fbpx

Dự báo xu hướng tăng trưởng của Isocyanate từ năm 2024 – 2029

Thị trường Isocyanate toàn cầu được chia như sau:

  • Phân loại: MDI, TDI, aliphatic và các loại khác
  • Ứng dụng: Bọt cứng, bọt dẻo, sơn chất phủ, chất kết dính chất bịt kín, chất đàn hồi, chất kết dính và các ứng dụng khác
  • Ngành công nghiệp dùng cuối: Xây dựng, ô tô, chăm sóc sức khỏe, đồ nội thất và các ngành công nghiệp người dùng cuối khác (hàng không vũ trụ, điện tử, tàu thủy, v.v.))
  • Địa lý: Châu Á-Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Châu Âu, Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Phi.

Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ về dự báo xu hướng tăng trưởng của mặt hàng Isocyanate từ năm 2024 – 2029. Cụ thể là về quy mô thị trường và dự báo về khối lượng (Kilotons) cho tất cả các phân khúc trên. 

thị trường Isocyanate
thị trường Isocyanate

Phân tích thị trường isocyanate

Một trong những yếu tố chính thúc đẩy thị trường loại hàng hóa này đó là sự tăng trưởng vượt bậc trong ứng dụng bọt polyurethane. Hiệu quả của mặt hàng Isocyanate mang lại cực kỳ cao. Các quá trình công nghiệp hóa ngày càng gia tăng, đặc biệt là khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 

Tuy nhiên tình trạng thiếu hụt và giá nguyên vật liệu thô tăng cao có thể sẽ hạn chế sự tăng trưởng của thị trường.

thị trường Isocyanate

Xu hướng thị trường Isocyanate

Xây dựng là ngành có nguồn tiêu thụ Isocyanate lớn nhất. Nó được ứng dụng trong gia đình, công nghiệp và thương mại. Một trong những ứng dụng lớn nhất của mặt hàng này đó là phun PU Foam cho mái, tường; sản xuất tấm cách nhiệt, cách âm cho các công trình.

Bên cạnh đó, các quốc gia hiện nay hướng đến những giải pháp bảo vệ môi trường. Các chính sách thúc đẩy các tòa nhà không sử dụng năng lượng sẽ giúp đẩy mạnh sự phát triển của thị trường PU nói chung và mặt hàng Isocyanate nói riêng.

Ngoài ra, Polyurethane cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, đồ nội thất và nội thất và giày dép. Với sự tăng trưởng của ngành này, thị trường MDI dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong giai đoạn dự báo.

Trung Quốc là nước sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm polyurethane lớn nhất thế giới. MDI chủ yếu được sử dụng cho polyurethan và các sản phẩm trong sản xuất bọt cứng và dẻo.

Tại Nhật Bản, sản xuất polyurethane đang gia tăng ở các ngành công nghiệp xây dựng, ô tô và đồ nội thất.

Tại Ấn Độ, mọi người đang chứng kiến sự bùng nổ về mặt hàng MDI. Khi các tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng, thu nhập khả dụng ngày càng tăng và quá trình đô thị hóa gia tăng. Cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường đối với Isocyanate.

thị trường Isocyanate

Tại Việt Nam, sản phẩm Isocyanate đã được biết đến khá rộng rãi. Nó phát triển nhiều nhất trong lĩnh vực xây dựng như thi công Cách nhiệt – Cách âm cho các công trình, sản xuất các loại vật liệu khác.  

Nhìn chung, sự phát triển này tập trung lớn ở châu Á, đặc biệt là ở các nước đang phát triển khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc, và Ấn Độ. Nhu cầu dài hạn dự kiến sẽ tăng mạnh ở Nam Mỹ và châu Á – Nơi các dự án xây dựng và cải thiện cơ sở hạ tầng lớn được lên kế hoạch trong thời gian tới.

Các công ty dẫn đầu về ngành Isocyanate

Thị trường isocyanate trên toàn cầu được chia cho một số công ty chủ chốt trên thị trường bao gồm Dow, BASF SE, Evonik Industries, Tosoh Corporation và Mitsui Chemicals, Inc., cùng với những công ty khác (không theo bất kỳ thứ tự cụ thể nào).

Dưới đây là bảng dẫn đầu thị trường Isocyanate:

thị trường Isocyanate

Trên đây là những thông tin về phân khúc ngành công nghiệp Isocyanate, xu hướng tăng trưởng và phát triển của mặt hàng này trong những năm tới. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các đơn vị sản xuất, thi công có cái nhìn tổng quan về thị trường isocyanate trong nước và thế giới.

Tags:
.
.
.
.