fbpx

VẬT LIỆU CÁCH ÂM CHỐNG CHÁY ĐƯỢC SẢN XUẤT BẰNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI NHẤT NĂM 2021

Công nghệ ngày càng phát triển, dây chuyền sản xuất nguyên vật liệu ngày càng hiện đại. Những sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng hơn nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của con người trong cuộc sống hiện đại. Các sản phẩm vật liệu xây dựng cũng như thế. Ngoài chức năng chống ồn, chống nóng, chúng còn giúp hạn chế khả năng phát tán đám cháy hiệu quả. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ 5 dòng vật liệu cách âm chống cháy được sản xuất bằng công nghệ hiện đại nhất năm 2021 trên thị trường hiện nay.

Trong bài viết này, Tân Phú Minh sẽ sắp xếp độ hiệu quả cách nhiệt chống cháy giảm dần, để bạn có cái nhìn tổng quát hơn.

Tấm cách nhiệt Takani

Tấm cách nhiệt Takani được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và 1 lớp lõi PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan tuyệt đối.

vật liệu cách nhiệt chống cháy

Tấm Takani được cấu bởi 3 lớp với 2 lớp bề ngoài là xi măng polyme và lõi PIR có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy

Với chất liệu hiện đại, sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn đó là:

  • Tỷ suất truyền nhiệt chỉ 0.021w/m.k: Mang lại khả năng chống nóng, cách nhiệt hiệu quả, đặc biệt với mái bê tông – Nơi hấp thụ lượng nhiệt rất cao trong những ngày hè, vừa giúp không gian trong nhà trở nên mát mẻ, vừa tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống cháy: Chất liệu PIR có khả năng chống cháy cao mà không cần thêm chất trợ nở, do đó sản phẩm phù hợp được sử dụng trong những công trình công nghiệp yêu cầu khắt khe về khả năng cách nhiệt, chống cháy.
  • Khả năng cách âm: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1 và những công trình cần độ bền > 50 năm .
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào bề mặt thi công, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Khả năng chống thấm cao: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bền nén cao: Ngay cả sau 50 năm sử dụng vẫn duy trì được độ bền vững cho công trình.
  • Trọng lượng nhẹ: Sản phẩm có trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và giảm tối đa tỷ trọng cho công trình.

=> Xem bảng giá thành tấm cách nhiệt Takani đầy đủ

Thi công tấm Takani cách nhiệt, cách âm trần nhà hiệu quả

Sản phẩm không chỉ được sử dụng trong cách âm, cách nhiệt cho những công trình dân dụng, mà còn được ứng dụng trong những công trình công nghiệp yêu cầu khắt khe.

Xốp chống nóng XPS

Xốp XPS là dòng vật liệu được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín. Thông qua dây truyền sản xuất hiện đại, các phân tử này giãn nở, tạo cứng và đúc ép thành các tấm xốp với cấu trúc hàn kín và có bọt. Sản phẩm có màu vàng, kích thước tấm là 600x1200mm với độ dày là 25mm, 30mm, 40mm, 50mm.

vật liệu cách nhiệt chống cháy

Xốp XPS thường được lựa chọn thi công trong các công trình công nghiệp

Sản phẩm thường được sử dụng cho các công trình dự án lớn tại Việt Nam với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín nên hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm khá thấp chỉ 0.0289 w/m.k, mang lại khả năng cách nhiệt hiệu quả. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng tiêu thụ hàng năm.
  • Khả năng cách âm tốt: Xốp XPS có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát.
  • Trọng lượng nhẹ: Tấm có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng cắt xén và lắp đặt thi công.
  • Độ bền và chịu được lực nén cao: Với cấu trúc được hàn kín, bên trong có các bọt khí xen kẽ nhằm giúp sản phẩm vừa có tỉ trọng nhẹ, lại có lực đàn hồi tốt cùng độ cứng cơ học vượt trội.
  • Khả năng chống thấm, chống ẩm hoàn hảo: Được tạo nên từ chất nhựa dẻo PS, giúp sản phẩm có khả năng ngăn nước, chống ẩm. Theo kết quả thử nghiệm tại Trung tâm Kiểm định vật liệu xây dựng, khả năng ngấm nước của vật liệu chỉ khoảng 1 % so với thể tích của chúng.
  • Thân thiện với môi trường và con người: Xốp XPS ổn định về cấu trúc hóa học, không độc hại, không mùi nên quá trình sử dụng không gây ra chất nguy hiểm. Đặc biệt sản phẩm không hề bị nấm mốc, ăn mòn, hay phân hủy

vật liệu cách nhiệt chống cháy

Ngoài ra xốp XPS còn là được lựa chọn để đôn nền, chống ẩm sàn nhà

=> Xem Ứng dụng và bảng giá chi tiết xốp XPS

Bông khoáng Rockwool

Bông khoáng Rockwool được sản xuất từ Xỉ và đá Bazal được xử lý nung chảy và quay ly tâm. Sản phẩm được đóng kiện theo dạng tấm hoặc dạng cuộn để tạo thành vật liệu Cách nhiệt – Cách âm – Chống cháy cao. 

vật liệu cách nhiệt chống cháy

Sản phẩm có khả năng chịu được mức nhiệt cao, lên tới 850 độ C

Rockwool có thể chịu được mức nhiệt lên tới 850 độ C và có tỉ trọng từ 40kg/m3 – 120kg/m3. Nên sản phẩm thường được sử dụng để cách nhiệt, cách âm, chống cháy cho các xưởng sản xuất, tòa cao ốc, xưởng phim, rạp hát, phòng karaoke,….

