fbpx

Tôn cách nhiệt và giải pháp chống nóng mái tôn hiệu quả

Tôn cách nhiệt đang trở nên rất phổ biến và được ứng dụng rộng rãi từ những công trình dân dụng nhỏ đến các công trình công nghiệp có diện tích lớn như công xưởng, nhà máy sản xuất, kho bãi.  Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên bên cạnh đó nó vẫn còn tồn tại một số nhược điểm cần được thay thế. Bài viết dưới đây Tân Phú Minh sẽ chia sẻ chi tiết hơn về đặc điểm, màu sắc, phân loại và giới thiệu về giải pháp chống nóng mái tôn hiệu quả được nhiều chủ đầu tư, tổng thầu quan tâm tại không chị thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Cấu tạo và đặc điểm của tôn cách nhiệt

Tôn cách nhiệt được cấu tạo gồm 3 lớp: 2 lớp ngoài phía trên là lớp tôn cán sóng mạ màu (có thể là tôn Nam Kim, Blucope, Đông Á, Hoa Sen,…), lớp còn lại ở dưới là lớp màng PP/PVC ép giấy bạc, 2 lớp này kết nối với 1 lớp xốp cách nhiệt có thể là PE, OPP, PE hoặc PU. 

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay phổ biến hơn vẫn là lớp lõi PU  (PolyUrethane) do nó có khả năng cách năng cách nhiệt tốt hơn so với những dòng vật liệu khác. Nên bài viết hôm nay, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ chi tiết hơn về loại tôn xốp PU.

Những loại tôn cách nhiệt phổ biến

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các nhà thiết kế, chủ đầu tư, ngoài loại tôn cán 5 sóng truyền thống, các đơn vị sản xuất còn thêm số lượng sóng và tôn giả ngói với nhiều màu sắc khác nhau. 

Tôn cách nhiệt cán sóng

tôn cách nhiệt cán sóng

Trên thị trường hiện nay đang kinh doanh nhiều loại như 5 sóng, 6 sóng, 9 sóng, 11 sóng với nhiều màu sắc, kích thước khác nhau. ĐIều này sẽ làm tăng sự lựa chọn cũng như thẩm mỹ cho công trình của bạn.

Loại tôn này thường được sử dụng cho những công trình nhà kho, xưởng, bệnh viện, siêu thị, nhà máy sản xuất ,… Những công trình này có quy mô lớn, diện tích lợp mái rộng, giúp đảm bảo yếu tố kinh tế cho chủ đầu tư.

Tôn cách nhiệt giả ngói

tôn cách nhiệt giả ngói

Mang tính thẩm mỹ cao hơn, tôn giả ngói được ứng dụng phổ biến trong những công trình dân dụng. Sản phẩm phù hợp với những ngôi nhà có kiến trúc truyền thống, biệt thự sang trọng, resort cao cấp hay các khu nghỉ dưỡng, các kiến trúc có thiết kế độ mái dốc lớn.

Với thiết kế tái tạo hình dáng và vẻ ngoại hình của ngói truyền thống, nhưng được làm từ các chất liệu hiện đại, nhẹ nên sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay.

Tôn cách nhiệt chống cháy

ton-cach-nhiet-1

Khác với các loại tôn cán sóng sẽ có lớp màng nhôm ở mặt dưới tấm lợp mái, loại này sẽ có có một lớp tôn chống cháy thay thế.Tác dụng của nó là ngăn ngừa hỏa hoạn xảy ra trong nhiểu trường hợp bất trắc.

Dòng sản phẩm này ứng dụng phổ biến ở các khu công nghiệp, nhà xưởng có nhiều vật liệu, máy móc dễ cháy nổ như xưởng máy, xưởng cơ khí hoặc cũng có thể dùng trong xây dựng kho lạnh hoặc vách ngăn cách nhiệt.

Ưu điểm của tôn cách nhiệt

ton-cach-nhiet-2

Sản phẩm đạt những ưu điểm vượt trội như:

  • Giá thành rẻ
  • Có khả năng chống nóng, chống ồn, chống dột
  • Tăng độ cứng cho mái sau khi thi công
  • Giúp tiết kiệm xà gồ nhờ sóng tôn rộng, cho phép khoảng cách xà lớn hơn.
  • Dễ dàng thi công lắp đặt
  • Độ bền cao, tính thẩm mỹ cao.
  • Khả năng thoát nước cao
  • Tôn được phủ sơn tĩnh điện chất lượng cao, không bong tróc, chịu nhiệt tốt.

Nhược điểm của tôn cách nhiệt

ton-cach-nhiet-4

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, dòng sản phẩm này còn có nhiều nhược điểm đáng kể đến như:

  • Khả năng cách nhiệt vẫn chưa cao, do tỷ trọng của lớp tôn xốp thấp, chỉ đạt 50% cấu trúc ô kín, nên vào những tháng hè nắng nóng,không khí dưới mái tôn vẫn bị ngột ngạt, khó chịu.
  • Sau một thời gian, lớp tôn vẫn bị rỉ sét và xuất hiện hiện tượng dột mái.
  • Khả năng cách âm chưa cao

Chính vì những nhược điểm này mà ngày nay, các giải pháp chống nóng mái tôn đã ra đời và phát triển rộng rãi. Nổi bật nhất là công nghệ phun PU Foam tiên tiến nhất hiện nay.

Giải pháp chống nóng mái tôn hiệu quả

Do mái tôn xốp chưa đạt khả năng cách nhiệt cao, nên nhiều đơn vị đã lựa chọn thêm giải pháp chống nóng đó là phun PU Foam lên bề mặt trên/dưới mái tôn. 

Chống nóng mái tôn

  • Khả năng chống nóng tuyệt đối (bọt xốp PU Foam tỷ trọng cao có hệ số dẫn nhiệt thấp nhất hiện nay)
  • Tăng khả năng chống thấm dột cho mái
  • Tiết kiệm chi phí điện năng tới 30% vào những ngày hè nắng nóng.
  • PU Foam có độ bám dính, khả năng điền đầy, làm kín bề mặt, khe kẽ tuyệt đối giúp cách âm khi trời mưa to gió lớn hay có ngoại vật tác động lên mái.
  • Độ bền giải pháp lên >20 năm, phù hợp với mô hình kinh doanh hợp đồng.
  • Thi công nhanh gọn, sạch sẽ, không làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động sinh hoạt, sản xuất bên dưới.
  • PU Foam là một loại sản phẩm trơ về mặt hóa học, an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường.
  • Giải pháp phun PU Foam giúp tăng cứng mái tôn, tạo một khối liên kết giữa mái và vách trong trường hợp phun phía dưới mái.

Giải pháp này đã được các chủ đầu tư, tổng thầu đánh giá cao về mặt hiệu quả. Và hiện nay, nó đã được ứng dụng rộng rãi trên thị trường Việt Nam. Dưới đây là một số hình ảnh thực tế của công nghệ phun PU Foam cách nhiệt – chống nóng cho mái tôn.

Chống nóng mái tôn

Chống nóng mái tôn

Chống nóng mái tôn

Chống nóng mái tôn

Tags:
.
.
.
.