fbpx

TẤM PANEL TƯỜNG NGOÀI LÀ GÌ? TẤM PANEL PHÙ HỢP SỬ DỤNG CHO NHỮNG CÔNG TRÌNH NÀO?

Tấm Panel tường ngoài là một dòng vật liệu được sử dụng phổ biến trong hạng mục cách nhiệt, chống cháy của các công trình công nghiệp, kho xưởng. Sản phẩm có tính thẩm mỹ cao và được sản xuất với nhiều chất liệu lõi khác nhau nhằm đáp ứng đa dạng hơn về mục đích xây dựng. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về tấm panel tường ngoài, đồng thời chúng tôi sẽ chia sẻ một vài dòng vật liệu dùng cách nhiệt, cách âm, chống cháy tường ngoài trong công trình dân dụng.

Tấm Panel tường ngoài được sử dụng phổ biến trong các công trình công nghiệp

Tấm Panel tường ngoài là gì? Cấu tạo của tấm Panel như thế nào?

Tấm panel tường ngoài (vách ngoài) là một dạng vật liệu được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực xây dựng hiện nay. Nó được cấu tạo bởi 3 lớp gồm 2 lớp tôn bọc bên ngoài và lõi là một lớp cách nhiệt.

Tấm Panel được cấu tạo bởi 3 phần gồm 2 lớp tôn bọc bên ngoài và lõi là một lớp cách nhiệt

Phần lõi của tấm panel sẽ quyết định tới khả năng cách nhiệt, chống cháy có đạt hiệu quả hay không. Lớp lõi giữa thường được làm bằng chất liệu PU, EPS, XPS, Glasswool hoặc Rockwool. 

Khác với các loại tấm Panel Panel vách trong, tấm Panel vách ngoài được thiết kế thêm với hình dạng khác như các đường gân bên ngoài hình sóng hoặc phẳng để tăng khả năng thoát nước hạn chế lượng nước đọng kéo dài thời hạn sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó, tấm panel vách ngoài này còn có những ưu điểm ưu việt hơn như khả năng chống chịu cao hơn, khả năng cách âm, chống cháy tốt hơn, thời hạn sử dụng sản phẩm cao hơn.

Tấm Panel tường ngoài được thiết kế thêm với hình dạng khác như các đường gân bên ngoài hình sóng hoặc phẳng để tăng khả năng thoát nước

Đặc điểm của tấm Panel vách ngoài

Tuy tấm Panel có nhiều loại khác nhau nhưng nhìn chung, chúng đều có những đặc điểm vượt trội như:

  • Khả năng chống nóng, cách âm: Sản phẩm được cấu tạo bởi các lớp lõi PU, EPS, XPS hoặc Glasswool, Rockwool nên có khả năng cách nhiệt, cách âm khá tốt. Đồng thời nó cũng có khả năng bảo ôn không khí lạnh nên tiết kiệm kha khá điện năng tiêu thụ của máy lạnh.
  • Ngăn chặn côn trùng, mối mọt: Bề mặt sản phẩm được cấu tạo bởi tôn kính giúp ngăn chặn sự phá hoại của chuột bọ, côn trùng,…
  • Trọng lượng nhẹ: Sản phẩm có trọng lượng nhẹ nên có thể thay thế hoàn toàn các loại tường bao khác. Đồng thời không cần phải gia cố kết cấu mà vẫn có thể thi công lắp ghép nhanh gọn, sạch sẽ.
  • Cấu trúc bền chắc, chịu lực cao: Tấm Panel tường ngoài thường có cấu tạo bền chắc, khả năng chịu lực cao nên tiết kiệm hệ khung xương mà vẫn đảm bảo được tính an toàn cho công trình trước thiên tai, gió bão.
  • Màu sắc sản phẩm đa dạng, bền màu: Bề mặt tấm panel được làm từ tôn mạ kẽm sơn tĩnh điện nên màu sắc tươi sáng. Có nhiều màu sắc đa dạng giúp cho độ thẩm mỹ cao hơn. Hơn thế nữa, bền màu lên tới 20-30 năm mà không cần sơn lại. Sau khi lắp đặt xong, công trình sẽ được đưa vào hoạt động ngay mà không cần sơn hoàn thiện lại.
  • Chống thấm nước: Bề mặt bên ngoài có cấu tạo chống hắt nước và không thể thấm nước được. Không tích nước nên đảm bảo chất lượng bao che cho công trình rất hoàn hảo.
  • Làm vách ngăn hiệu quả: Cấu tạo và thiết kế của tấm Panel rất thích hợp với việc làm vách ngăn tường vô cùng hiệu quả, ngăn cách các khu vực văn phòng với nhau. 
  • Dễ dàng thi công các vị trí cửa sổ, cửa đi, ô kính cố định tại những vị trí bất kỳ nào mà gia chủ muốn.
  • Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt bên trong tấm phẳng, không bám bụi, không thấm nước nên có thể vệ sinh, lau chùi dễ dàng.
  • Có thể tái sử dụng: Sản phẩm được lắp đặt theo gờ âm dương nên có thể tháo dỡ nhanh chóng, thay đổi vị trí hoặc tái sử dụng nhiều lần. Đây chính là ưu điểm vượt trội mà các vật liệu loại tấm có được.

