này giúp mái hoạt động như hệ mái Panel XPS. 

Những ưu điểm nổi bật của xốp XPS

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín nên hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm khá thấp chỉ 0.0289 w/m.k, mang lại khả năng cách nhiệt hiệu quả. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng tiêu thụ hàng năm.
  • Khả năng cách âm tốt: Xốp XPS có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát.
  • Trọng lượng nhẹ: Tấm có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng cắt xén và lắp đặt thi công.
  • Độ bền và chịu được lực nén cao: Với cấu trúc được hàn kín, bên trong có các bọt khí xen kẽ nhằm giúp sản phẩm vừa có tỉ trọng nhẹ, lại có lực đàn hồi tốt cùng độ cứng cơ học vượt trội.
  • Khả năng chống thấm, chống ẩm hoàn hảo: Được tạo nên từ chất nhựa dẻo PS, giúp sản phẩm có khả năng ngăn nước, chống ẩm. Theo kết quả thử nghiệm tại Trung tâm Kiểm định vật liệu xây dựng, khả năng ngấm nước của vật liệu chỉ khoảng 1 % so với thể tích của chúng.
  • Thân thiện với môi trường và con người: Xốp XPS ổn định về cấu trúc hóa học, không độc hại, không mùi nên quá trình sử dụng không gây ra chất nguy hiểm. Đặc biệt sản phẩm không hề bị nấm mốc, ăn mòn, hay phân hủy

Sử dụng xốp XPS chống nóng mái tôn khá hiệu quả

Phương pháp chống ồn mái tôn bằng cách làm trần cho cho phần mái 

Phương pháp này thường được ứng dụng cho những công trình dân dụng. Thông thường các chủ đầu tư sẽ lựa chọn trần thạch cao, bởi nó vừa có tính thẩm mỹ cao vừa chống ồn tốt. 

Tuy nhiên, trần thạch cao thường có tuổi thọ thấp, khả năng chống nóng, chống thấm không cao. Do đó, các gia chủ hiện nay thường thay thế trần thạch cao bằng tấm cách nhiệt Takani.

=> Thạch cao khi thi công trần thạch cao cách âm

Tấm Takani có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và lớp lõi giữa là PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m2 tùy theo độ dày của tấm.

Tấm Takani được cấu tạo bởi lớp lõi PIR có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy lan cao

vật liệu cách âm phòng ngủ

Cách âm trần nhà bằng tấm cách nhiệt Takani

Cụ thể tấm cách nhiệt Takani có những ưu điểm vượt trội đó là:

  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt của tấm là lớp xi măng polyme, tạo độ bám dính cho lớp sơn bả hoàn thiện.
  • Khả năng cách nhiệt tuyệt vời: Tấm Takani có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp, ~ 0.021w/m.k mang lại khả năng chống nóng hiệu quả
  • Là vật liệu đẳng nhiệt: Sản phẩm sẽ không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt trần và khe nối giữa các tấm.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ được tuổi thọ trên 70 năm.
  • Khả năng chống thấm cao: Là vật liệu có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, khả năng tự chống thấm cao, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Tỷ suất hút nước của tấm Takani ≈ 36,5 g/m2 sau khi ngâm trong nước 48 giờ đồng hồ.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu trúc tế bào ô kín, phân bổ đều đặn với mật độ cao nên có khả năng cách âm triệt để. Sản phẩm đạt hiệu quả cách âm tới 23dB (đã được test tại phòng thí nghiệm).

Tấm Takani không chỉ có khả năng cách âm mà còn giúp cách nhiệt, chống nước tốt

Phương pháp chống ồn mái tôn bằng cách trồng cây dây leo trên mái

Một giải pháp được nhiều gia chủ lựa chọn đó chính là sử dụng các yếu tố từ thiên nhiên: trồng cây dây leo ở trên mái tôn. Biện pháp này vừa mang lại hiệu quả chống nóng, vừa giúp cách âm khá tốt mỗi khi trời mưa.

Song, nếu ứng dụng biện pháp này, bạn cần có thời gian để vệ sinh, cắt tỉa giàn dây leo thường xuyên. Việc này nhằm ngăn chặn chúng phát triển một cách quá mức khiến mái tôn nhanh xuống cấp.

Trên đây là top 3 phương pháp chống ồn mái tôn được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Mỗi giải pháp đều có những ưu, nhược điểm riêng. Do đó tùy thuộc vào từng đặc điểm kiến trúc công trình xây dựng để bạn có thể lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia tư vấn thiết kế, để công trình lợp mái tôn vừa hạn chế tiếng ồn vừa đảm bảo hiệu quả cách nhiệt hiệu quả, bạn nên chọn giải pháp lắp đặt tấm cách nhiệt.

Hoặc với những dự án có diện tích mái >100m2, bạn có thể lựa chọn giải pháp phun PU Foam cách nhiệt, cách âm cho mái tôn.

Tân Phú Minh  – Chuyên cung cấp xốp cách âm cách nhiệt hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Hotline: 0987 258686

Hoặc e-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Trụ Sở: Số 36 đường số 3 KDC An Trang, An Đồng, Huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng.

Chi nhánh Hà Nội: Ngõ 3 , Đê Đại Hà, xóm 10, Xã Yên Mỹ, Huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Điện thoại(HN): 0987258686

Chi nhánh HCM: 27 KP6, Trần Thị Do, P. Hiệp Thành, Q.12, TP. HCM

Điện thoại(HCM): (028) 73007864

Tags:
.
.
.
.