fbpx

PU FOAM 2 THÀNH PHẦN LÀ GÌ? ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VÀ ỨNG DỤNG CỦA NÓ?

PU Foam 2 thành phần hay có tên đầy đủ là Polyurethane Foam, là một loại nhựa dạng bọt xốp được tạo từ hai loại chất lỏng chính là Polyols và Isocyanate. Dòng vật liệu này đã được ứng dụng phổ biến ở châu Âu như Anh, Mỹ, Úc, .. và các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc. PU Foam được đánh giá là dòng vật liệu hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội hơn các dòng sản phẩm truyền thống hiện nay. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ chi tiết về PU Foam 2 thành phần, ưu và nhược điểm cũng như ứng dụng của chất liệu này trong ngành xây dựng tại Việt Nam.

PU Foam 2 thành phần là gì?

PU Foam 2 thành phần là một loại nhựa dạng bọt xốp được tạo thành từ hai loại chất lỏng chính là Polyols và Isocyanate. Hai thành phần này được trộn với nhau bằng máy cao áp chuyên dụng. 

PU Foam được tạo thành từ hai loại chất lỏng chính là Polyols và Isocyanate

Sau khi trộn sẽ tạo ra phản ứng hóa học, tùy theo từng loại hóa chất Polyols mà tốc độ phản ứng sẽ khác nhau. Loại phản ứng nhanh, khoảng 5-6 giây, loại phản ứng chậm có thể kéo dài từ 30-40 giây hoặc lâu hơn. Sau khi phản ứng xong, thành phẩm được tạo thành chính là bọt xốp PU Foam.

Phun PU Foam là một quy trình khép kín bắt đầu từ lúc phối trộn 2 thành phần lỏng và cuối chu trình sẽ tạo ra sản phẩm bọt xốp PU Foam đóng rắn ngay trên bề mặt vật liệu.

Quá trình tạo thành phẩm bọt xốp PU Foam là quá trình khép kín

Thông thường, phun PU Foam sẽ cần đến loại máy phun chuyên dụng có súng phun đặc biệt. Sản phẩm đầu ra ở súng phun là dạng bọt cứng và nhanh chóng tăng thể tích chỉ sau mấy giây (tùy theo loại phản ứng). Sau đó khoảng 20 phút, bạn có thể chạm tay vào hoặc đi được trên bề mặt bình thường.

Độ dày của lớp PU Foam tùy theo yêu cầu của công trình.

Những ưu điểm và nhược điểm của PU Foam 2 thành phần

Ưu điểm của PU Foam

Pu Foam được đánh giá là dòng vật liệu hiện đại trong ngành xây dựng hiện nay. Sản phẩm có những ưu điểm vượt trội phải kể đến đó là:

  • Khả năng cách nhiệt tốt: Hệ số dẫn nhiệt của PU Foam thấp nhất trong tất cả các dòng vật liệu. Bên cạnh đó, phun PU Foam sẽ tạo thành một lớp cách nhiệt liên mạch, ko mối nối, giúp tiết kiệm lên tới 60% chi phí năng lượng.
  • Khả năng chống thấm tốt: Chất liệu PU Foam có cấu trúc ô kín, đáp ứng yếu tố không tan trong nước hay kháng hầu hết với các loại hóa chất (loại trừ axit) . Tỷ suất bịt lấp bề mặt tự đóng kín là 100%, tỷ suất hút nước <0,1% và cách ly được hơi nước qua đó giúp Foam Polyurethane có khả năng chống thấm cực tốt.
  • Tính năng biến tính chống cháy: PU Foam là vật liệu không bắt lửa, không không dẫn cháy. Sản phẩm tồn tại 1 số thành phần mà khi gặp nhiệt độ 800ºC – 1200ºC sản sinh ra CO2 sẽ dập lửa, nguồn lửa trong 0,7 giây. Hơn nữa, quá trình cacbon hóa bề mặt đã cũng sẽ giúp cho tính năng chống cháy được đạt đến cấp độ V0 theo UL94VB – cấp chống cháy cao nhất. 
  • Tăng độ bền của vật liệu khác: Khi được bảo vệ bởi lớp PU Foam, các vật liệu khác có thể tăng độ bền lên tới 300%.
  • Tùy biến trên mọi bề mặt công trình: Do đặc tính hóa biến tính từ dạng lỏng và đóng rắn nhanh nên PU Foam được phun trực tiếp trên hầu hết các bề mặt: thẳng đứng, vách ngăn, trần nhà, mái phẳng, nghiêng hay cong, các khe kẽ, …. mà không bị chảy. 
  • Độ bám dính tốt: Sản phẩm có độ bám dính hoàn hảo trên mọi bề mặt chất liệu như bê tông, kim loại, gỗ, tre, kính, … (loại trừ màng chống dính, nhựa PE, PP)
  • Tính năng siêu nhẹ: Bọt xốp PU Foam có trọng lượng nhẹ, cho phép giảm đến 49% tải trọng kết cấu và 36% tải trọng khối xây.
  • Sản phẩm có tuổi thọ cao: Được dùng trong các điều kiện khắc nghiệt về nhiệt độ (từ – 50ºC đến 150ºC). Có sức mạnh về độ bền, tính đàn hồi và sự dẻo dai. Là vật liệu hữu cơ không chứa giá trị dinh dưỡng. Do đó nó không thu hút nấm, mối, loại gặm nhấm hoặc côn trùng. Trong phòng thí nghiệm của BASF mô phỏng quá trình gia tốc nhanh chóng đã chứng minh Foam PU thậm chí sau 70 năm không cho thấy sự suy giảm đáng kể nào.
  • Thân thiện với môi trường: Là vật liệu không mùi, không độc hại và giúp bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên do tiết kiệm năng lượng, giảm phát khí thải ra môi trường.

