fbpx

TẤM TRẦN CÁCH NHIỆT ECO FOAM VÀ TOP 02 TẤM TRẦN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY

Sử dụng tấm ECO Foam để cách nhiệt cho trần là giải pháp khá thông dụng hiện nay, bởi sản phẩm có thể đáp ứng được yêu cầu chống nóng cho nhà mái tôn, nhà đúc tấm hay nhà mái ngói. Tấm trần cách nhiệt ECO Foam được thi công dễ dàng theo hệ trần chìm hoặc trần nổi tương tự như trần thạch cao hoặc trần nhựa, mà khả năng chống nước cao nên dần được thay thế cho tấm thạch cao. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ chi tiết hơn từ đặc điểm cấu tạo, ưu điểm của trần cách nhiệt ECO Foam và hướng dẫn cách thi công tấm ECO Foam. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cung cấp thêm một vài dòng sản phẩm với hiệu quả tương đương, chất lượng vượt trội mà giá thành phải chăng trong phần cuối của bài viết.

Tấm trần cách nhiệt ECO Foam

Sử dụng tấm ECO Foam để cách nhiệt cho trần là giải pháp khá thông dụng hiện nay

Tấm trần cách nhiệt ECO Foam là gì?

Trần cách nhiệt ECO được sản xuất từ hạt nhựa PolyStyrene nóng chảy, đùn kết hợp với khí Freon và thông qua quá trình nén liên tục thành những tấm có kích thước định hình sẵn. Tấm trần cách nhiệt ECO Foam có với cấu trúc ô kín, hoàn toàn không thấm nước,có khả năng ngăn nhiệt cực tốt, có khả năng kháng ẩm và chống ồn.

Bề mặt tấm trần cách nhiệt ECO Foam được phủ lên một lớp hỗn hợp bột trét, keo và phủ màu trắng hoặc đen nhám. Ngoài ra, Nhà máy còn có thể tạo lớp phủ với nhiều màu sắc khác tùy theo nhu cầu trang trí của khách hàng.

  • Quy cách 600 x 1200mm/tấm
  • Độ dày từ 10mm cho đến 75mm
  • Tỷ trọng 36-38kg

Tấm trần cách nhiệt ECO Foam

Ưu điểm của tấm trần cách nhiệt ECO Foam

Tấm trần cách nhiệt ECO Foam sẽ giúp đảm bảo nhiệt độ phía dưới trần giảm tới 30% so với nhiệt độ trên mái tôn, do hệ số truyền nhiệt thấp, khoảng 0.03 W/m.K. Ngoài ra, sản phẩm còn có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như:

  • Sản phẩm không bị thấm nước,không gây hư hỏng do hơi ẩm, chống ẩm mốc.
  • Có khả năng chịu lực nén và lực uốn tốt.
  • Độ bền cao, gọn nhẹ, dễ thi công, cắt gọt tạo hình
  • Chống mối mọt
  • Trọng lượng nhẹ dễ đóng gói, vận chuyển và bảo quản
  • Sản phẩm có thể tái chế, thân thiện với môi trường

Tấm trần cách nhiệt ECO Foam

Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội như cách nhiệt hiệu quả, cách âm, chống thấm tốt

Với những ưu điểm kể trên, sản phẩm không chỉ được sử dụng trong các công trình dân dụng như chống nóng mái tôn, mái ngói, mà còn được sử dụng trong cải tạo Showroom, cửa hàng. Tấm trần Eco Foam sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí tiêu thụ điện cho máy lạnh. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp chống ồn mỗi khi trời mưa to, gió lớn.

Hướng dẫn thi công tấm trần cách nhiệt ECO Foam

Để thi công tấm trần cách nhiệt ECO Foam, bạn cần thực hiện 4 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị các vật liệu thi công như trong hình dưới đây

Tấm trần cách nhiệt ECO Foam

  • Bước 2: Lắp đặt hệ thống khung trần

Tấm trần cách nhiệt ECO Foam

  • Bước 3: Ghép tấm trần ECO Foam tương ứng với các khung trần

Tấm trần cách nhiệt ECO Foam

  • Bước 4: Cân đối và hoàn thiện hệ trần

Trên đây là thông tin về tấm cách nhiệt ECO Foam, ngoài ra, Tân Phú Minh sẽ giới thiệu thêm về 2 dòng vật liệu cách nhiệt, cách âm trần nhà được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. 

02 loại tấm cách nhiệt trần nhà hiệu quả được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay

Tấm xốp XPS – Tấm xốp cách âm đương đại

Sản phẩm được làm từ phân tử Polystyrene nóng chảy kết hợp với bọt xốp và chất phụ gia khép kín. Quá trình sản xuất sản phẩm là một hoạt động đùn nén liên tục kết hợp với quá trình sục bọt khí và ép nén thành từng tấm cố định. Khi bổ xung phụ gia cho khả năng chống cháy lan tương đương cấp B2.

tấm xốp cách âm

Xốp XPS được làm từ phân tử Polystyrene nóng chảy kết hợp với bọt xốp và chất phụ gia khép kín.

