fbpx

TÚI KHÍ CHỐNG NÓNG CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG? NÊN SỬ DỤNG SẢN PHẨM CHỐNG NÓNG NÀO?

Theo xu hướng phát triển, khi đời sống con người ngày càng được nâng cao, hộ có xu hướng ưu tiên sử dụng những dòng sản phẩm hiện đại đi kèm với chất lượng. Sự thay đổi rõ rệt nhất chính là việc sử dụng vật liệu xây dựng. Đặc biệt khi thời tiết ngày càng cực đoan, sự biến đổi khí hậu dẫn tới hiện tượng nóng lên toàn cầu khiến tất cả các công trình xây dựng phải lựa chọn những dòng vật liệu có khả năng cách nhiệt tốt nhất. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ thông tin về túi khí chống nóng – Một dòng sản phẩm khá được yêu thích trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên hiệu quả chống nóng có thật sự đạt được như yêu cầu không? Nếu không thì nên lựa chọn vật liệu nào thay thế?

Cấu tạo của túi khí chống nóng

Túi khí cách nhiệt gồm 2 dòng sản phẩm có 1 mặt hoặc 2 mặt phủ lớp bạc sáng bóng (thường là lớp nhôm hoặc xi mạ nhôm) để phản xạ nhiệt, ở giữa có lớp túi khí để tản nhiệt nên được gọi là túi khí cách nhiệt. Tùy vào cấu trúc và chất liệu tạo thành màng mà phân biệt thành nhiều dòng cách nhiệt túi khí.

tấm cách nhiệt Cát Tường

Túi khí cách nhiệt có giá thành rẻ nên được sử dụng chống nóng mái tôn khá nhiều 

Phân loại túi khí chống nóng

Dòng sản phẩm 1 lớp túi khí

Được cấu tạo bởi một lớp nhựa PE gồm nhiều túi khí tròn ø=10mm nằm giữa hai lớp màng giúp tản nhiệt nhanh và ngăn sóng âm thanh truyền qua.

tấm cách nhiệt Cát Tường

Tấm cách nhiệt Cát Tường hay còn gọi là túi khí cách nhiệt với cấu tạo bởi một lớp nhựa PE

  • A2 Cát tường: 2 mặt được cấu tạo từ hai lớp màng nhôm nguyên chất với khả năng phản xạ nhiệt đến 98% chống nóng tối ưu.
  • P2 Cát Tường: 2 mặt được cấu tạo từ 2 lớp màng mpet (xi mạ nhôm)
  • AP Cát Tường: 2 mặt được cấu tạo từ 1 lớp màng nhôm nguyên chất và 1 lớp màng mpet xi mạ nhôm
  • Dòng sản phẩm WA:  2 mặt được cấu tạo từ hai lớp màng nhôm nguyên chất, trong đó 1 mặt được tăng cường lớp sợi dệt LDPE có tác dụng tăng độ bền sản phẩm với lực kéo đứt cao gấp 3 lần so với sản phẩm truyền thống.
  • Dòng sản phẩm W2:  2 mặt được cấu tạo từ hai lớp màng nhôm nguyên chất, đặc biệt cả 2 mặt đều được tăng cường lớp sợi dệt LDPE có tác dụng tăng độ bền sản phẩm với lực kéo đứt cao gấp 6 lần so với sản phẩm truyền thống.
  • Dòng sản phẩm SA:  2 mặt được cấu tạo từ hai lớp màng nhôm nguyên chất, trong đó có 1 mặt được gia cường bằng 2 lớp lưới thủy tinh – là loại sợi dệt bền vững nhất, với các đặc tính vượt trội kế thừa từ thủy tinh như không phân hủy, không co giãn, không cháy, không dẫn điện, không bị axit ăn mòn… nhằm tăng khả năng chịu lực, chịu nhiệt và tăng đáng kể tuổi thọ sản phẩm
  • Dòng sản phẩm S2: 2 mặt được cấu tạo từ hai lớp màng nhôm nguyên chất, đặc biệt cả 2 mặt được gia cường bằng 2 lớp lưới thủy tinh nhằm tăng gấp đôi khả năng chịu lực, chịu nhiệt và tăng đáng kể tuổi thọ sản phẩm so với sản phẩm SA. Đây cũng là dòng sản phẩm cách nhiệt túi khí cao cấp nhất hiện nay.

