fbpx

TÔN ÉP XỐP CHỐNG NÓNG: ĐẶC ĐIỂM, CẤU TẠO, PHÂN LOẠI. CẬP NHẬT MỘT SỐ VẬT LIỆU CHỐNG NÓNG MỚI NHẤT HIỆN NAY

Tôn ép xốp chống nóng hay còn gọi là tôn xốp chống nóng – Đây là dòng vật liệu được sử dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Sản phẩm có khả năng chống nóng và sở hữu mẫu mã, màu sắc đa dạng đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.Trong bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết về tôn ép xốp chống nóng như: Đặc điểm, cấu tạo, phân loại. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cập nhật một số vật liệu chống nóng hiệu quả mới nhất hiện nay.

Tôn ép xốp chống nóng là gì?

Tôn ép xốp chống nóng thường được sử dụng để thi công phần mái của các công trình xây dựng. Sản phẩm được cấu tạo bởi 3 bộ phận chính là lớp tôn mạ kẽm ở phần bề mặt, lớp lõi cách nhiệt và lớp giấy bạc PP/PVC.

Tôn ép xốp được cấu tạo bởi 3 phần

  • Lớp tôn mạ kẽm: là bộ phận có chức năng che chắn, bảo vệ cho các bộ phận bên trong. Lớp tôn này sẽ thường được phủ lớp mạ kẽm giúp hạn chế tình trạng rỉ sét dưới tác động của thời tiết. 
  • Lớp lõi cách nhiệt: Có rất nhiều chất liệu lõi khác nhau, đây cũng là yếu tố để phân loại tấm tôn xốp cách nhiệt. Thông thường, các chất liệu lõi được sử dụng phổ biến như EPS, PU, bông sợi khoáng, sợi bông thủy tinh,…
  • Lớp màng PP/PVC: được trang bị ở mặt dưới của tấm lợp. Loại giấy này thường có màu sáng giúp phản xạ ánh sáng và nhiệt lượng, mang tính thẩm mỹ cao.

Chính cấu tạo này nên sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội hơn tôn thông thường. Sản phẩm có khả năng chống nóng, cách âm hiệu quả hơn. Lớp xốp tương đối nhẹ nên không làm tăng tải trọng của sản phẩm, giúp việc di chuyển, lắp đặt trở lên đơn giản hơn.

Ngoài ra, sản phẩm có thể dễ dàng cắt ghép nên tương thích với diện tích và nhiều không gian sử dụng.

Các loại tôn xốp chống nóng

Trên thị trường hiện nay có 5 loại tôn ép xốp chống nóng. Mỗi loại sẽ có đặc tính riêng, cụ thể:

Tôn xốp PU

Tôn xốp PU là loại tôn có phần lõi làm bằng chất liệu PU (Poly Urethane). Lớp lõi PU này có đặc tính cách nhiệt và cách âm cực tốt nhờ được cấu tạo từ các phân tử Polyme nhiệt rắn, không bị tan chảy ở nhiệt độ cao. Tùy thuộc vào cấu tạo mà có thể chia tôn xốp PU thành 2 loại là tôn xốp PU 2 lớp và tôn xốp PU 3 lớp.

Tôn xốp PU

Tôn xốp EPS

Tôn xốp EPS, hay panel Sandwich EPS là loại tôn chống nóng có cấu tạo phần lõi từ chất liệu EPS. Lớp lõi xốp EPS này được tạo thành từ quá trình kích nở các hạt nguyên sinh EPS lớn gấp 20 đến 50 lần ở nhiệt độ 90 độ C, sau đó sử dụng khuôn ép để tạo thành sản phẩm.

Tôn xốp EPS

Tôn xốp XPS

Tôn xốp XPS có cấu tạo lõi xốp bằng chất liệu XPS. Chất liệu XPS được tạo thành từ các phân tử Extruded Polystyrene khép kín, sở hữu độ cứng cơ học cao. Do đó, sản phẩm mang tính năng cách nhiệt, chống nóng và chống cháy hiệu quả.

=> Báo giá tôn xốp chống nóng cập nhật mới nhất hiện nay

Cập nhật một số dòng vật liệu chống nóng hiệu quả mới nhất hiện nay

Tôn xốp có khả năng chống nóng tốt, nhưng hiệu quả của nó không cao. Điều này là do tỷ trọng của lớp xốp để sử dụng trong sản xuất tôn xốp rất thấp (thấp hơn nhiều so với tỷ trọng của tấm được sản xuất nguyên bản). 

Các nhà sản xuất tôn xốp thường sẽ phải hạ tỷ trọng sản phẩm xuống để đảm bảo giá thành đầu ra của sản phẩm hợp lý với túi tiền của chủ đầu tư. Chính vì thế, khả năng chống nóng của dòng sản phẩm này không cao. 