Ứng dụng của tấm Panel tường ngoài

Tấm Panel tường ngoài thường được sử dụng trong những công trình công nghiệp như: Dùng cách âm, chống nóng cho văn phòng , nhà xưởng, các nhà máy điện tử, sinh học, phòng sạch dược phẩm, y tế, dệt may, siêu thị, …

Ngoài ra, nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn tấm Panel PU để thi công trong các kho mát, kho lạnh, kho bảo quản dược phẩm, y tế…

Tấm panel thường được sử dụng trong văn phòng, nhà xưởng, kho mát, nhà máy điện, …

Tuy nhiên, đối với những công trình dân dụng đang có nhu cầu chống nóng tường ngoài thường sẽ không sử dụng tấm Panel. Thay vào đó, các gia chủ thường sẽ lựa chọn tấm cách nhiệt Takani ốp trực tiếp vào tường, mang lại khả năng cách nhiệt, cách âm hoàn hảo cho bức tường ngoài.

Tấm cách nhiệt Takani – 1 lựa chọn hoàn hảo trong thi công chống nóng tường ngoài công trình dân dụng

Tấm cách nhiệt Takani được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và 1 lớp lõi PIR có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan tốt.

Tấm cách nhiệt Takani có lớp lõi PIR nên có khả năng cách âm rất tốt

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp nhất so với các dòng vật liệu truyền thống hiện nay, chỉ 0.021w/m.k. Giúp tiết kiệm đến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống thấm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào vữa xi măng, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng chống cháy cao: Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy. 
  • Tính thẩm mỹ cao: Tấm Takani không chỉ sử dụng cho vào giữa tường 20 mà còn được lắp đặt bên ngoài tường, giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.
  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.

Tấm cách nhiệt Takani – 1 lựa chọn hoàn hảo trong thi công chống nóng tường ngoài công trình dân dụng

Tấm cách nhiệt Takani thường được sử dụng cải tạo cho tường nhà hướng Tây và tường 10 (không có cây cối hay nhà che chắn). Sản phẩm sẽ được lắp đặt tường ngoài. Do bề mặt tấm là chất liệu xi măng polyme có màu xám gần tương đồng với màu tường hoàn thiện, nên sau khi lắp đặt tấm, không cần sơn bả hoàn thiện. 

Tấm Takani được sử dụng chống nóng cho tường hướng Tây

Ngoài ra với hệ số dẫn nhiệt thấp, khả năng cách âm, chống cháy cao, sản phẩm còn được ứng dụng nhiều trong các hạng mục xây dựng như: Chống nóng mái, đôn nền, lót sàn, cách nhiệt cách âm trần nhà, ….

Tấm Takani ứng dụng trong cách nhiệt tường nhà

Hy vọng những thông tin được chia sẻ đã giúp bạn lựa chọn xốp chống nóng tường nhà phù hợp với công trình xây dựng.

Tân Phú Minh là nhà sản xuất và phân phối chuyên nghiệp các loại xốp cách nhiệt chống nóng, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.