fbpx

BÁO GIÁ VẬT LIỆU CÁCH ÂM CẬP NHẬT MỚI NHẤT NĂM 2022

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng vật liệu cách âm khác nhau. Các dòng sản phẩm đều có khả năng ngăn chặn sự truyền âm, truyền nhiệt, khiến các yếu tố như tiếng ồn, nhiệt độ không ảnh hưởng qua lại giữa 2 không gian riêng biệt. Điều này sẽ giúp đảm bảo môi trường làm việc và sinh hoạt bên trong yên bình và dễ chịu hơn rất nhiều.

Để bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm của những dòng vật liệu cách âm được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ chi tiết những thông tin trên, đồng thời, chúng tôi sẽ báo giá vật liệu cách âm được cập nhật mới nhất năm 2022.

Mút tiêu âm

Các chất liệu tiêu âm hoạt động theo cách thức hấp thụ tiếng vang và được sử dụng để cải thiện chất lượng âm thanh trong phòng. Chúng thường được sử dụng lắp đặt trên bề mặt tường và trần nhà.

Mút tiêu âm là những tấm mút xốp làm từ PE Foam, có khả năng làm tiêu biến những nhiễu âm ở dải cao tần và trung tần. Trên thị trường hiện nay có 3 loại sản phẩm mút phẳng tiêu âm, mút trứng tiêu âm và mút kim tự tháp tiêu âm.

Mút phẳng tiêu âm

Vì mút phẳng tiêu âm có tạo hình với bề mặt bằng phẳng, nên nó có hệ số hấp thụ âm thanh cao trong phạm vi tần số trung tần và cao tần, mang lại khả năng hấp thụ tốt âm middle và treble.

Mút trứng tiêu âm có khả năng hấp thụ âm cao

Nếu Mút Trứng và Mút Kim tự tháp thường được ốp trực tiếp bên ngoài bề mặt vách cần xử lý âm thanh thì Mút Phẳng Tiêu Âm cần được sử dụng bằng cách kết hợp với cao su non, bông khoáng và xốp PE thì mới tạo thành một hệ kết cấu tiêu âm hiệu quả vượt trội được. Lưu ý, Mút Phẳng lúc này sẽ đóng vai trò như một lớp “đệm” cho các lớp vật liệu tiêu âm bề mặt, có tác dụng ngăn cản sự dội âm thanh trở lại.

Giá thành của mút phẳng tiêu âm: Sản phẩm có giá thành khoảng 80.000 – 120.000 VNĐ/tấm với kích thước là 1.6x2m tùy vào độ dày của sản phẩm là 20mm hay 30mm.

Mút trứng tiêu âm

Mút trứng tiêu âm còn được gọi là mút hột gà, đơn giản là vì nó là tấm mút xốp PE được thiết kế bề mặt có những lỗ tròn như quả trứng gà. Vì cũng là một loại mút tiêu âm nên nó có tác dụng hấp thụ âm thanh dạng mid và treble rất tốt.

Mút trứng tiêu âm có giá thành rẻ, thi công đơn giản nên thường được sử dụng cho các công trình có yêu cầu cao về âm vực 

Mút Trứng có ưu điểm là giá thành rẻ, thi công đơn giản nhưng lại sở hữu hiệu quả Tiêu Âm vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, nó thường được sử dụng cho các Studio Recording và các công trình có yêu cầu cao về âm vực như: khán phòng, khách sạn, rạp hát, vũ trường…

Giá thành của mút trứng tiêu âm: Sản phẩm có giá thành khoảng 180.000 – 280.000 VNĐ/tấm với kích thước là 1,6x2m và tùy thuộc vào độ dày của sản phẩm.

Mút kim tự tháp tiêu âm

Với thiết kế Kim Tự Tháp (hình chóp Pyramid) giúp làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc của mút gai cao lên đáng kể nên về mặt âm học, mút kim tự tháp có thể đón được nhiều chiều âm thanh khác nhau. Đó cũng là lý do Mút Tiêu Âm Kim Tự Tháp có hiệu suất hấp thụ nhiễu âm dạng mid và treble tốt hơn các loại vật liệu tiêu âm khác, nhất là những dạng có thiết kế tấm phẳng.

Mút kim tự tháp cũng là vật liệu cách âm với khả năng đón được nhiều chiều âm thanh khác nhau

Không chỉ thường xuyên hiện diện tại các phòng thu âm chuyên nghiệp, Mút Kim Tự Tháp còn là vật bất ly thân tại các căn phòng “tối mật” của những tay chơi Audiophiles khét tiếng.

