fbpx

TƯỜNG THẠCH CAO CÁCH ÂM CÓ ĐẠT HIỆU QUẢ CAO KHÔNG? GIẢI PHÁP NÀO CHO CÔNG TRÌNH NHÀ BẠN?

Tường thạch cao là giải pháp được nhiều chủ đầu tư lựa chọn trên thị trường hiện nay. Sản phẩm không chỉ có giá thành rẻ mà còn phong phú về mẫu mã, màu sắc. Tuy nhiên, có một số nhược điểm về tấm thạch cao đáng lưu ý đó chính là khả năng cách âm, cách nhiệt của nó không cao. Bài viết dưới đây, Tân phú Minh sẽ chia sẻ chi tiết hơn về hiệu quả cách âm của tấm thạch cao, đồng thời, chúng tôi sẽ giới thiệu 1 dòng sản phẩm thay thế với hệ số cách âm tốt hơn.

Tường thạch cao cách âm hiệu quả không?

Khả năng cách âm của tường thạch cao

Theo số liệu phân tích, tường gạch sau khi hoàn thiện có độ dày 110mm sẽ đạt khả năng cách âm ở mức trung bình là 40dB. Còn đối với tấm thạch cao có độ dày tương đương thì khả năng cách âm có thể lên tới 46dB.

Tường thạch cao có hiệu quả cách âm tốt hơn tường gạch nhưng không cao bằng các dòng vật liệu hiện đại

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng cách nhiệt (tuy không cao), nên nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn tấm thạch cao cho công trình của mình. Tuy nhiên trên thực tế, hiệu quả cách âm của dòng sản phẩm không cao nên khi thi công tấm thạch cao cần phải thi công thêm lớp bông thủy tinh, cao su non hoặc phun PU Foam.

Khi công nghệ ngày càng phát triển, các dòng vật liệu được tích hợp nhiều tính năng hơn với chất liệu có khả năng chống chịu trong môi trường “khắc nghiệt”. Các sản phẩm tiên tiến đã ra đời và trong đó có tấm cách nhiệt cách âm Takani. Một dòng sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. 

Tấm xốp cách âm cách nhiệt Takani

Tấm Takani có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp xi măng polyme đặc chủng bề mặt và lớp giữa là chất liệu PIR có khả năng chống nóng, cách âm, chống nước và chống cháy lan tốt.

Tấm xốp cách nhiệt Takani

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày của tấm.

Sản phẩm được chia thành nhiều độ dày khác nhau phù hợp với ứng dụng của từng hạng mục xây dựng:

  • Kích thước tấm: 1200×2440 mm/tấm.
  • Độ dày: 20mm – 30mm – 40mm – 50mm.

Sản phẩm thường được sử dụng trong các công trình dân dụng và văn phòng

Bảng thông số kỹ thuật của tấm cách nhiệt Takani

Các chỉ tiêu kỹ thuật Đơn vị Thông Số
Tỷ trọng PIR tổng Kg/m3 50 – 60
Kích thước mm 1200 x 610 ; 1200 x 2440
Độ dày sản phẩm mm 20 30 40 50
Trọng lượng Kg/m2 1,2 1,6 2,0 2,4
Tỷ suất hút nước g/m2 36,5
Tỷ suất truyền nhiệt Kcal/m.h.oC 182
Độ bền nén kN/m2 > 140,978
khả năng cách âm dB > 23,08
Khả năng chống cháy V V0 (cấp chống cháy cao nhất)
Độ giãn nở T(oC) -20 60 80
% giãn nở -102 84 113

Những ưu điểm vượt trội của tấm cách nhiệt Takani

Sản phẩm có hiệu quả cách âm, cách nhiệt rất tốt

Tấm Takani được sản xuất hoàn toàn bằng công nghệ Nhật Bản nên có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những vật liệu truyền thống:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp nhất so với các dòng vật liệu truyền thống hiện nay, chỉ 0.0182w/m.k. Giúp tiết kiệm dến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống thấm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào sàn, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm gạch mát chống nóng Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt phần mái trần.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng chống cháy cao: Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy.
  • Tính thẩm mỹ cao: Sử dụng tấm Takani giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR có kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn với mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.
  • Chống biến dạng, độ bền cao: Độ bền nén của tấm Takani > 140,978kN/m2. Sau khi sử dụng 50 năm vẫn duy trì tốt tỷ suất truyền nhiệt và độ bền vững cho công trình.
  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.

Tân Phú Minh luôn tự hào là nhà nhập khẩu, phân phối độc quyền tấm Takani (PIR) – Cách nhiệt hàng đầu Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng tấm cách nhiệt Takani số 1 Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá chi tiết nhất nhé!

Hotline0987 258686

Hoặc e-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Trụ Sở: Số 36 đường số 3 KDC An Trang, An Đồng, Huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng.

Chi nhánh Hà Nội: Ngõ 3 , Đê Đại Hà, xóm 10, Xã Yên Mỹ, Huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Điện thoại(HN): (024) 62949986

Chi nhánh HCM: 27 KP6, Trần Thị Do, P. Hiệp Thành, Q.12, TP. HCM.

Điện thoại(HCM): (028) 73007864

Tags:
.
.
.
.