fbpx

FOAM CÁCH ÂM LÀ GÌ? HÓA CHẤT POLYOLS SẢN XUẤT FOAM CÁCH ÂM LÀ GÌ?

Foam cách âm là công nghệ hiện đại được ứng dụng nhiều trong thi công cách âm karaoke, quán bar, phòng hát, sàn, trần nhà,…Dòng sản phẩm này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các dòng vật liệu truyền thống (xốp, bông thủy tinh, cao su, …) như khả năng cách âm vượt trội với lớp cách nhiệt liên tục không mối nối. Để hiểu thêm về chất liệu PU Foam cách âm, ưu điểm, ứng dụng và hóa chất dùng để sản xuất nó, hãy cùng Tân Phú Minh tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây!

Foam cách âm là gì?

PU Foam cách âm hay còn gọi là PU Foam open cell là hợp chất hữu cơ cao phân tử gồm 2 thành phần chủ yếu: Polyols và isocyanate, được phối trộn bằng thiết bị chuyên dụng. Cho ra sản phẩm có dạng bọt xốp siêu nhẹ, không mùi, không vị, màu trắng ngà.

Foam cách âm

PU Foam open cell là hợp chất hữu cơ cao phân tử gồm 2 thành phần: Polyols và isocyanate, được phối trộn bằng thiết bị chuyên dụng

Lớp bọt xốp PU Foam sẽ được phun trực tiếp lên trên bề mặt ở dạng lỏng, sau đó vài giây, nó sẽ nở đều đến độ dày theo như bản thiết kế và nhanh chóng đông kết thành dạng bọt cứng.

Điều này đồng nghĩa là lớp PU Foam có khả năng tùy biến tạo thành một lớp cách nhiệt liên tục không mối nối. Do đó sản phẩm sẽ dễ dàng “lấp đầy” các khe kẽ, góc cạnh mà những vật liệu bằng tấm không thể thi công được. 

Ưu điểm của Foam cách âm

Đặc điểm của PU Foam khác biệt của dòng sản phẩm này so với foam cách nhiệt cũng như những vật liệu khác đó chính là cấu trúc open cell (ô mở). Chính nhờ cấu trúc open cell này sẽ giúp âm thanh chuyển hướng liên tục theo đường zíc zắc. 

Foam cách âm

Cấu trúc opencell giúp âm thanh chuyển hướng liên tục theo đường zíc zắc

Do đó, hệ số của nó lớn nhất so với các tổ hợp cách âm truyền thống trên thị trường. Hệ số cách âm đạt tới 23dB, con số này đã được thí nghiệm tại Viện Vật Liệu do Bộ xây dựng.

Bên cạnh đó, PU Foam open cell còn có những ưu điểm vượt trội đó là:

  • Nhờ cấu trúc open cell (ô mở) dẫn đến âm thanh phải chuyển hướng liên tục theo đường zíc zắc giúp Foam Pu có hệ số cách âm lớn nhất so với các tổ hợp cách âm truyền thống trên thị trường, hệ số cách âm tới 23dB (thí nghiệm vật liệu do Bộ xây dựng tiến hành).
  • Khả năng cách nhiệt vượt trội, độ dẫn nhiệt λ cực thấp ~ 0,035 [W / (m · K)] bằng 2,5% – 7% so với gạch nung là 0,5 – 1,4 [W / (m · K)]
  • Sản phẩm có tính chống cháy cấp B2 (cấp chống cháy lan) đáp ứng triệt để yêu cầu chống cháy của vật liệu hoàn thiện.
  • Độ bám dính, khả năng điền đầy, làm kín bề mặt, khe kẽ tuyệt đối – > giúp giải quyết triệt để vấn đề lọt âm của các giải pháp truyền thống, ngăn ngừa ẩm mốc, phát tán mùi, vật chất nguy hại (như sợi bông thủy tinh, sợi bông khoáng, mùi hóa chất từ vật liệu sử dụng trong kết cấu, vật liệu hoàn thiện) ra không gian sử dụng và môi trường.
  • Khả năng chống thấm tốt: Với cấu trúc tế bào ô kín của loại vật liệu này, pu foam có khả năng chống thấm cho tường, trần, mái nhà một cách hoàn hảo.
  • Trọng lượng nhẹ, giảm tải trọng lên kết cấu chịu lực, giảm chi phí vật tư và thi công kết cấu chịu lực.
  • Khả năng thi công linh hoạt trên nhiều dạng bề mặt hay kết cấu phức tạp.
  • Khả năng chống chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ẩm mốc, chuột bọ, mối mọt cao.
  • Độ bền tới 70 năm (thí nghiệm trên máy gia tốc của Đức).
  • Là sản phẩm an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường vì sau phản ứng, PU Foam trơ về mặt hóa học.

