fbpx

TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN TẤM PANEL CÁCH NHIỆT EPS TRONG NGÀNH XÂY DỰNG

Tấm panel cách nhiệt EPS là một loại vật liệu xây dựng được sử dụng rộng rãi từ khu văn phòng, siêu thị, nhà ở, bệnh viện cho tới các khu vực như nhà xưởng, trường học. Nó có nhiều những công dụng nổi bật như cách nhiệt, chống cháy, cách âm khá tốt nên được ứng dụng rất phổ biến hiện nay. Điển hình như làm vách ngăn, lắp ráp cho các nhà tạm, văn phòng xây dựng, khu nhà nghỉ, …

Tân Phú Minh sẽ cung cấp tất tần tật thông tin từ cách phân loại, ưu điểm và những ứng dụng phù hợp cho từng loại công trình hiện nay.  

Tấm Panel được sử dụng làm vách ngăn, trần phổ biến trong các công trình công nghiệp và dân dụng hiện nay

Tấm panel cách nhiệt EPS là gì?

Tấm cách nhiệt panel eps hay còn có tên gọi khác là Sandwich Panel EPS (lõi xốp EPS). Nó được cấu tạo bởi lớp lõi là mốp xốp EPS (viết tắt của từ Expanded Polystyrene), một dạng kết cấu khép kín gồm các hạt nhựa li ti kết hợp với các nguyên tử hydro và cacbon. Bên ngoài lõi là được bao phủ bởi hai mặt ngoài là tôn mạ kẽm, mạ nhôm có phủ sơn tĩnh điện. 

Trong quá trình thi công tấm EPS, người ta sẽ dùng ngàm móc hoặc dùng đinh rivet để liên kết chúng lại với nhau và lắp đặt lên bề mặt cần thi công.

Sandwich Panel được cấu tạo tạo bởi lớp lõi là mốp xốp EPS và được bao phủ bởi hai mặt ngoài là tôn mạ kẽm, nhôm có phủ sơn tĩnh điện

Cấu tạo của tấm panel cách nhiệt EPS

Tấm Panel có độ dày xốp EPS là 50mm – 75mm – 100mm. Mặt trong và ngoài sẽ được bao phủ bởi lớp tôn hoặc inox có độ dày khoảng 0,30mm ÷ 0,5mm.

Khổ ngang sẽ được chia thành 2 loại cho vách và mái. 

  • Khổ ngang sử dụng lắp đặt mái là: 970mm – 1000mm.
  • Khổ ngang sử dụng lắp đặt cho vách là: 950mm – 1000mm – 1150mm hoặc 1160mm.

Độ dày xốp EPS là 50mm – 75mm – 100mm với khổ ngang được chia thành 2 loại cho vách và mái

Chiều dài của tấm sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của người đặt hàng, thông thường nó sẽ dài từ 1200mm – 6000mm. Tỷ trọng tiêu chuẩn của loại vật liệu này là 8kg/m3 – 10-12kg/m3 – 16kg/m3

Các loại Panel cách nhiệt EPS

Hiện nay người ta thường chia tấm Panel thành 3 loại khác nhau theo từng ứng dụng của nó.

Tấm xốp cách nhiệt EPS được sử dụng cho mái (tôn 5 sóng)

Tấm Panel cách nhiệt EPS này sẽ có độ dày bền mặt tôn nền là từ 0,35mm – 0,60mm. Độ dày lõi EPS là 50mm, 75mm, 100mm và 125mm và chiều dài được sản xuất tùy theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Độ dày bề mặt tôn nền là từ 0,35mm – 0,60mm và chiều dài được sản xuất theo yêu cầu

Tấm xốp cách nhiệt EPS được sử dụng cho vách ngăn nội thất và trần

Panel cách nhiệt EPS sử dụng với độ dày bền mặt tôn nền là 0.35 mm – 0.60 mm với khổ rộng là 1000mm – 1160mm. Độ dày lõi EPS là 50mm, 75mm, 100mm và 125mm và chiều dài được sản xuất tùy theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Tấm Panel được sử dụng cho vách ngăn nội thất có độ dày bền mặt tôn nền là 0.35 mm – 0.60 mm với khổ rộng là 1000mm – 1160mm

