fbpx

HƯỚNG DẪN XÂY TƯỜNG CHỐNG NÓNG BẰNG XỐP

Xây tường chống nóng bằng xốp là giải pháp được nhiều chủ đầu tư, gia chủ lựa chọn hiện nay. Tường nhà là bộ phận chịu nhiều tác động của ánh nắng, nhất là những công trình được xây dựng ở ngoại thành, nông thôn, xây cách xa nhau. Đặc biệt khi tình hình thời tiết khí hậu Việt Nam ngày càng nóng nực và khó chịu, các gia chủ đã quan tâm hơn trong việc chống nóng công trình ngay từ giai đoạn thiết kế thi công. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ loại xốp chống nóng tường hiệu quả. Đồng thời, chúng tôi sẽ hướng dẫn xây tường chống nóng bằng xốp đúng kỹ thuật.

Lựa chọn loại xốp nào chống nóng tường hiệu quả?

Ngoài việc sử dụng gạch rỗng 4 lỗ hoặc 6 lỗ xây nghiêng thành hàng với 2 lớp gạch song song với nhau. Người ta sẽ sử dụng thêm lớp xốp cách nhiệt ở giữa để tăng khả năng chống nóng cho tường. Tuy nhiên nên chọn loại xốp nào chống nóng hiệu quả cho các công trình dân dụng? Dưới đây là 2 dòng sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường hiện nay, đó là xốp XPS và tấm cách nhiệt Takani.

Xây tường chống nóng bằng xốp XPS

Xốp XPS là dòng vật liệu được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín. Thông qua dây truyền sản xuất hiện đại, các phân tử này giãn nở, tạo cứng và đúc ép thành các tấm xốp với cấu trúc hàn kín và có bọt. Sản phẩm có màu vàng, kích thước tấm là 600x1200mm với độ dày là 25mm, 30mm, 40mm, 50mm.

Xốp XPS thường được lựa chọn thi công trong các công trình dân dụng bởi giá thành hợp lý

Xốp XPS thường được sử dụng cho các công trình dự án lớn tại Việt Nam với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín nên hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm khá thấp chỉ 0.0289 w/m.k, mang lại khả năng cách nhiệt hiệu quả. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng tiêu thụ hàng năm.
  • Khả năng cách âm tốt: Xốp XPS có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát.
  • Trọng lượng nhẹ: Tấm có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng cắt xén và lắp đặt thi công.
  • Độ bền và chịu được lực nén cao: Với cấu trúc được hàn kín, bên trong có các bọt khí xen kẽ nhằm giúp sản phẩm vừa có tỉ trọng nhẹ, lại có lực đàn hồi tốt cùng độ cứng cơ học vượt trội.
  • Khả năng chống thấm, chống ẩm hoàn hảo: Được tạo nên từ chất nhựa dẻo PS, giúp sản phẩm có khả năng ngăn nước, chống ẩm. Theo kết quả thử nghiệm tại Trung tâm Kiểm định vật liệu xây dựng, khả năng ngấm nước của vật liệu chỉ khoảng 1 % so với thể tích của chúng.
  • Thân thiện với môi trường và con người: Xốp XPS ổn định về cấu trúc hóa học, không độc hại, không mùi nên quá trình sử dụng không gây ra chất nguy hiểm. Đặc biệt sản phẩm không hề bị nấm mốc, ăn mòn, hay phân hủy

Xốp XPS là dòng vật liệu đương đại có thể thi công ở nhiều bộ phận khác nhau như tường, trần, sàn nhà

Xây tường chống nóng bằng tấm cách nhiệt Takani

Tấm cách nhiệt Takani được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và 1 lớp lõi PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan tuyệt đối.

vật liệu cách nhiệt chống cháy

Tấm Takani được cấu bởi 3 lớp với 2 lớp bề ngoài là xi măng polyme và lõi PIR có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy

Với chất liệu hiện đại, sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn đó là:

