fbpx

CÁCH ÂM PHÒNG KARAOKE BẰNG CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN NHẤT HIỆN NAY

Cách âm phòng Karaoke là một hạng mục rất cần thiết khi bạn đang có nhu cầu mở loại hình vui chơi giải trí này hoặc thiết kế một phòng hát tại gia. Thế thì làm thế nào để lựa chọn phương án thi công hiệu quả lại phù hợp với kết cấu công trình? Cùng Tân Phú Minh tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

cách âm phòng karaoke

Nguyên tắc di chuyển của Âm thanh

Bạn có biết âm thanh được truyền đi dưới dạng sóng và nó ở dạng năng lượng cơ học nên chúng ta có thể nghe thấy được. Sóng được tạo ra bởi dao động của các phần tử trong môi trường, do đó sẽ có 2 loại sóng đó là sóng ngang và sóng dọc:

  • Sóng dọc: Các phần tử của môi trường dao động qua lại theo cùng một hướng mà sóng di chuyển thì được gọi là sóng dọc. Chúng có thể di chuyển trong cả 3 loại môi trường là rắn, lỏng, khí.
  • Sóng ngang: Các phần tử dao động lên xuống theo góc vuông với phương của sóng. Sóng này không di chuyển trong không khí mà chỉ được tạo ra trong môi trường rắn và lỏng.

Như thế trong 3 môi trường, sóng âm truyền nhanh nhất qua chất rắn, chậm hơn qua chất lỏng và chậm nhất trong môi trường chất khí. 

Thực trạng của các phòng hát Karaoke

Khác với quán ăn, quán cafe, quán Karaoke, quán Bar hay vũ trường là những khu vực phát ra âm thanh với tần suất rất lớn và liên tục. Sự gia động rung của âm thanh truyền qua các lớp tường, dễ dàng đi vào kết cấu sàn, trần và cột chịu lực. Từ đó âm thanh sẽ dễ dàng thoát ra bên ngoài. Đây được xem là điều “tối kỵ” đối với những người kinh doanh trong mảng giải trí này. 

ảnh hưởng của tiếng ồn

Việc âm thanh truyền từ phòng này sang phòng khác sẽ khiến người sử dụng dịch vụ tại quán cảm thấy khó chịu. Lâu dần khách hàng sẽ có những trải nghiệm kém chất lượng, không còn cảm thấy thoải mái khi lui tới địa điểm vui chơi của bạn. 

Chưa kể đến âm thanh trong quán bị lọt ra bên ngoài, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người xung quanh và chủ quán chắc chắn sẽ gặp những rắc rối liên quan tới pháp luật. Do đó, cần áp dụng nguyên lý cách âm hiện đại để xử lý triệt để vấn đề này. 

Không chỉ ở quán karaoke, nếu bạn có nhu cầu thi công phòng hát gia đình cũng cần có phương án thi công cách âm ngay từ đầu để tránh ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của các phòng chức năng khác.

Cách âm phòng karaoke bằng các phương pháp truyền thống

Trên thị trường có rất nhiều vật liệu cách âm với các cách thức thi công khác nhau. Các sản phẩm được sử dụng phổ biến như cao su non, tấm cách âm, bông thủy tinh, … Tùy vào nhu cầu mà các công trình có thể kết hợp các dòng sản phẩm với nhau. 

Hầu hết các công trình cần cách âm đều sử dụng cao su non và bông thủy tinh. Vật liệu bông thủy tinh có dạng trơn hoặc có phủ lớp giấy nhôm, nhựa PVC vải thủy tinh hoặc vật liệu khác tùy theo mặt hàng. Tỷ trọng của vật liệu này có thể đặt tới 120kg/m3 và chịu được tối là 300 độ C. 

cách âm phòng karaoke

Tuy sản phẩm có tỷ trọng cao và có khả năng chịu được nhiệt, nhưng khả năng cách âm chưa cao. Đối với những quán karaoke, quán bar, phòng hát luôn phát ra âm lượng liên tục cùng cường độ âm thanh cao, khi sử dụng các dòng sản phẩm như cao su non, bông thủy tinh, bông khoáng vẫn còn hiện tượng âm thanh bị rò rỉ ra ngoài.

Bên cạnh đó các sản phẩm có tuổi thọ thấp, sau một thời gian sẽ bị ngấm nước. Ngoài ra các sợi bông thủy tinh, bông khoáng có thể cắm vào da gây ngứa hoặc bị dị ứng.

cách âm phòng karaoke
cách âm phòng karaoke

Do đó các chủ đầu tư, tổng thầu, đơn vị thiết kế đã tìm đến giải pháp cách âm phun PU Foam opencell đạt hiệu quả Cách âm – Kháng cháy cao hơn. Giải pháp đạt tuổi thọ cao và an toàn với môi trường, con người.

