fbpx

CÁC LOẠI HÓA CHẤT CHỐNG CHÁY POLYOLS CHUYÊN DỤNG HIỆN NAY

Hóa chất chống cháy Polyols hay còn gọi là hóa chất trắng là một trong hai nguyên liệu sản xuất PU Foam (bọt xốp Polyurethane). Sản phẩm thường được dùng trong lĩnh vực thi công cách âm, cách nhiệt, bảo ôn, chống nóng, chống cháy lan,… Ngoài ra còn được dùng trong nhiều lĩnh vực sản xuất khác. Để hiểu thêm về các dòng hóa chất Polyols hiện nay và ứng dụng của nó, hãy cùng Tân Phú Minh tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Hóa chất chống cháy

Hóa chất Polyols hay còn gọi là hóa chất trắng được ứng dụng khá phổ biến hiện nay

Đặc điểm của hóa chất chống cháy Polyols là gì?

Polyols là một dòng sản phẩm có dạng lỏng, sệt,có mùi hắc đặc trưng với màu sắc khác nhau, từ màu trắng đến vàng nhạt.

Sản phẩm thường được đóng thành từng phuy có khối lượng 200/ 210/ 220kg tùy theo nhà sản xuất. Hiện nay, hóa chất Polyols tại thị trường Việt Nam đều được nhập khẩu trực tiếp tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Malaysia, Tây Ban Nha, ….

Hóa chất chống cháy Polyols sẽ được kết hợp với Isocyante để tạo ra bọt xốp PU Foam có hệ số dẫn nhiệt thấp, bắt lửa kém hoặc không bắt lửa bởi cấu trúc đặc kín của nó. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ trong các công trình yêu cầu tuyệt đối về cháy nổ mà Tân Phú Minh sẽ chia sẻ ở phần dưới.

Hóa chất chống cháy

Hóa chất Polyols thường được sử dụng để tạo xốp PU Foam cách nhiệt, chống cháy và cách âm hiệu quả

Ưu điểm của PU Foam chống cháy đó là:

  • Sản phẩm có tính chống cháy cấp B1, B2, B3, … tùy theo mã Polyols được sử dụng. Khiến ngọn lửa không có khả năng lây lan. 
  • Thân thiện với môi trường, không phát ra chất độc hại cho môi trường xung quanh.
  • Bám dính tốt trên mọi bề mặt: gỗ, kim loại, nhựa, bê tông, ..
  • Có sức mạnh về độ bền, tính đàn hồi và sự dẻo dai.
  • Là vật liệu không chứa giá trị dinh dưỡng do đó nó không thu hút nấm, mối, loại gặm nhấm hoặc côn trùng.
  • Tăng tính hiện đại, tính thẩm mỹ cho công trình

Các mã hóa chất chống cháy Polyols sử dụng trong thi công phun PU Foam chống cháy

Với những khu vực có nguy cơ cháy nổ cao như: kho xăng dầu, bể chứa xăng dầu, bể chứa hóa chất độc hại dễ bắt lửa…; những khu chung cư cao tầng, các quán bar, quán karaoke… hay những khu vực mà việc cháy nổ xảy ra rất nhanh khó xử lý thì việc phòng chống cháy nổ rất được các chủ đầu tư, chủ công trình chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hóa chất chống cháy

PU Foam là chất liệu chống cháy cho hiệu quả cao nhất thường được sử dụng ở những khu vực có nguy cơ cháy nổ cao

Ứng dụng dòng vật liệu Polyurethane Foam vào việc chống cháy cho hiệu quả tốt nhất so với các dòng vật liệu chống cháy truyền thống hiện nay. Cụ thể, hóa chất chống cháy Polyols dùng trong sản xuất PU Foam chống cháy được ứng dụng ở các hạng mục công trình sau đây: 

  • Ứng dụng thi công foam chống cháy cho các kho xăng dầu; các bồn, bể chứa xăng dầu; bể chứa hóa chất dễ cháy và các đường ống dẫn, kho hầm máy tàu thủy, Kết hợp với việc thi công chống thấm cần phải thi công 1 lớp foam cách nhiệt và chống cháy. Foam sẽ được thi công bằng máy phun foam chuyên dụng phun bao bọc xung quanh kho hay bồn bể chứa để đảm bảo cách ly với các tác nhân gây cháy nổ bên ngoài, đảm bảo an toàn cho môi trường xung quanh.

