fbpx

THI CÔNG VÁCH NGĂN CÁCH ÂM BẰNG VẬT LIỆU SẢN XUẤT TRÊN DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ NHẬT BẢN

Vách ngăn cách âm là một trong những sản phẩm phổ biến hiện nay. Nó được sử dụng trong những tòa nhà cho thuê văn phòng để phân chia không gian các công ty, đồng thời tạo vách ngăn cho từng phòng ban giúp tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn, tăng diện tích mặt sàn và giảm tỷ trọng cho công trình. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ giới thiệu một loại vật liệu được sử dụng làm vách ngăn cách âm hiệu quả, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản hiện đại.

vách ngăn cách âm

Có tới 95% các doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ sử dụng tấm thạch cao để làm vách ngăn tường

Thực trạng khi sử dụng vách ngăn cách âm thạch cao

Theo nhiều cuộc khảo sát trên thị trường hiện nay, có đến 95% các doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ chọn vách thạch cao 2 mặt cho công trình của mình. Điều này là bởi sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt và vận chuyển.

vách ngăn cách âm

Sử dụng chất liệu thạch cao mang lại tính thẩm mỹ cho công trình với chất liệu an toàn và dễ dàng sử dụng

Ngoài ra, vách thạch cao rỗng bên trong nên việc đi các đường ống nước, đường điện ngầm nhanh và dễ dàng hơn nhiều so với thường gạch. Tấm thạch cao cũng dễ khoan, đục hơn gạch nên quá trình thi công không tốn nhiều công sức, thời gian và giữ vệ sinh hơn.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm trên, thạch cao còn tồn tại nhiều nhược điểm phải kể đến đó là:

vách ngăn cách âm

Sau một thời gian đưa vào sử dụng, chất liệu thành cao sẽ bị thấm nước và ẩm mốc, nức vách

  • Không chịu được nước: Thạch cao chỉ có khả năng chống ẩm, nồm mà không chịu được nước nên sau một thời gian đưa vào hoạt động nó sẽ ngấm nước dẫn tới bị ố vàng, loang, mất thẩm mỹ.
  • Không có khả năng chịu lực tốt: Thạch cao không có khả năng chịu lực tốt nên tuổi thọ chỉ duy trì khoảng 5 – 10 năm.
  • Khả năng cách nhiệt thấp: Hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm khá cao nên khả năng chống nóng, lưu giữ không khí lạnh trong phòng thấp.
  • Độ bền thấp: Do thời tiết Việt Nam thường biến đổi đột ngột nên sau một thời gian đưa vào hoạt động, vách thạch cao sẽ bị nứt mối tiếp giáp, phân hủy và bạn phải mất thêm chi phí để sửa chữa lại toàn bộ tường.

Vách thạch cao không chịu được nước nên một thời gian sẽ bị nứt mối tiếp giáp và tự phân hủy

Do đó, việc lựa chọn tấm thạch cao sẽ không phù hợp với hình thức kinh doanh hợp đồng dài hạn của các doanh nghiệp, công ty ngày nay.

Hiểu được những vấn đề bất cập đó, Tân Phú Minh đã nhận chuyển giao công nghệ đột phá của Nhật Bản và phát triển tấm cách nhiệt Takani PU/PIR giúp khắc phục hoàn hảo những thực trạng của vách thạch cao 2 mặt trong xây dựng.

Vách Takani PU/PIR – Công nghệ đột phá 4.0 của Nhật Bản 

Tấm Takani được sản xuất trên dây truyền và công nghệ Nhật Bản có khả năng chịu nước tốt giúp kéo dài tuổi thọ lên gấp 4 lần so với tấm thạch cao.