Ưu điểm của sản phẩm 

  • Bảo ôn cách nhiệt: Hệ số dẫn nhiệt thấp, rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiệt từ bên ngoài và bên trong và ngược lại.
  • Chống cháy: chịu được nhiệt độ  lên đến 850 độ C.
  • + Tiết kiệm năng lượng: Vì bông khoáng có khả năng cách nhiệt tốt nên làm giảm được chi phí để làm mát, hoặc giữ ấm, tiết kiệm năng lượng.
  • Kháng khuẩn: Bông khoáng Rockwool chống ẩm mốc và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.
  • + Không ăn mòn: Bông khoáng có tích chất hóa học ổn định, giá trị PH 7-8, có tính kiềm dưới mức trung tính,về cơ bản không ăn mòn thép nhôm và các loại vật liệu kim loại khác.

Bông thủy tinh

Glasswool được làm từ sợi thuỷ tinh tổng hợp chế xuất từ đá, xỉ, đất sét. . . Thành phần chủ yếu của sản phẩm chứa Aluminum, Siliccat canxi, Oxit kim loại, … không chứa Amiang; có tính năng cách nhiệt, mềm mại và có tính đàn hồi tốt.

Bông thủy tinh Glasswool có khả năng chịu nhiệt tối đa 350°C, và có hệ số dẫn nhiệt từ 0,045 – 0,031 W/m.K ở nhiệt độ 20°C. Ứng dụng của vật liệu này là cách âm, cách nhiệt ở mái nhà hoặc vách tường.

Bông thủy tinh được ứng dụng nhiều trong thi công cách nhiệt, cách âm, chống cháy lan ở quán karaoke, vũ trường, các kho xưởng, …

Bông thủy tinh được sản xuất từ Silicat Canxi (sợi thủy tinh) nung chảy, qua thiết bị ly tâm để xe thành sợi mảnh màu vàng óng như sợi len có tính năng cách nhiệt, cách âm, bảo ôn và chống cháy tốt.

  • Khả năng chống cháy tốt, chịu được nhiệt độ lên tới 350 độ C.
  • Khả năng cách nhiệt cách âm tốt: 95% – 97%.
  • Mềm, nhẹ, đàn hồi nhanh.
  • Độ bền của sản phẩm cao
  • Vận chuyển và thi công tiện lợi
  • Tính năng cách điện, chống cháy tốt.

Tấm xốp Panel PU

Được cấu tạo bởi hai lớp bao phủ bề mặt bên là 2 lớp tôn mạ kẽm. Lớp lõi giữa được tạo thành bởi hợp chất Polyurethane hay còn gọi là PU.

Tấm tôn xốp được sử dụng khá nhiều hiện nay, đặc biệt trong lắp đặt mái cho nhà kho, xưởng

Ưu điểm

  • Trọng lượng nhẹ: Sản phẩm có trọng lượng nhẹ nên sản phẩm giúp giảm tổng trọng lượng công trình so với các vật liệu truyền thống. Nhờ đó sẽ giảm chi phí phần nào cho nền móng và kết cấu.
  • Thi công dễ dàng, thời gian nhanh: Sản phẩm có thiết kế liên kết với nhau theo dạng module nên việc thi công bằng cách lắp ghép với tấm xốp PU cách nhiệt sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhân công và thời gian thi công rất nhiều.
  • Khả năng cách nhiệt tốt: Lớp lõi PU có khả năng cách nhiệt tốt, giúp giảm chi phí điện năng tiêu thụ. 
  • Khả năng chống cháy cao: Sản phẩm có cấp độ chống cháy cao nhất, lên đến UL94VB. Nên đây cũng là dòng sản phẩm được sử dụng nhiều ở các công trình có tiêu chuẩn kỹ thuật cao chống cháy cao.
  • Khả năng chống thấm tốt: Chất liệu PU là loại vật liệu không tan trong nước với cấu trúc ô kín – nên sau khi ngâm nước trong vòng 48h (2 ngày đêm liên tục) thì tỷ suất hút nước của tấm xốp PU chỉ tương đương ngưỡng 36,5g/m2, đây là chỉ số cực thấp.

Tuy nhiên sản phẩm được xếp sau cùng bởi vì tỷ trọng xốp PU sử dụng sản xuất tấm Panel khá thấp, chỉ đạt khoảng 18kg/m3. Do lớp xốp được cấu tạo bởi 50% closed cell & 50% opencell. 

Các nhà sản xuất đã giảm tỷ trọng sản phẩm khiến hiệu quả cách nhiệt, chống cháy không được cao. Ngược lại, nếu trong trường hợp lớp xốp PU đạt tỷ trọng đúng như yêu cầu, với tỷ lệ > 95% close cell thì xốp Panel sẽ là dòng vật liệu cách nhiệt chống cháy tốt nhất.

Trên đây là những thông tin của 5 dòng vật liệu cách âm chống cháy cách nhiệt đạt hiệu quả cao được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với công trình của mình.

Tân Phú Minh  – Chuyên cung cấp tấm cách nhiệt và xốp cách nhiệt hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.