  • Tỷ suất truyền nhiệt chỉ 0.021w/m.k: Mang lại khả năng chống nóng, cách nhiệt hiệu quả, đặc biệt với mái bê tông – Nơi hấp thụ lượng nhiệt rất cao trong những ngày hè, vừa giúp không gian trong nhà trở nên mát mẻ, vừa tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống cháy: Chất liệu PIR có khả năng chống cháy cao mà không cần thêm chất trợ nở, do đó sản phẩm phù hợp được sử dụng trong những công trình công nghiệp yêu cầu khắt khe về khả năng cách nhiệt, chống cháy.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1 và những công trình cần độ bền > 50 năm .
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào bề mặt thi công, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Khả năng chống thấm cao: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bền nén cao: Ngay cả sau 50 năm sử dụng vẫn duy trì được độ bền vững cho công trình.
  • Trọng lượng nhẹ: Sản phẩm có trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và giảm tối đa tỷ trọng cho công trình.

=> Nếu so sánh độ hiệu quả giữa xốp XPS và tấm cách nhiệt Takani thì tấm Takani có hiệu quả cách nhiệt tốt hơn hẳn, do đó, giá thành của sản phẩm cũng sẽ cao hơn. Bạn có thể tham khảo giá sản phẩm tại đây!

Hướng dẫn xây tường chống nóng bằng xốp 

Cách thức thi công của 2 sản phẩm XPS và tấm Takani hoàn toàn giống nhau. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ hướng dẫn cách thức thi công chống nóng tường cùng hình ảnh minh họa cho 1 dòng sản phẩm. Dòng sản phẩm kia sẽ tương tự.

Cách sử dụng tấm cách nhiệt chống nóng tường nội thất

Thi công tấm cách nhiệt Takani chống nóng tường nội thất 

  • Bước 1: Lắp đặt tấm Takani vào tường bằng vít, nở và long đen
  • Bước 2: Xử lý đầu vít bằng bột trét và mối nối bằng băng bang dính lưới và bột trét mạch.
  • Bước 3: Bả toàn bộ bề mặt bằng bột bả có độ bám dính cao
  • Bước 4: Ráp phẳng toàn bộ bề mặt sau khi lớp bả khô
  • Bước 5: Lăn sơn lót và sơn màu hoàn thiện như sở thích của gia chủ

Cách sử dụng tấm cách nhiệt cho vào tường giữa 20 

Với những công trình xây mới người ta thường đặt tấm cách nhiệt vào giữa tường 20. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Xây thô lớp tường gạch đầu tiên.
  • Bước 2: Đặt tấm cách nhiệt vào giữa tường xây thô
  • Bước 3: Xây thô lớp tường thứ 2 sát vào lớp cách nhiệt vừa thi công.
  • Bước 4: Sau khi kết thúc 2 hàng gạch cần phải có 1 hàng gạch ngang khóa lại 2 hàng gạch dọc để đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của bức tường.
  • Bước 5: Trát bề mặt hoàn thiện

Cách sử dụng tấm cách nhiệt chống nóng tường ngoại thất

Hướng dẫn thi công tấm cách nhiệt

Tấm cách nhiệt sẽ được ốp ngoài tường, đặc biệt là tường hướng Tây

Để cải tạo chống nóng cho công trình, người ta thường ốp tấm cách nhiệt Takani ở bên ngoài tường, đặc biệt là tường hướng Tây. Các bước thi công như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra lại toàn bộ bề mặt tường, xử lý các vết nứt nếu có.
  • Bước 2: Bắn tấm cách nhiệt Takani dày 20mm vào tường bằng vít nở có long đen.
  • Bước 3: Xử lý đầu vít và mối nối giữa các tấm bằng keo silicon A500 hoặc sơn chống thấm (lưu ý đặt so le giữa các tấm để giảm thiểu tình trạng nứt mạch). Đối với 1 số công trình có tính thẩm mỹ cao như biệt thự cao cấp cần xử lý đầu vít và mối nối bằng bằng dính lưới và bột trét mạch.
  • Bước 4: Bả toàn bộ bề mặt bằng bột bả có chất lượng cao, khả năng bám dính tốt.
  • Bước 5: Lăn sơn hoàn thiện bề mặt.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu thêm về 2 dòng vật liệu cách nhiệt được yêu thích hiện nay và cách thức thi công cho từng hạng mục.

Tân Phú Minh  – Chuyên cung cấp tấm cách nhiệt và xốp cách nhiệt hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.