fbpx

TRẦN CHỐNG NÓNG CHO MÁI TÔN LOẠI NÀO TỐT NHẤT, CẬP NHẬT 2022?

Thiết kế trần chống nóng cho mái tôn là một biện pháp được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Đặc biệt, trần nhựa, trần thạch cao là 2 lối thiết kế được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Mục đích của cách làm này chính là ngăn chặn khí nóng do mái tôn hấp thụ lan tỏa xuống không gian sinh hoạt bên dưới. Giải pháp này được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao, giá thành vật liệu rẻ. Tuy nhiên, hiệu quả chống nóng của 02 giải pháp này không đạt như mong muốn. Ngày nay, với sự ra đời của công nghệ và nền công nghiệp hiện đại, người ta đã nghiên cứu ra rất nhiều loại vật liệu thay thế trần thạch cao và trần nhựa mang lại hiệu quả chống nóng tốt nhất. Trong bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ nêu ra những nhược điểm của 2 loại trần được sử dụng phổ biến hiện nay. Đồng thời, chúng tôi sẽ chia sẻ một dòng vật liệu chống nóng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản, với hiệu quả chống nóng, cách âm, chống cháy tốt nhất hiện nay. 

 trần chống nóng cho mái tôn
trần chống nóng cho mái tôn

Nhược điểm của trần nhựa và trần thạch cao

Nhược điểm của trần nhựa

Trần nhựa được làm chủ yếu từ bột nhựa pVC kết hợp một số chất phụ gia khác  tạo độ dai và khả năng chống cháy, cách nhiệt. Loại trần này được chia thành 2 loại phổ biến đó là thông thường và cách nhiệt.

Loại thông thường sẽ không có xốp nên không có khả năng chống nóng, cách nhiệt tốt. Loại trần nhựa cách nhiệt sẽ có một lớp xốp cách nhiệt ở phía trên với độ dày là 5cm hoặc 8cm.

Trần nhựa được xếp thứ 5, dòng sản phẩm này có giá thành khá rẻ tuy nhiên dễ bám bụi và chỉ được lựa chọn màu có sẵn

Loại vật liệu này có giá thành khá rẻ và có thể sơn trực tiếp lên bề mặt, tuy nhiên mẫu mã, màu sắc sản phẩm bị hạn chế, chỉ được lựa chọn mẫu có sẵn. Nhìn tổng quát, sản phẩm kém sang hơn các dòng vật liệu khác. Đặc biệt trần nhựa rất dễ bị bám bụi và vết bẩn của côn trùng nên không chỉ phải thường xuyên phải lau dọn mà sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của trần nhà.

Nhược điểm của trần thạch cao 

Trần thạch cao được sử dụng rất phổ biến trong các công trình dân dụng và công nghiệp của người dân Việt. Không thể phủ nhận vẻ đẹp của trần thạch cao, đặc biệt dòng sản phẩm này có thể thiết kế thành nhiều phong cách khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại, lại dễ dàng phối màu nên mang lại vẻ khá độc đáo cho trần nhà.

Tấm cách nhiệt chống nóng trần nhà

Trần thạch cao được rất nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn, tuy nhiên dòng sản phẩm này chỉ nên thi công ở những tầng dưới cùng vì khả năng chống nóng không cao

Sản phẩm có thể được thi công theo nhiều phong cách khác nhau như trần thả, trần chìm. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm của sản phẩm thì tấm thạch cao còn tồn tại khá nhiều nhược điểm khiến nhiều gia chủ e ngại khi sử dụng sản phẩm này, đặc biệt là thi công tại trần mái ở tầng cao nhất:

  • Khả năng chịu nước kém: Công thức hóa học của thạch cao là CaSO4.2H2O  CASO4 . 1/2H2O + 3/2 H2O. Do đó sau một thời gian khi gặp nước thạch cao sẽ bị phân hủy.
  • Tuổi thọ của tấm thạch cao thấp: Chỉ trong khoảng 5 – 10 năm. Sau thời gian đó trần thạch cao có thể bị nứt các mối tiếp giáp khiến bạn phải mất thêm chi phí sửa chữa lại toàn bộ trần.
  • Khả năng chống nóng không cao: Nếu nhiệt độ mái bị hấp thụ xuống phía dưới từ 35 độ C trở lên thì tấm thạch cao sẽ không phát khả năng cách nhiệt, chống nóng của nó.

