fbpx

NÊN CHỌN DÒNG VẬT LIỆU CÁCH ÂM PHÒNG NGỦ NÀO ĐẠT HIỆU QUẢ CAO?

Cách âm phòng ngủ không đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe như cách âm phòng thu, phòng hát karaoke hay rạp chiếu phim. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo hiệu quả cách âm. Đầu tiên bạn cần xác định được nguồn gây ồn để có thể lựa chọn dòng vật liệu cách âm phòng ngủ hợp lý, mang lại hiệu quả cao. Điều này không chỉ giúp không gian trong phòng luôn yên tĩnh mà còn tiết kiệm chi phí đầu tư. Bài viết này, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn vật liệu cách âm phòng ngủ cho từng bộ phận trong phòng.

vật liệu cách âm phòng ngủ

Nên chọn vật liệu cách âm phòng ngủ nào để đạt hiệu quả cách âm cao?

Vật liệu cách âm cửa phòng ngủ

Đầu tiên khi lựa chọn cửa phòng ngủ, bạn nên chọn cửa gỗ có vân với kết cấu tổ ong sẽ mang lại hiệu quả cách âm tiêu âm tốt hơn và đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng. Ngoài ra, bạn cũng nên xác định và xử lý các khe hở của cửa, cạnh cửa để đảm bảo không có khe hở khiến âm thanh lọt qua.

Sử dụng dải cao su hoặc bơm silicon kín để xử lý các khe hở của cửa phòng

Việc xử lý các khe hở này khá đơn giản, bản chỉ cần gắn các dải cao su hoặc bơm silicon kín để ngăn chặn các nguồn âm thanh rò rỉ ra ngoài.

Cách âm tường phòng ngủ

Hầu hết phòng ngủ sẽ có diện tích dao động khoảng 15 – 20m2, do đó bạn cần lựa chọn các vật liệu có độ dày hợp lý nhưng đem lại hiệu quả cách âm cao. 

Để cách âm tường phòng ngủ, bạn nên lựa chọn tấm thạch cao hoặc tấm Duraflex để thi công, kèm theo người ta thường sử dụng thêm một lớp vật liệu bảo ôn như cao su non, bông khoáng, xốp XPS nhằm cách âm và cách nhiệt hiệu quả hơn.

vật liệu cách âm phòng ngủ

Nên lựa chọn những dòng vật liệu có hiệu quả cách âm cao để thi công cách âm tường phòng, đặc biệt là những khu vực nhiều đông dân cư, gần chợ, …

Hoặc bạn có thể sử dụng giải pháp lắp đặt mút tiêu âm – Đây là dòng vật liệu có tác dụng hấp thụ âm thanh dạng mid và treble rất tốt. Giá thành của dòng sản phẩm này khá rẻ nên phù hợp sử dụng trong thi công cách âm tường phòng ngủ.

Cách âm trần phòng ngủ

Một số căn phòng hiện nay thường sử dụng chất liệu tôn để lợp mái. Tuy nhiên đây chính là vật liệu gây ra nhiều tiếng ồn nhất. Khi trời mưa to, hoặc có vật thể rơi vào, âm thanh sẽ khuếch đại và lớn hơn so với thông thường.

vật liệu cách âm phòng ngủ

Lắp đặt hệ thống trần thạch cao hoặc tấm cách nhiệt Takani đảm bảo tính thẩm mỹ cho căn phòng

Để giảm tiếng ồn từ trần nhà từ trên xuống, người ta thường lắp đặt hệ thống trần thạch cao hoặc trần cách nhiệt tấm Takani. Tuy nhiên bạn nên sử dụng tấm cách nhiệt Takani với hệ số dẫn nhiệt thấp, cách âm tốt thay cho tấm thạch cao. Tấm thạch cao có tuổi thọ thấp, không có khả năng chống nước và không có khả năng chống nóng. 

Tấm cách nhiệt Takani có cấu tạo lớp lõi PIR và 2 lớp bề mặt xi măng polyme chuyên dụng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản.

vật liệu cách âm phòng ngủ

Cách âm trần nhà bằng tấm cách nhiệt Takani

Cụ thể tấm cách nhiệt Takani có những ưu điểm vượt trội đó là:

  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt của tấm là lớp xi măng polyme, tạo độ bám dính cho lớp sơn bả hoàn thiện.
  • Khả năng cách nhiệt tuyệt vời: Tấm Takani có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp, ~ 0.021w/m.k mang lại khả năng chống nóng hiệu quả
  • Là vật liệu đẳng nhiệt: Sản phẩm sẽ không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt trần và khe nối giữa các tấm.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ được tuổi thọ trên 70 năm.
  • Khả năng chống thấm cao: Là vật liệu có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, khả năng tự chống thấm cao, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Tỷ suất hút nước của tấm Takani ≈ 36,5 g/m2 sau khi ngâm trong nước 48 giờ đồng hồ.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu trúc tế bào ô kín, phân bổ đều đặn với mật độ cao nên có khả năng cách âm triệt để. Sản phẩm đạt hiệu quả cách âm tới 23dB (đã được test tại phòng thí nghiệm).

Tấm Takani không chỉ có khả năng cách âm mà còn giúp cách nhiệt, chống nước tốt

Ô nhiễm tiếng ồn là vấn đề lớn trong cuộc sống hiện đại. Không chỉ gây khó chịu mất tập trung, nếu tiếp xúc với tình trạng tiếng ồn kéo dài sẽ dẫn đến nhiều tác hại về tai và sức khỏe.

Đặc biệt với khu vực nghỉ ngơi thì hệ thống cách âm phòng ngủ, phòng đọc sách cần yên tĩnh và không bị âm thanh xung quanh ảnh hưởng. Trên đây là những chia sẻ của Tân Phú Minh để lựa chọn vật liệu cách âm hiệu quả.

Tân Phú Minh  – Chuyên cung cấp tấm cách nhiệt và xốp cách nhiệt hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.