Giá thành mút kim tự tháp tiêu âm: Sản phẩm có giá thành khoảng 40.000 VNĐ/tấm với kích thước 50x50cm và độ dày 5cm.

Cao su non

Cao Su Non có cấu tạo là một loại chất tổng hợp và hoàn toàn không chứa các chất nguy hại sức khỏe như HCFC, CFC, ODP.

Cao su non có khả năng cách âm chống rung hiệu quả

Cao su non có cấu trúc là các lỗ liti nằm san sát nhau nên có khả năng hấp thụ và triệt tiêu âm thanh cực tốt. Lý do là bởi trong các lỗ liti có chứa không khí – là loại chất có chỉ số truyền dẫn âm thanh cực thấp. 

Không chỉ như thế, khả năng khử rung do âm thanh quá lớn gây ra cũng cực kỳ hiệu quả. Trong việc thi công phòng cách âm thì cao su non được lựa chọn để nằm ở lớp trong cùng của các bức tường do hiệu quả gần như tuyệt đối.

Giá thành cao su non: Sản phẩm có giá dao động khoảng 850.000 – 1.380.000 VNĐ/cuộn tùy theo độ dày và kích thước mỗi cuộn sẽ có mức giá khác nhau.

Bông thủy tinh Glasswool

Bông thủy tinh glasswool là vật liệu phổ biến nhất trong ngành công nghiệp cách nhiệt cách âm được sử dụng trong các tòa nhà dân cư ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Bông thủy tinh được sản xuất từ nguyên liệu chủ yếu là cát, đá vôi và một số phụ liệu khác, thủy tinh tái chế được thêm vào sau đó hỗn hợp này được nấu nóng chảy.

Bông thủy tinh gồm nhiều sợi thủy tinh liên kết với nhau, là vật liệu cách âm, cách nhiệt tốt

Bông thủy tinh gồm nhiều sợi thủy tinh liên kết với nhau. Đây là loạt vật liệu luôn nằm trong top những vật liệu cách âm và cách nhiệt tốt. Sản phẩm có thể sản xuất ở cả thể dạng cuộn hoặc thể dạng tấm.

Đặc tính của sản phẩm mềm mại, là vật liệu dạng bông nên có nhiều kẽ hở ở bên trong giúp cách âm, tiêu âm tốt. Sóng âm đi vào bên trong bị tiêu tán đi nhiều, làm hạn chế sóng âm xuyên qua, giảm tiếng ồn từ bên ngoài vào và từ trong ra.

Tuy nhiên, sản phẩm có nhược điểm đó chính là các sợi bông có thể cắm vào da gây ngứa và mẩn đỏ, nếu hít vào cũng ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Do đó các thợ thi công cần có dụng cụ bảo hộ đúng cách để đảm bảo độ an toàn.

Giá thành bông thủy tinh Glasswool: Sản phẩm có giá dao động khoảng 435.000 – 600.000 VNĐ/cuộn tùy vào kích thước, tỷ trọng của từng cuộn sẽ có mức giá khác nhau.

Bông khoáng Rockwool 

Bông khoáng Rockwool là sản phẩm được làm từ hỗn hợp quặng nung chảy và đá nên có khả năng cách nhiệt, cách âm và chống cháy cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, nó có thể chịu đựng được mức nhiệt độ nóng chảy xấp xỉ tận 1000 độ C!

Rockwool không chỉ có khả năng cách âm mà còn có khả năng cách nhiệt cao

Cấu tạo của sản phẩm được làm từ những sợi len đá, chứa các lỗ không khí, tăng cường khả năng cách âm rất tốt. Do đó, bông khoáng cách âm thường được sử dụng cho những không gian cần sự yên tĩnh, giảm thiểu tiếng ồn như: Phòng ngủ, văn phòng, phòng họp hoặc ở những nơi khu vực đông đúc, ồn ào.

Giá thành bông khoáng Rockwool: Giá thành sản phẩm dao động khoảng 200.000 – 430.000 VNĐ/kiện, tùy vào loại sản phẩm và độ dày của sản phẩm sẽ có mức giá khác nhau.

Tấm cách nhiệt Takani

Tấm cách nhiệt Takani được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và 1 lớp lõi PIR có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan tuyệt đối.