Tấm cách nhiệt thay thế trần nhà truyền thống hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng vật liệu cách nhiệt, chống nóng khác nhau, tuy nhiên để lựa chọn được vật liệu mang lại hiệu quả chống nóng tốt nhất không phải là điều đơn giản.

Tấm cách nhiệt Takani – Vật liệu xây dựng đương đại năm 2022

Tân Phú Minh đã hợp tác với đối tác nước ngoài và là đơn vị độc quyền nhập khẩu tấm cách nhiệt Takani có hiệu quả chống nóng, cách âm tốt nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản, cấu tạo gồm lớp lõi PIR và 2 lớp bề mặt xi măng polyme chuyên dụng.

Ưu điểm của tấm cách nhiệt Takani

Chất liệu lõi PIR của tấm Takani giúp sản phẩm đạt khả năng chống nóng, cách âm, chống cháy tốt hơn nhiều tấm thạch cao. Ngoài ra, sản phẩm có khả năng chống thấm nước – Một ưu điểm vượt trội hơn hẳn tấm thạch cao.

Tấm cách nhiệt chống nóng trần nhà

Sản phẩm đang dần được nhiều người biết đến với hiệu quả chống nóng rất tốt

Ngoài ra, tấm Takano còn có những ưu điểm nổi bật phải kể đến đó là:

  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt của tấm là lớp xi măng polyme, tạo độ bám dính cho lớp sơn bả hoàn thiện.
  • Khả năng cách nhiệt tuyệt vời: Tấm Takani có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp, ~ 0.021w/m.k mang lại khả năng chống nóng hiệu quả hơn tấm gạch mát (với hệ số dẫn nhiệt ~ 0.023w/m.k).
  • Tấm Takani là vật liệu đẳng nhiệt: Sản phẩm sẽ không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt trần và khe nối giữa các tấm.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR giúp nâng cao tuổi thọ giải pháp > 320 năm.
  • Khả năng chống thấm cao: Là vật liệu có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, khả năng tự chống thấm cao, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Tỷ suất hút nước của tấm Takani ≈ 36,5 g/m2 sau khi ngâm trong nước 48 giờ đồng hồ.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu trúc tế bào ô kín, phân bổ đều đặn với mật độ cao nên có khả năng cách âm triệt để. Sản phẩm đạt hiệu quả cách âm tới 23dB (đã được test tại phòng thí nghiệm).
  • Trọng lượng nhẹ: Dễ dàng lắp đặt, tiến độ thi công nhanh
  • Mẫu mã trần đa dạng: Tấm cách nhiệt Takani có thể thi công thành nhiều mẫu mã trần khác nhau như tấm thạch cao

Cách thi công tấm cách nhiệt Takani chống nóng trần nhà

Tấm cách nhiệt chống nóng trần nhà

Cách thi công tấm cách nhiệt Takani

Cách thi công tấm Takani khá giống với thi công tấm thạch cao. Dưới đây là 5 bước thực hiện thi công tấm Takani làm trần thả, giật cấp bao gồm:

  • Bước 1: Lắp dựng khung xương

Có thể sử dụng khung xương trần thả sẵn có trên thị trường (tăng đơ và khung treo..), do tấm Takani có trọng lượng nhẹ nên có thể giảm lược phần khung xương không cần thiết theo khoảng cách và khổ của Takani , hoặc khung xương tự thiết kế theo thực tế công trình. 

  • Bước 2: Định vị tấm Takani lên khung xương bằng vít tự khoan và keo dính sắt 
  • Bước 3: Xử lý các mối nối giữa các tấm Takani bằng băng dính lưới và bột bả 
  • Bước 4: Bả toàn bộ bề mặt Takani (hoặc lăn/phun sơn trực tiếp lên bề mặt Takani). 
  • Bước 5: Lăn/phun sơn hoàn thiện lên bề mặt trần Takani hoặc bằng các cách khác phù hợp.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng có thể lựa chọn cách thi công: Lắp đặt trực tiếp tấm Takani bên dưới xà gồ của mái tôn như hình minh họa dưới đây:

Lắp đặt tấm Takani trực tiếp vào xà gồ bên dưới mái tôn 

Hình ảnh công trình đã thi công

Tân Phú Minh  – Nhà phân phối độc quyền tấm cách nhiệt Takani tại Việt Nam, ngoài ra, chúng tôi có cung cấp xốp XPS cách nhiệt và các loại hóa chất để sản xuất PU Foam cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.