Hóa chất chống cháy

1 lớp foam cách nhiệt, chống cháy sẽ được phun phủ trực tiếp xung quanh kho hay bồn bể chứa

=> Mã Polyols được ứng dụng trong hạng mục này là DONSPRAY-502B1 – POLYOLS được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Sản phẩm có tỷ trọng 33 – 35kg/m3 với biến tính chống cháy cao nên phù hợp sử dụng trong những hạng mục kể trên.

Hóa chất chống cháy

Mã hóa chất Donspray-502B1 tạo xốp PU Foam chống cháy kho xăng, bồn bể chứa xăng

  • Ứng dụng thi công foam chống cháy cho các quán Bar, quán KaraokeHiện nay, sau khi xảy ra rất nhiều vụ cháy các quán karaoke… yêu cầu quản lý về PCCC cho các cơ sở kinh doanh karaoke ngày càng khắt khe hơn. Để công trình karaoke có thể đưa vào kinh doanh chuyên nghiệp, việc thi công phòng cháy chữa cháy là điều cực kỳ cần thiết. Vừa đảm bảo khả năng chống cháy, cách âm cách nhiệt cho các quán Bar, quán karaoke bằng giải pháp phun PU Foam là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Phun Foam chống cháy cho quán Bar, karaoke, phòng hát, …

=> Mã Polyols được ứng dụng trong hạng mục này là SPU-1801B2 POLYOLS được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc. Sản phẩm có tỷ trọng 8-10Kg/m3 với tốc độ nở cực nhanh chỉ 2-3s lấp đầy các khe kẽ giúp triệt tiêu âm thanh hiệu quả. Ngoài ra dễ dàng thi công phun PU Foam ở những vị trí khó như góc trần và tường nhà.

Hóa chất mã polyols 1801B2 tạo xốp PU Foam cách âm, chống cháy quán bar, quán karaoke

  • Ứng dụng thi công foam chống cháy cho các khu chung cư, nhà cao tầng, hộp kỹ thuật: Ở những khu chung cư, nhà cao tầng,… hệ thống phòng cháy và chữa cháy được lắp đặt đầy đủ, tuy nhiên việc cháy nỗ vẫn có thể xảy ra. Vì vậy để hạn chế lây lan nguồn cháy, các đơn vị thi công sẽ phun foam vào phần ngăn hộp ống kỹ thuật giữa các tầng. Giải pháp này giúp hạn chế được ngọn lửa, đồng thời ngăn khói lan qua các tầng theo đường ống kỹ thuật. Giải pháp thi công này có rất nhiều ưu điểm vượt trội đó là: Chống cháy, chống khói lan, thi công nhanh chóng dễ dàng, bọt foam dạng xốp nên không ảnh hưởng đến việc sửa chữa đường ống kỹ thuật, tuổi thọ của foam cao đáp ứng tuổi thọ các công trình. Đặc biệt chất liệu PU Foam thân thiện môi trường, không hấp dẫn côn trùng, mối mọt hay bị nấm mốc.

Phun PU Foam chống cháy lan qua hộp kỹ thuật

=> Mã Polyols được ứng dụng trong hạng mục này là PIUSYS-740NF POLYOLS, được nhập khẩu từ Nhật Bản. Sản phẩm có tỷ trọng 38-40 Kg/m3 và tốc độ nở nhanh. Với tỷ lệ ô kín đạt > 95% cùng biến tính chống cháy, PIUSYS-740NF POLYOLS phù hợp là sự lựa chọn hàng đầu trong thi công phun foam chống cháy lan tòa nhà cao tầng, chung cư.

Mã hóa chất PIUSYS-740NF POLYOLS có tỷ trọng 38-40 Kg/m3

Trên đây là những thông tin hóa chất Polyols tạo xốp PU Foam. Hy vọng những chia sẽ này sẽ giúp bạn hiểu thêm về các dòng hóa chất chống cháy hiện nay.

Tân Phú Minh  – Chuyên cung cấp hóa chất Isocyante và Polyols chuyên dụng hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.