Dòng cách nhiệt 2 lớp túi khí

tấm cách nhiệt Cát Tường

Về đặc điểm màng cấu tạo của 2 lớp túi khí và 1 lớp túi khí hoàn toàn giống nhau

Những dòng sản phẩm này được cấu tạo bởi 2 lớp túi khí nằm giữa 2 lớp màng giúp tản nhiệt siêu nhanh và ngăn sóng âm thanh truyền qua vượt trội hơn so với 1 lớp túi khí. Còn về đặc điểm của màng cấu tạo hai bên thì cũng như loại 1 lớp túi khí. Do đó các dòng tương ứng như sau:

  • A2-Double Cát Tường
  • P2-Double Cát Tường
  • WA-Double Cát Tường
  • W2-Double Cát Tường
  • SA-Double Cát Tường
  • S2-Double Cát Tường

Sử dụng túi khí chống nóng có thật sự hiệu quả không?

Túi khí cách nhiệt có bề mặt màng nhôm giúp hạn chế sự bám nước trên bề mặt, đồng thời cấu tạo đóng của phân tử trong nhôm giúp sản phẩm không bị nước thấm vào bên trong. Khi làm cách nhiệt cho tường hay mái sẽ giữ cho không gian khô thoáng, tránh ẩm mốc làm mất thẩm mỹ ngôi nhà. Bên cạnh đó, lớp nhôm của túi khí sáng bóng có tác dụng phản xạ các bức xạ, đồng thời cung cấp ánh sáng cho không gian bên dưới.

Giá thành của túi khí cách nhiệt khá rẻ nên thường được sử dụng để chống nóng cho mái tôn kho xưởng. Tuy nhiên hiệu quả chống nóng của sản phẩm không được đánh giá cao. Đây cũng chính là nhược điểm đáng nói của sản phẩm. 

Trên thực tế, khi thi công túi khí cách nhiệt trên mái tôn, sản phẩm sẽ chỉ giúp mái tôn giảm được từ 2 – 3 độ C. Trong khi nhiệt độ mái tôn có thể đạt ngưỡng 70 độ C vào những ngày nắng nóng gay gắt khiến không khí bên dưới bị ngột ngạt và khó chịu. 

Có thể giá thành của sản phẩm khá rẻ, tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu của chủ đầu tư, tuy nhiên khi đưa các sản phẩm lên “bàn cân” để so sánh về bài toán kinh tế, thì túi khí cách nhiệt kém cạnh hơn nhiều so với những dòng sản phẩm khác trên thị trường hiện nay. Đặc biệt về hiệu quả chống nóng mà sản phẩm mang lại. 

Do đó, Tân Phú Minh sẽ giới thiệu 2 dòng sản phẩm được các chủ đầu tư đánh giá cao về hiệu quả chống nóng. 2 dòng sản phẩm này đang chiếm lĩnh thị trường và dần thay thế túi khí cách nhiệt, đặc biệt là trong hạng mục thi công chống nóng mái tôn kho xưởng.

Nên sử dụng vật liệu chống nóng nào cho công trình? 

Tuy chi phí đầu tư ban đầu thấp nhưng hiệu quả chống nóng của túi khí cách nhiệt không cao. Do đó vào những ngày hè nắng nóng, không gian dưới kho xưởng vẫn gặp tình trạng nóng nực, khó chịu. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến năng suất làm việc của nhân viên mà còn khiến chi phí điện năng tăng lên đáng kể.