Tấm xốp cách nhiệt EPS sử dụng cho vách ngoại thất

Tấm Panel được ứng dụng trong hạng mục thi công vách ngoài sẽ có độ dày bền mặt tôn nền là 0.35 mm – 0.60 mm với khổ rộng là 950mm – 1150mm. Độ dày lõi EPS là 50mm, 75mm, 100mm và 125mm và chiều dài được sản xuất tùy theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Sử dụng panel trong hạng mục thi công vách ngoài sẽ có độ dày bền mặt tôn nền là 0.35 mm – 0.60 mm với khổ rộng là 950mm – 1150mm.

Những ưu điểm của tấm cách nhiệt EPS 

Tấm cách nhiệt Panel EPS giá thành khá rẻ so với các vật liệu cách nhiệt truyền thống khác. Bên cạnh đó trọng lượng tấm nhẹ giúp giảm tỷ trọng công trình đáng kể cũng như dễ dàng hơn trong việc vận chuyển, lắp đặt, giảm thiểu tối đa thời gian thi công.

Ngoài ra tấm cách nhiệt eps còn có những ưu điểm vượt trội phải kể đến đó là:

  • Độ bền tốt với khả năng chịu được dư chấn động đất ở mức 7.5 độ Richer và chịu được áp lực gió lên đến 300km/h.
  • Cách nhiệt, cách âm, chống cháy, chống thấm tốt.
  • Tạo độ vững chắc cho trần và vách. 
  • Dễ dàng thi công lắp đặt giúp tiết kiệm thời gian, nhân công cũng như xà gồ khung sườn.
  • Là loại vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng.
  • Do có đặc tính định hình cao nên khi sử dụng lắp đặt cho nhà xưởng công nghiệp sẽ giúp tiết kiệm được chi phí xây dựng móng và rút ngắn thời gian thi công.
  • Tấm Panel EPS có khả năng tạo nên kết cấu nhẹ, vượt nhịp lớn nên việc thiết kế bố trí không gian bên trong không cần nhiều cột chống đỡ. 
  • Linh hoạt trong việc phát sinh mở rộng công trình theo hướng cơi tầng hoặc mặt bằng.

Chính những đặc điểm nổi bật này nên nó đã được sử dụng ở rất nhiều hạng mục công trình trên toàn quốc.

Ứng dụng của tấm panel cách nhiệt EPS

Tấm xốp EPS có đặc tính nhẹ với khả năng cách nhiệt, cách âm, chống thấm tốt nên dễ dàng ứng dụng cho các công trình công nghiệp và dân dụng khác nhau.

Ứng dụng cho công trình công nghiệp

Có thể nói tấm Panel  là một dòng sản phẩm vật liệu cách nhiệt khá quen thuộc trên thị trường hiện nay. Đối với các công trình công nghiệp, nó được sử dụng làm tấm trần trong các hệ thống siêu thị, vách ngăn cho nhà kho.

Sử dụng Sandwich Panel để thi công tường bao, vách ngăn cách nhiệt, cách âm trong văn phòng làm việc, nhà xưởng, kho công nghiệp

Tùy vào độ dày của lõi xốp, tấm Panel còn được sử dụng để thi công tường bao, vách ngăn cách nhiệt, cách âm trong văn phòng làm việc, nhà xưởng.

Ứng dụng cho công trình dân dụng

Sở hữu tính năng cách nhiệt, cách âm khá tốt, ngoài ra trọng lượng nhẹ giúp giảm tải trọng cho công trình nên người ta thường sử dụng vách ngăn và tấm trần EPS dùng cho thi công nhà ở hoặc lắp đặt ở các khu nhà nghỉ, nhà tạm.

Tấm Panel thường được sử dụng cho các công trình thi công nhà ở hoặc các khu nhà nghỉ, nhà ở tạm.

Do nhu cầu sử dụng ngày càng tăng nên trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp và thi công loại sản phẩm này với giá thành phải chăng và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hy vọng những thông tin mình chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu thêm được về tấm panel cách nhiệt EPS.

Tags:
.
.
.
.