Foam cách âm

Lớp PU Foam sẽ được phun trực tiếp lên bề mặt tường, sàn, trần

Ngoài ra, nhiều anh em suy nghĩ rằng cách âm càng nhiều lớp, càng dày thì sẽ mang lại hiệu quả cao. Suy nghĩ này là đúng nhưng chưa hoàn toàn chính xác và cũng không phải giải pháp tối ưu nhất để lựa chọn.

Trong việc cách âm phòng hát, quán karaoke hay bất cứ hạng mục công trình nào, ngoài trừ kỹ thuật thi công phải đảm bảo kỹ thuật và đúng quy trình thì việc lựa chọn vật liệu thi công là cực kỳ quan trọng. 

Thay vì dán cao su chống rung vào tường sau đó lắp lớp khung xương sát tường, tiếp đến là nhét bông khoáng rockwool vào khoảng trống ở giữa các khung. Bạn chỉ cần phun đều lớp PU Foam open cell lên bề mặt tường, giúp làm tăng diện tích không gian sử dụng và bỏ qua được rất nhiều bước thi công phức tạp.

Đây cũng là một ưu điểm vượt trội của việc sử dụng foam cách âm so với các tổ hợp cách âm truyền thống hiện nay.

Foam cách âm

Foam open cell có khả năng tùy biến tạo thành một lớp cách nhiệt liên tục không mối nối. Đây là ưu điểm vượt trội hơn các dòng vật liệu bằng tấm 

Ứng dụng của PU Foam cách âm

Với những tính năng nổi bật trên, Foam cách âm đã được ứng dụng nhiều trong các hạng mục xây dựng tại Việt Nam hiện nay. Nó đã dần thay thế hoàn toàn các dòng vật liệu truyền thống.

Ứng dụng của PU Foam trong cách âm quán Bar, karaoke

Cụ thể, Sản phẩm được ứng dụng nhiều trong thi công cách âm phòng hát gia đình, phòng karaoke, quán bar, vũ trường, phòng hội họp và những công trình liên quan đến cách âm.

Mã hóa chất Polyols nào sử dụng sản xuất foam cách âm?

Để sản xuất Foam open cell, bạn cần chọn mã Polyols chuyên dụng. Tân Phú Minh hiện đang là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối vật tư, nguyên vật liệu Isocyanate và Polyols Chuyên dụng cách nhiệt, cách âm, chống cháy từ những nhà sản xuất hàng đầu của Đức, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc,… 

Chúng tôi xin giới thiệu dòng sản phẩm SPU-1801B2 POLYOLS – Tạo xốp PU Foam cách âm quán bar, karaoke, phòng hội họp.

Foam cách âm

Mã hóa chất Polyols chuyên dụng được sử dụng để phối trộn với Isocyanate trong tạo ra thành phẩm bọt xốp PU Foam Opencell

=> Sản phẩm có tỷ trọng 8-10Kg/m3 với tốc độ nở cực nhanh chỉ 2-3s lấp đầy các khe kẽ giúp triệt tiêu âm thanh hiệu quả. Ngoài ra giải pháp có thể dễ dàng thi công phun PU Foam ở những vị trí khó như góc trần và tường nhà.

Foam cách âm

Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ China

Ngoài ra, để đảm bảo quy định về phòng cháy chữa cháy trong thi công Cách âm quán karaoke, Tân Phú Minh đã cho nhập khẩu thêm một dòng mã Polyol Donspray 502 chuyên dụng trong tạo PU Foam cách âm – kháng cháy cao.

Sản phẩm đạt tỷ trọng 10 – 14kg/m³ và có giá thành hợp lý, phù hợp với các đơn vị thi công hiện nay.

Polyol cách âm quán karaoke

TÂN PHÚ MINH CAM KẾT:

  • Sản phẩm được nhập khẩu & phân phối từ các hãng có thương hiệu hàng đầu thế giới.
  • Hàng luôn sẵn trong kho Hà Nội & Tp. Hồ Chí Minh, đáp ứng nhanh mọi nhu cầu của bạn.
  • Cam kết về đơn giá cạnh tranh nhất thị trường.
  • Chính sách bảo hành, đổi trả linh hoạt cho khách hàng.
  • Hồ sơ nguồn gốc xuất xứ (CO,CA), test report đầy đủ, chính xác…
  • Bộ máy tổ chức luôn tuân thủ các quy trình hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:200.
  • Cung cấp sản phẩm chuyên dụng cho từng mục đích sử dụng của Quý khách hàng nhằm tối ưu chi phí nhất.

Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.