PU Foam là dòng vật liệu có khả năng cách nhiệt, chống thấm, cách âm và chống cháy lan tốt nhất hiện nay

Nhược điểm của PU Foam

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, PU Foam còn có những mặt hạn chế như sau:

  • Thi công PU Foam yêu cầu hệ thống máy móc và thiết bị thi công chuyên dụng và hiện đại.
  • Thợ thi công PU Foam phải được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao và lành nghề.
  • Giá thành của PU Foam cao hơn so với các dòng vật liệu truyền thống khác trên thị trường. Do đó, giải pháp thường được ứng dụng cho những công trình có diện tích lớn để có thể tối ưu hóa chi phí.
  • Giải pháp phun PU Foam không khuyến khích sử dụng cho những công trình có diện tích quá nhỏ bởi giá thành thi công sẽ rất cao và tốn nguyên vật liệu.

Ứng dụng của PU Foam 2 thành phần

Với những ưu điểm vượt trội, nhiều đơn vị xây dựng đã phát triển giải pháp phun PU Foam trên nhiều hạng mục thi công khác nhau, cụ thể: 

  • PU Foam được sử dụng phổ biến trong các hạng mục thi công cách nhiệt, bảo ôn, chống nóng,…
  • Sử sử dụng trong các hạng mục cách âm quán bar sàn, karaoke, hội trường, văn phòng nhà xưởng,…
  • Sử dụng trong các hạng mục chống cháy lan tầng hộp kỹ thuật,…
  • Sử dụng trong sản xuất mút chống ngấm nước cho các loại ghế đệm ngoài trời và nhiều loại sản phẩm khác.

Ứng dụng của PU Foam trong cách âm quán Bar, karaoke

Ứng dụng PU Foam chống nóng nhà ở

Lưu ý: Mỗi một hạng mục thi công sẽ có yêu cầu khắt khe riêng. Do đó, chất liệu xốp PU Foam sẽ có đặc tính riêng đảm bảo yêu cầu đó và những yếu tố này sẽ phụ thuộc nhiều vào hóa chất Polyols. Chính vì thế trên thị trường hiện nay có rất nhiều mã hóa chất Polyols khác nhau và chỉ có một dòng hóa chất Isocyanate đóng rắn.

Mỗi hạng mục thi công cần sử dụng một mã Polyol chuyên dụng để sản xuất bọt xốp PU Foam

Ví dụ: 

  • Mã hóa chất PIUSYS-740NF POLYOLS – Tạo xốp pu foam cách nhiệt mái bê tông, kho lạnh
  • Mã hóa chất SPU-CHB3 POLYOLS – Tạo xốp pu foam cách nhiệt (trần, mái)
  • DONSPRAY-502B1 – POLYOLS – Tạo xốp pu foam chống cháy – cách nhiệt hầm máy tàu thủy
  • B-168Y POLYOLS – Tạo xốp pu foam cách nhiệt (đổ rót) cách nhiệt bình nóng lạnh, bình năng lượng mặt trời
  • SPU-1801B2 POLYOLS – Tạo xốp pu foam cách âm quán bar, karaoke, phòng hội họp

Mua hóa chất Isocyanate và Polyols ở đâu?

Bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên cung cấp hóa chất Isocyanate và Polyols chuyên dụng trong sản xuất PU Foam? Hãy đến với Tân Phú Minh – Đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối vật tư, nguyên vật liệu Isocyanate và Polyols Chuyên dụng cách nhiệt, cách âm, chống cháy từ những nhà sản xuất hàng đầu của Đức, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Chúng tôi tự tin mang đến cho Quý khách hàng những dòng sản phẩm chất lượng nhất, an toàn cho người sử dụng và môi trường với giá thành cạnh tranh nhất.

Tân Phú Minh chuyên cung cấp sỉ hóa chất Polyols và Isocyanate

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các loại can 20kg, 30kg với những khách hàng muốn mua lẻ hóa chất Isocyanate và Polypols

TÂN PHÚ MINH CAM KẾT:

  • Sản phẩm được nhập khẩu & phân phối từ các hãng có thương hiệu hàng đầu thế giới.
  • Hàng luôn sẵn trong kho Hà Nội & Tp. Hồ Chí Minh, đáp ứng nhanh mọi nhu cầu của bạn.
  • Cam kết về đơn giá cạnh tranh nhất thị trường.
  • Chính sách bảo hành, đổi trả linh hoạt cho khách hàng.
  • Hồ sơ nguồn gốc xuất xứ (CO,CA), test report đầy đủ, chính xác…
  • Bộ máy tổ chức luôn tuân thủ các quy trình hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:200.
  • Cung cấp sản phẩm chuyên dụng cho từng mục đích sử dụng của Quý khách hàng nhằm tối ưu chi phí nhất.

Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.