Cách âm phòng karaoke bằng công nghệ phun PU Foam

Công nghệ tiên tiến này đã được ứng dụng phổ biến ở Châu Âu như Mỹ, Anh, ÚC, …và các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc. Và hiện nay đã dần phát triển trên thị trường Việt Nam. 

Lớp bọt xốp PU Foam được phun trực tiếp lên bề mặt tường, trần và sàn phòng để tạo thành một lớp cách âm liền mạch không mối nối, không khe kẽ, mang lại hiệu quả cách âm hoàn hảo.

Cách âm sàn, tường, trần nhà phòng hát Karaoke
Cách âm sàn, tường, trần nhà phòng hát Karaoke

Lớp bọt xốp PU Foam được cấu tạo từ 2 thành phần bao gồm hợp chất Polyols và Isocyanate. Hai hóa chất này được phối trộn bằng máy phun cao áp chuyên dụng tạo ra bọt xốp siêu nhẹ, không mùi, không độc hại.

cách âm phòng karaoke

Hiện nay, giải pháp được các đơn vị lựa chọn thi công cho các dự án xây dựng, sửa chữa cách âm phòng karaoke bởi những ưu điểm vật liệu này đem lại:

  • PU Foam có hệ số cách âm lên đến 23dB (thí nghiệm vật liệu do Bộ xây dựng tiến hành). Nhờ cấu trúc open cell (ô mở) dẫn đến âm thanh phải chuyển hướng liên tục theo đường ziczac giúp triệt tiêu âm thanh hiệu quả.
  • Khả năng lấp kín bề mặt, khe kẽ tuyệt đối giúp giải quyết triệt để vấn đề truyền âm.
  • Có tính kháng cháy cao.
  • Trọng lượng nhẹ, giảm tải trọng lên kết cấu chịu lực, giảm chi phí vật tư và thi công kết cấu chịu lực.
  • PU Foam có khả năng cách nhiệt vượt trội
  • Ngăn ngừa ẩm mốc, phát tán mùi, vật chất nguy hại (như sợi bông thủy tinh, sợi bông khoáng, mùi hóa chất từ vật liệu sử dụng trong kết cấu, vật liệu hoàn thiện) ra không gian sử dụng và môi trường.
  • Độ bền lên đến 70 năm (thí nghiệm trên máy gia tốc của Đức). Khả năng chống chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ẩm mốc, chuột bọ, mối mọt cao.
  • Khả năng thi công linh hoạt trên nhiều dạng bề mặt hay kết cấu phức tạp.
  • PU Foam là hợp chất trơ về mặt hóa học, an toàn cho người dùng, thân thiện với môi trường.

cách âm phòng karaoke

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, phương pháp PU Foam vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Yêu cầu máy móc, thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp.
  • Giải pháp thường chỉ được thi công ở những ctrinh có mặt đường ô tô di chuyển vào được, hoặc trong ngõ không quá xa.
  • Để tối ưu chi phí, tổng diện tích thi công tường, trần hoặc sàn phải > 80m2.
  • Để thi công được phương pháp này, yêu cầu phải có thợ có chuyên môn và tay nghề cao.
  • Vì tính ứng dụng khác nhau, cho nên các phương pháp thi công cũng phải thay đổi đa dạng, linh hoạt.

Bạn có thể xem xét những ưu và nhược điểm của các giải pháp để có sự lựa chọn phù hợp với công trình của bạn. Bọt xốp PU Foam đã dần được thay thế hoàn toàn cho các dòng vật liệu truyền thống như bông thủy tinh, bông khoáng trong thi công cách âm quán karaoke, quán bar,…. Đây cũng được xem là dòng vật liệu tiên tiến nhất hiện nay.

Tân Phú Minh – Đơn vị chuyên thi công Cách âm – Chống cháy bằng công nghệ phun PU Foam tại Việt Nam. Các dòng nguyên vật liệu của chúng tôi được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài với đầy đủ chứng từ, nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, với đội ngũ nhân viên kỹ thuật cao, kinh nghiệm dày dặn, Tân Phú Minh đã thực hiện thành công hàng nghìn dự án lớn nhỏ trên cả nước và nhận được sự đánh giá cao từ phía chủ đầu tư.

Nếu bạn đang có nhu cầu thi công Cách âm cho quán Bar, Karaoke, phòng hát, Club, Pub, Lounge, phòng Hội nghị, phòng Họp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 

Điện thoại(HN): 0987 258686 _ (HCM): 0913031283.

Hoặc e-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.