Tấm cách nhiệt Takani có lớp lõi PIR nên có khả năng cách âm rất tốt

Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Tỷ suất truyền nhiệt chỉ 0.021w/m.k: Mang lại khả năng chống nóng, cách nhiệt hiệu quả, đặc biệt với mái bê tông – Nơi hấp thụ lượng nhiệt rất cao trong những ngày hè, vừa giúp không gian trong nhà trở nên mát mẻ, vừa tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát và những công trình dân dụng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm gạch mát chống nóng Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt phần mái trần .
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào sàn, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Khả năng chống thấm cao: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bền nén cao: Ngay cả sau 50 năm sử dụng vẫn duy trì được độ bền vững cho công trình.
  • Trọng lượng nhẹ: Sản phẩm có trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và giảm tối đa tỷ trọng cho công trình.

Tấm Takani thường được sử dụng để cách âm cho trần nhà, sân thượng, sàn mái các công trình công nghiệp.

Lắp đặt tấm Takani cách nhiệt, cách âm mái tôn

Cách âm cách nhiệt trần nhà bằng tấm Takani

Giá thành của tấm Takani: Sản phẩm có mức giá dao động khoảng 174.000 – 340.000 VNĐ/m2 tùy vào độ dày và thời điểm giá nguyên vật liệu tăng giảm. Để biết thêm chi tiết về giá thành, bạn có thể tham khảo chi tiết hơn qua bài viết bảng giá thành tấm cách nhiệt Takani.

Tấm Vinyl – Cách âm, chống rung hoàn hảo cho công trình xây dựng

Sản phẩm là dòng vật liệu hiện đại, được sản xuất bằng hỗn hợp của 5 loại cao su khác nhau và nhựa để tạo thành một bề mặt mật độ siêu cao > 2.100 kg/m3.

Do đó Tân Phú Minh đã nhập khẩu tấm Vinyl – Dòng vật liệu có khả năng cách âm rất tốt với độ dày hợp lý, giúp tối đa diện tích sử dụng của căn phòng. Tấm Vinyl được sản xuất bằng hỗn hợp của 5 loại cao su khác nhau và nhựa để tạo thành một bề mặt mật độ siêu cao > 2.100 kg/m3.

Tấm Viny có mật độ phân tử siêu cao nên có khả năng ngăn chặn sống âm tốt

Màng cách âm Vinyl được thiết kế thành dạng cuộn hoặc tấm, có thể dễ dàng lắp đặt trên sàn, tường và trần nhà như một lớp cách âm chính. Sản phẩm được đóng cuộn sẵn với kích thích là 12m2 (10000x1200mm)/128 sqft (32 x 4 ft) và độ thẳng là 20mm/10m.

Ưu điểm của tấm Vinyl đó là:

  • Có khả năng chống rung động tốt.
  • Kiểm soát tần số cao, trung bình và thấp
  • Mật độ cao > 2100 kg/m3
  • Độ dày màng Vinyl mỏng nên tiết kiệm diện tích không gian.
  • Có khả năng chống nước và chống lửa.
  • Chống ẩm mốc và vi khuẩn.
  • Có thể dễ dàng che phủ bằng thảm, sàn gỗ, thạch cao hoặc xi măng

Với mật độ của các phân tử siêu cao đã giúp màng cao su biến tính có khả năng ngăn chặn sóng âm với tần số thấp, thường được biết đến với các rung động âm trầm tạo ra từ hệ thống âm nhạc.

Việc thi công sản phẩm khá đơn giản, cụ thể bạn chỉ cần lắp đặt 1 lớp vinyl lên tường, sau đó đóng xương thạch cao rồi lắp đặt tấm thạch cao hoặc Dreflex để hoàn thiện.

Giờ đây, tấm Vinyl đã hoàn toàn thay thế bông thủy tinh cách âm, đảm bảo độ dày tiêu chuẩn của bức tường, tối ưu diện tích sử dụng. Bên cạnh đó, lựa chọn tấm Vinyl sẽ giúp giảm thời gian thi công cũng như chi phí đầu tư rất nhiều.

Tấm vinyl được lựa chọn thi công cách âm sàn quán bar TopRoof của khách sạn

Ngoài thi công cách âm tường, tấm Vinyl còn được sử dụng trong cách âm sàn nhà và vách hiệu quả.

Giá thành tấm Vinyl: Liên hệ Hotline: 0987 258686 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng vật liệu cách âm hiệu quả cho công trình.

Tân Phú Minh là nhà nhập khẩu và phân phối chuyên nghiệp các loại cao su biến tính Vinyl, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy,… Quý khách có nhu cầu sử dụng cao su biến tính Vinyl vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

Hoặc E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.