fbpx

ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA GIẤY CÁCH NHIỆT DÁN TƯỜNG

Giấy dán tường cách nhiệt là dòng vật liệu được khá nhiều người lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ. Sản phẩm có giá thành rẻ, mẫu mã, màu sắc đa dạng nên khá phù hợp với túi tiền và dễ dàng trang trí lại tường nhà. Bên cạnh đó, sản phẩm được quảng cáo với khả năng cách nhiệt tương đối ổn định và khả năng cách âm rất tốt. Tuy nhiên, trên thực tế hiệu quả chống nóng, cách âm của sản phẩm không cao. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ chi tiết hơn về dòng vật liệu này. Ngoài ra, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài sản phẩm chống nóng tường nhà hiệu quả.

Cấu tạo của giấy cách nhiệt dán tường 

Giấy cách nhiệt dán tường hay còn gọi là xốp dán tường, sản phẩm được sản xuất trên chất liệu Polyetylen (PE). Là một loại nhựa dẻo được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Polyetylen là một hợp chất hữu cơ nên an toàn đối với môi trường và người sử dụng.

Tấm dán tường hay còn gọi là xốp dán tường được cấu tạo bởi 4 lớp

Kích thước xốp dán tường và độ dày: Hiện nay các loại xốp 3d có 2 kích thước chính là 70cm x 77cm và 60cm x 60cm. Độ dày từ 3mm – 1cm.

Cấu tạo của sản phẩm gồm 4 lớp:

  • Lớp bề mặt PVC (Polyvinyl clorua): có chức năng chống thấm nước, chống ẩm mốc, dễ dàng vệ sinh.
  • Lớp xốp: Lớp này có độ dày chiếm thành phần lớn của tấm xốp. Nên giúp cho cách nhiệt cách âm, chống va đập hiệu quả.
  • Lớp keo: Keo chuyên dụng SEAGLUE bám dính trên nhiều bề mặt vật liệu khác nhau. Như tường sơn, tường bê tông, gỗ, kim loại, bề mặt nhựa, kính…
  • Lớp giấy cuối cùng: Giúp bảo vệ keo tránh tiếp xúc với không khí làm khô keo.

Ưu và nhược điểm của giấy cách nhiệt dán tường

Khá phổ biến hiện nay, giấy cách nhiệt dán tường thường được sử dụng cho các loại tường bao, vách ngăn hoặc trần nhà. Dòng sản phẩm này có nhiều ưu điểm như:

  • Đa dạng về màu sắc, mẫu mã, tăng khả tính thẩm mỹ cho ngôi nhà
  • Sản phẩm có giá thành khá rẻ 
  • Thi công cực kỳ đơn giản và nhanh chóng
  • Sản phẩm thân thiện với môi trường, không gây tác hại cho người sử dụng
  • Xốp dán tường được phân phối rộng rãi trên thị trường, bạn có thể tìm mua ở bất cứ đâu, kể cả những đại lý nhỏ.

Tấm dán cách nhiệt

Xốp dán tường có giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã nên được nhiều người ưa thích

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, sản phẩm còn tồn tại một số nhược điểm được kể đến dưới đây!

  • Hiệu quả cách nhiệt, cách âm không cao, sản phẩm chỉ có tác dụng chính là trang trí. 
  • Tuổi thọ của sản phẩm thấp, sau một thời gian lớp keo sẽ bị bong hoặc do tác động vô tình bên ngoài sẽ khiến bề mặt tấm xốp bị rách. Đặc biệt nếu bạn không vệ sinh đúng cách, sản phẩm sẽ bị bám bẩn.

Tấm dán cách nhiệt

Nhược điểm của sản phẩm chính là hiệu quả cách nhiệt, cách âm khá kém, chưa đạt như mong đợi

Xốp dán tường cách nhiệt có giá thành sản phẩm rẻ, mẫu mã đa dạng nên thường được sử dụng trong các quán cafe, quán ăn, shop thời trang, phòng tập gym, …. Với những công trình dân dụng yêu cầu dòng vật liệu có tuổi thọ cao đồng thời khả năng cách nhiệt cách âm tốt hơn thì không nên dùng giấy dán cách nhiệt tường. 

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng tấm cách nhiệt Takani để chống nóng tường nhà với hiệu quả vượt trội hơn hẳn. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

Cách nhiệt tường nhà hoàn hảo bằng tấm Takani – Được sản xuất bằng công nghệ Nhật Bản

Sản phẩm có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và 1 lớp lõi PIR có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan tốt.

Tấm cách nhiệt Takani có lớp lõi PIR nên có khả năng cách âm rất tốt

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp nhất so với các dòng vật liệu truyền thống hiện nay, chỉ 0.021w/m.k. Giúp tiết kiệm đến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống thấm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào vữa xi măng, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng chống cháy cao: Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy. 
  • Tính thẩm mỹ cao: Tấm Takani không chỉ sử dụng cho vào giữa tường 20 mà còn được lắp đặt bên ngoài tường hoặc tường trong, giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.
  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.
  • Sau khi lắp đặt tấm Takani, bạn có thể sơn bả để hoàn thiện
  • Khả năng cách điện tốt: Chất liệu bề mặt của tấm Takani là lớp xi măng polyme với cấu trúc đặc nên nó có khả năng cách điện khá tốt trong trường hợp bị rò rỉ điện ngầm.

Tấm cách nhiệt Takani thường được sử dụng cải tạo cho tường nhà hướng Tây và tường 10 (không có cây cối hay nhà che chắn). Sản phẩm sẽ được lắp đặt tường ngoài. Do bề mặt tấm là chất liệu xi măng polyme có màu xám gần tương đồng với màu tường hoàn thiện, nên sau khi lắp đặt tấm, không cần sơn bả hoàn thiện. 

Tấm Takani được sử dụng chống nóng cho tường hướng Tây

Tấm dán cách nhiệt

Sản phẩm được sử dụng trong lắp đặt tường nội thất

Tấm dán cách nhiệt

Với chất liệu PIR, tấm Takani có khả năng cách nhiệt, cách âm rất tốt

Tấm dán cách nhiệt

Thi công tấm Takai bao quanh tường, nhằm tạo thành lớp cách nhiệt hoàn hảo

Tân Phú Minh là nhà sản xuất và phân phối chuyên nghiệp các loại xốp cách nhiệt chống nóng, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.