Nhiều chủ đầu tư phải lắp đặt thêm hệ thống phun nước, phun sương mái tôn để giảm nhiệt. Tuy nhiên giải pháp này không chỉ làm tăng chi phí mà còn rất bất tiện, đồng thời làm giảm tuổi thọ của mái tôn.

Chính vì thế, nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn xốp XPS và tấm cách nhiệt Takani để chống nóng cho công trình. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như túi tiền của bạn để có thể lựa chọn được dòng vật liệu phù hợp với công trình của mình.

Bạn có thể lựa chọn lắp đặt tấm cách nhiệt ở những kho xưởng chỉ để chứa hàng hóa, ít có hoạt động của con người. Còn đối với những kho xưởng sản xuất thì không nên thi công dòng vật liệu này. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn xốp XPS hoặc tấm cách nhiệt Takani. Ưu điểm cụ thể của từng loại sản phẩm sẽ được trình bày dưới đây:

Xốp XPS sử dụng cách nhiệt mái tôn

Xốp XPS là sản phẩm được làm từ phân tử phân tử Polystyrene nóng chảy kết hợp với bọt xốp và chất phụ gia khép kín. Quá trình sản xuất sản phẩm là một hoạt động đùn nén liên tục kết hợp với quá trình sục bọt khí và ép nén thành từng tấm cố định.

tường cách nhiệt

Xốp XPS – Dòng vật liệu đương đại được yêu thích hiện nay

Xốp XPS có nhiều màu sắc khác nhau tùy theo thương hiệu như vàng, xanh da trời, hồng, …. Kích thước của tấm là 600x1200mm với các độ dày khác nhau: 25mm, 30mm, 40mm, 50mm và loại 70mm. Tuy nhiên bạn chỉ cần chọn loại có độ dày 25mm hoặc 30mm cho công trình.

tấm cách nhiệt Cát Tường

Ưu điểm

  • Có khả năng vượt trội về cách nhiệt với độ dẫn nhiệt: 0.0289 w/m.k
  • Có khả năng cách âm.
  • Khi bổ xung phụ gia cho khả năng chống cháy lan tương đương cấp B2.
  • Cường độ chịu nén, độ cứng cơ học vượt trội.
  • Chịu nước, tỉ lệ ngậm nước < 1% thể tích, chống ẩm, chống nấm mốc, mối mọt, sinh vật hại.
  • Ổn định về cấu trúc hóa học, không mùi, không độc hại, thân thiện với môi trường, an toàn sức khỏe người thi công, sử dụng.
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng cắt xén, vận chuyển nên rất thuận tiện cho việc thi công và lắp đặt. 

tấm cách nhiệt Cát Tường

Thi công xốp XPS chống nóng mái tôn hiệu quả

=> Bạn có thể tham khảo bảng giá thành xốp XPS trong bài viết này!

Tấm cách nhiệt Takani

Thi công tấm cách nhiệt Takani chống nóng trên mái tôn

Tấm Takani có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và lớp lõi giữa là PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m2 tùy theo độ dày của tấm.

Tấm Takani với lớp lõi PIR nên có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy tốt

Ưu điểm

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp nhất so với các dòng vật liệu truyền thống hiện nay, chỉ 0.021w/m.k. Giúp tiết kiệm dến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống thấm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ > 30 năm.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng chống cháy cao: Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, có khả năng cách âm tốt, giảm tiếng ồn khi trời mưa.
  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.

Sử dụng tấm cách nhiệt Takani cách nhiệt dưới mái tôn

=> Bạn có thể tham khảo bảng giá thành của tấm Takani trong bài viết này!

Hy vọng với những thông tin Tân Phú Minh đã cung cấp sẽ giúp bạn tìm được giải pháp cách nhiệt hiệu quả cho công trình. 

Tân Phú Minh  – Chuyên cung cấp tấm cách nhiệt và xốp cách nhiệt hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.