Sản phẩm có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và 1 lớp lõi PIR có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan tốt.

vách ngăn cách âm

Tấm cách nhiệt Takani được sản xuất với chất liệu PIR hiện đại

Việc lắp đặt tấm Takani 2 mặt giống hoàn toàn so với tấm thạch cao. Ngoài ra nó còn có những ưu điểm vượt trội đó là:

  • Khả năng cách nhiệt tốt: Tấm Takani (chất liệu PIR) có hệ số dẫn nhiệt thấp nhất nên có khả năng cách nhiệt cao, giúp bảo ôn tốt không khí mát trong phòng tránh thất thoát ra ngoài, tiết kiệm tối đa chi phí điện năng vào những tháng hè cao điểm. 
  • Tấm Takani có khả năng chịu nước, không hút nước: Yếu tố này giúp cho các bức tường nâng cao khả năng chống thấm từ bên ngoài cũng như bảo vệ được lớp sơn bả.
  • Tấm Takani là vật liệu đẳng nhiệt: Đo đó nó sẽ không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột, kéo dài tuổi thọ lên tới 30 năm. Ngoài ra nó còn giúp bảo vệ các khe nối giữa các tấm và ổn định lớp sơn bả, đảm bảo sự cân đối, hài hòa và thống nhất về màu sắc vách ngăn với màu trần nhà, sàn nhà và nội thất trang trí bên trong văn phòng.
  • Tấm Takani có khả năng cách âm tốt: Nên hoạt động kinh doanh trong văn phòng sẽ không làm ảnh hưởng đến các công ty khác trong một sàn tầng và ngược lại. 
  • Sản phẩm là tấm cách nhiệt khó cháy.
  • Khả năng cách điện tốt: Chất liệu bề mặt của tấm Takani là lớp xi măng polyme với cấu trúc đặc nên nó có khả năng cách điện khá tốt trong trường hợp bị rò rỉ điện ngầm.
  • Trọng lượng của tấm Takani nhẹ, chỉ khoảng 3kg/m2, giúp giảm đáng kể tải trọng trong thiết kế kết cấu cho công trình.

vách ngăn cách âm

Để có cái nhìn khái quát hơn, bạn có thể xem qua bảng so sánh về một số đặc điểm giữa vách thạch cao 2 xương và vách Takani dưới đây

Bảng so sánh giữa vách thạch cao 2 mặt và vách Takani 2 mặt

Vách thạch cao 2 mặt  Vách Takani 2 mặt
Chất liệu  – Là vật liệu không cháy.  – Là vật liệu khó cháy.
Khả năng chịu nước  – Có khả năng chống ẩm, nồm nhưng không chịu được nước.  – Có khả năng chịu nước tốt.
Tỷ trọng  – Tỷ trọng nhẹ khoảng 6,5 – 9,5kg/m2.  – Tỷ trọng nhẹ khoảng 3kg/m2.
Tính hút nước  – Có khả năng hút nước.  – Không có khả năng hút nước.
Khả năng cách nhiệt  – Hệ số cách nhiệt thấp.  – Hệ số cách nhiệt cao, giúp bảo ôn lưu lương không khí mát của điều hòa trong phòng, tránh sự thất thoát ra ngoài.
Tuổi thọ  – Trung bình khoảng 5 – 10 năm.  – Tuổi thọ trung bình từ 20 – 30 năm.
Vật liệu  – Không phải vật liệu đẳng nhiệt nên sau một thời gian đưa vào hoạt động, do tác động của lực ngoại sinh cùng với sự thay đổi đột ngột của thời tiết dẫn tới xuất hiện các khe nứt giữa các mối nối tấm.  – Là vật liệu đẳng nhiệt nên không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột.
Khả năng cách âm – Khả năng cách âm trung bình.  – Khả năng cách âm tốt.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng vật liệu phù hợp để thi công vách ngăn cách âm cho văn phòng, nhà xưởng, doanh nghiệp,….

Tân Phú Minh tự hào là đơn vị nhập khẩu, phát triển độc quyền tấm cách nhiệt Takani tại Việt Nam. Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc các nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc để được tư vấn và báo giá chi tiết!

Điện thoại(HN): (024) 62949986 _ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686.

Hoặc e-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.