Tân Phú Minh hiểu rõ được vấn đề này nên đã nhập khẩu trực tiếp các dòng vật liệu chống nóng đương đại. Cụ thể, chúng tôi đã nhập khẩu loại tấm cách nhiệt Takani được sản xuất trên dây chuyền Nhật Bản và xốp XPS KUN Foam.

Chống nóng mái tôn bằng xốp XPS KUN Foam

Xốp XPS KUN Foam là dòng vật liệu được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín. Thông qua dây truyền sản xuất hiện đại, các phân tử này giãn nở, tạo cứng và đúc ép thành các tấm xốp với cấu trúc hàn kín và có bọt. Sản phẩm có màu vàng, kích thước tấm là 600x1200mm với độ dày là 25mm, 30mm, 40mm, 50mm. Tuy nhiên để chống nóng cho mái tôn, thường người ta chỉ sử dụng tấm dày 20 – 30mm.

Xốp chống nóng XPS – Dòng vật liệu đương đại hiện nay

Những ưu điểm nổi bật của xốp XPS

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín nên hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm khá thấp chỉ 0.0289 w/m.k, mang lại khả năng cách nhiệt hiệu quả. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng tiêu thụ hàng năm.
  • Khả năng cách âm tốt: Xốp XPS có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát.
  • Trọng lượng nhẹ: Tấm có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng cắt xén và lắp đặt thi công.
  • Độ bền và chịu được lực nén cao: Với cấu trúc được hàn kín, bên trong có các bọt khí xen kẽ nhằm giúp sản phẩm vừa có tỉ trọng nhẹ, lại có lực đàn hồi tốt cùng độ cứng cơ học vượt trội.
  • Khả năng chống thấm, chống ẩm hoàn hảo: Được tạo nên từ chất nhựa dẻo PS, giúp sản phẩm có khả năng ngăn nước, chống ẩm. Theo kết quả thử nghiệm tại Trung tâm Kiểm định vật liệu xây dựng, khả năng ngấm nước của vật liệu chỉ khoảng 1 % so với thể tích của chúng.
  • Thân thiện với môi trường và con người: Xốp XPS ổn định về cấu trúc hóa học, không độc hại, không mùi nên quá trình sử dụng không gây ra chất nguy hiểm. Đặc biệt sản phẩm không hề bị nấm mốc, ăn mòn, hay phân hủy

Sử dụng xốp XPS chống nóng mái tôn khá hiệu quả

Đối với những công trình cũ, cần cải tạo chống ồn, cách âm mái tôn, các chủ đầu tư nên lựa chọn giải pháp lắp đặt tấm xốp XPS bên trên mái tôn cũ. Với công dụng chống nóng, chống thấm, chống rò rỉ nước mưa, xốp XPS sẽ hạn chế tác hại của tia cực tím, sự ăn mòn của thời gian và hỏng hóc do con người gây ra. Đây là giải pháp được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

Hoặc sau khi phủ một lớp XPS lên bề mặt mái tôn thì bạn có thể lợp phủ thêm 1 lớp tôn mạ màu mới và liên kết bằng hệ vít tôn chuyên dụng vào hệ xà gồ hiện trạng. Giải pháp này giúp mái hoạt động như hệ mái Panel XPS.

Chống nóng mái tôn bằng tấm Takani – Công nghệ Nhật Bản 

Tấm Takani có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và lớp lõi giữa là PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m2 tùy theo độ dày của tấm.

Tấm Takani được cấu tạo bởi lớp lõi PIR có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy lan cao

Những ưu điểm nổi bật của tấm Takani

  • Tỷ suất truyền nhiệt chỉ 0.021w/m.k: Mang lại khả năng chống nóng, cách nhiệt hiệu quả, đặc biệt với mái bê tông – Nơi hấp thụ lượng nhiệt rất cao trong những ngày hè, vừa giúp không gian trong nhà trở nên mát mẻ, vừa tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt phần mái trần.
  • Khả năng chống thấm cao: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bền nén cao: Ngay cả sau 50 năm sử dụng vẫn duy trì được độ bền vững cho công trình.
  • Trọng lượng nhẹ: Sản phẩm có trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và giảm tối đa tỷ trọng cho công trình.

Tấm Takani có thể được lắp đặt bên dưới mái tôn

Ngoài ra, sản phẩm còn được sử dụng thi công trên mái tôn

=> Xem chi tiết bảng giá xốp chống nóng được cập nhật mới nhất năm 2022

Tân Phú Minh  – Nhà cung cấp và phân phối chuyên nghiệp các hóa chất, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,…hàng đầu tại Việt Nam. Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.