Với công nghệ đùn nén và tạo bọt khí tạo nên sản phẩm có cấu trúc gần giống với cấu trúc của tổ ong, giúp cho sản phẩm có những ưu điểm vượt trội như cách nhiệt chống cháy tốt, không thấm nước, chống ẩm, chống ăn mòn, tuổi thọ cao, độ cứng cơ học vượt trội và cường độ chịu lực cao.

Sử dụng xốp XPS chống nóng trần bê tông

Ưu điểm của xốp XPS

Chính cấu trúc đặc biệt đã giúp tấm xốp XPS có khá nhiều ưu điểm nổi bật, cụ thể là:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín nên hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm khá thấp chỉ 0.0289 w/m.k mang lại khả năng cách nhiệt hiệu quả. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng tiêu thụ hàng năm.
  • Khả năng cách âm tốt: Xốp XPS có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát. 
  • Có khả năng chống cháy: Khi bổ xung phụ gia cho khả năng chống cháy lan tương đương cấp B2.
  • Trọng lượng nhẹ: Tấm có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng cắt xén và lắp đặt thi công.
  • Độ bền và chịu được lực nén cao: Với cấu trúc được hàn kín, bên trong có các bọt khí xen kẽ nhằm giúp sản phẩm vừa có tỉ trọng nhẹ, lại có lực đàn hồi tốt cùng độ cứng cơ học vượt trội.
  • Khả năng chống thấm, chống ẩm hoàn hảo: Được tạo nên từ chất nhựa dẻo PS, giúp sản phẩm có khả năng ngăn nước, chống ẩm. Khả năng ngấm nước của vật liệu chỉ khoảng 1 % so với thể tích của chúng theo kết quả thử nghiệm tại Trung tâm Kiểm định vật liệu xây dựng. 
  • Thân thiện với môi trường và con người: Xốp XPS ổn định về cấu trúc hóa học, không độc hại, không mùi nên quá trình sử dụng không gây ra chất nguy hiểm. Đặc biệt sản phẩm không hề bị nấm mốc, ăn mòn, hay phân hủy.

Cách thức thi công xốp XPS khá đơn giản. Vẫn sử dụng khung xương thạch cao, sau khi lắp đặt các tấm xốp XPS, bạn có thể sử dụng tấm la phông thạch cao hoặc tấm Druflex để hoàn thiện bề mặt trần.

Tấm Takani – Xốp cách âm công nghệ Nhật Bản

Tấm cách nhiệt Takani được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và 1 lớp lõi PIR có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan tốt.

Tấm cách nhiệt Takani có lớp lõi PIR nên có khả năng cách âm rất tốt

Ưu điểm của tấm cách nhiệt Takani

Cụ thể tấm Takani có những ưu điểm vượt trội đó là:

  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu trúc tế bào ô kín, phân bổ đều đặn với mật độ cao nên có khả năng cách âm triệt để. Sản phẩm đạt hiệu quả cách âm tới 23dB (đã được test tại phòng thí nghiệm).
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt của tấm là lớp xi măng polyme, tạo độ bám dính cho lớp sơn bả hoàn thiện. 
  • Khả năng cách nhiệt tuyệt vời: Tấm Takani có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp, ~ 0.021w/m.k mang lại khả năng chống nóng hiệu quả
  • Là vật liệu đẳng nhiệt: Sản phẩm sẽ không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt trần và khe nối giữa các tấm.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ được tuổi thọ trên 70 năm.
  • Khả năng chống thấm cao: Là vật liệu có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, khả năng tự chống thấm cao, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Tỷ suất hút nước của tấm Takani ≈ 36,5 g/m2 sau khi ngâm trong nước 48 giờ đồng hồ.

Lắp đặt hệ trần cách âm, cách nhiệt bằng tấm Takani

Ngoài những tính năng nổi bật trên thì tấm Takani không thua kém gì về mặt thẩm mỹ so với tấm thạch cao. Sản phẩm cũng có thể thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau như trần thả hay trần chìm. 

Cách thức thi công tấm Takani giống hoàn toàn với các bước thi công tấm thạch cao.

Người thợ có thể thiết kế hệ trần Takani theo nhiều phong cách khác nhau theo sở thích của gia chủ

Những thông số kỹ thuật được kiểm định cụ thể:

Các chỉ tiêu kỹ thuật Đơn vị Thông số
Tỷ trọng PIR tổng Kg/m3 50 – 60
Kích thước mm 1200 x 610 ; 1200 x 2440
Độ dày sản phẩm mm 20 30 40 50
Trọng lượng Kg/m2 1,2 1,6 2,0 2,4
Tỷ suất hút nước g/m2 36,5
Tỷ suất truyền nhiệt Kcal/m.h.oC 182
Độ bền nén kN/m2 > 140,978
khả năng cách âm dB > 23,08
Khả năng chống cháy V V0 (cấp chống cháy cao nhất)
Độ giãn nở T(oC) -20 60 80
% giãn nở -102 84 113

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại xốp cách âm trần nhà phù hợp và hiểu được cách thi công cách âm trần.

Tân Phú Minh là nhà nhập khẩu và phân phối chuyên nghiệp các loại cao su biến tính Vinyl, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy,… Quý khách có nhu cầu sử dụng mút xốp cách âm vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

Hoặc E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.