fbpx

MÚT XỐP CHỐNG CHÁY CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? ỨNG DỤNG CỦA MÚT XỐP CHỐNG CHÁY

Mút xốp chống cháy là sản phẩm được bổ xung phụ gia chống cháy hoặc được sản xuất từ những chất liệu có khả năng chống cháy. Điều này là một sự phát triển lớn trong ngành vật liệu xây dựng. Những mút xốp truyền thống thường sẽ bắt lửa rất nhanh, làm giảm độ an toàn của công trình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng mút xốp chống cháy với hiệu quả mang lại khác nhau như mút xốp EPS, Mút xốp XPS, xốp OPP, … Do đó, tùy theo yêu cầu của công trình mà bạn sẽ lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chỉ chia sẻ 2 dòng mút xốp có khả năng chống cháy tốt nhất hiện nay, kèm theo đó là ứng dụng của từng sản phẩm cho các hạng mục công trình.

Mút xốp chống cháy XPS – Dòng vật liệu đương đại được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Đặc điểm chung của xốp XPS

Tấm XPS là gì

Xốp XPS – Dòng vật liệu đương đại có khả năng cách nhiệt, chống cháy hiệu quả

  • Độ dày: từ 25mm – 70mm
  • Bề rộng: 600mmx1.200mm
  • Chiều dài: 1.200mmx 2.400mm
  • Sức chịu nén: 150kpa, 200kpa, 250kpa, 300kpa, 350kpa, 400kpa,
  • 700kpa.
  • Tỷ trọng: 32 – 50kg/m
  • Độ ổn định về kích thước: Tối đa 2.0%
  • Hiệu suất (25 độ Celsius): Tối đa 0.035w/mk
  • Màu: vàng nhạt, xanh, hồng (linh hoạt)

Những ưu điểm của xốp cách nhiệt chống cháy XPS 

Tấm XPS là gì

Xốp XPS có khả năng chống nóng, cách âm và chống ẩm rất tốt

Chính cấu trúc đặc biệt đã giúp sản phẩm có khá nhiều ưu điểm nổi bật, cụ thể là:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín nên hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm khá thấp chỉ 0.0289 w/m.k mang lại khả năng cách nhiệt hiệu quả. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng tiêu thụ hàng năm.
  • Khả năng cách âm tốt: Xốp XPS có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát. 
  • Có khả năng chống cháy: Khi bổ xung phụ gia cho khả năng chống cháy lan tương đương cấp B2.
  • Trọng lượng nhẹ: Tấm có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng cắt xén và lắp đặt thi công.
  • Độ bền và chịu được lực nén cao: Với cấu trúc được hàn kín, bên trong có các bọt khí xen kẽ nhằm giúp sản phẩm vừa có tỉ trọng nhẹ, lại có lực đàn hồi tốt cùng độ cứng cơ học vượt trội.
  • Khả năng chống thấm, chống ẩm hoàn hảo: Được tạo nên từ chất nhựa dẻo PS, giúp sản phẩm có khả năng ngăn nước, chống ẩm. Khả năng ngấm nước của vật liệu chỉ khoảng 1 % so với thể tích của chúng theo kết quả thử nghiệm tại Trung tâm Kiểm định vật liệu xây dựng. 
  • Thân thiện với môi trường và con người: Xốp XPS ổn định về cấu trúc hóa học, không độc hại, không mùi nên quá trình sử dụng không gây ra chất nguy hiểm. Đặc biệt sản phẩm không hề bị nấm mốc, ăn mòn, hay phân hủy.

Ứng dụng của Xốp cách nhiệt XPS trong chống nóng công trình

Xốp XPS là dòng vật liệu chống nóng được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam, cụ thể:

Sử dụng tấm xốp XPS chống nóng mái bê tông

Xốp cách nhiệt chống cháy

7 bước thi công xốp XPS chống nóng sàn mái bê tông

Xốp cách nhiệt chống cháy

Thi công xốp XPS chống nóng mái bê tông

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt lớp bê tông mái, chuẩn bị bề mặt mái để lợp tấm cách nhiệt, loại bỏ các mảnh vụ, rác thải hay phế liệu ở trên bề mặt mái
  • Bước 2: Quét 1 lớp Primer lên bề mặt rồi để cho khô
  • Bước 3: Thi công lớp chống thấm bằng Sika BC Bitumen
  • Bước 4: Tiếp theo bước 3, tiến hành trải một lớp mỏng PE lên trên
  • Bước 5: Đặt các tấm XPS lên trên (xếp sole nhau)
  • Bước 6: Thi công hệ lưới thép W 4-6 mm bước 20×20 cm
  • Bước 7: Đổ bê tông dày tối thiểu 5cm, tạo dốc thoát nước i=5%

Sử dụng tấm xốp xps chống nóng mái tôn

Với những công trình bắt đầu xây dựng, bạn có thể cho tấm xốp XPS vào giữa lớp xà gồ và phần mái tôn và bắn vít chuyên dụng. Nhờ có lớp xốp chống nóng, cách âm này mà không gian trở nên mát mẻ và yên tĩnh hơn khi trời mưa to gió lớn.

Đối với những công trình cũ, cần cải tạo mái tôn thì xốp XPS sẽ được đặt trên lớp tôn cũ. Với công dụng chống nóng, chống thấm, chống rò rỉ nước mưa, sản phẩm sẽ hạn chế tác hại của tia cực tím, sự ăn mòn của thời gian và hỏng hóc do con người gây ra. Đây là giải pháp được nhiều gia chủ sử dụng.

Xốp cách nhiệt chống cháy

Xốp XPS được sử dụng chống nóng mái tôn và giúp mái hoạt động như hệ mái Panel XPS

Hoặc sau khi phủ một lớp XPS lên bề mặt mái tôn thì bạn có thể lợp phủ thêm 1 lớp tôn mạ màu mới và liên kết bằng hệ vít tôn chuyên dụng vào hệ xà gồ hiện trạng. Giải pháp này giúp mái hoạt động như hệ mái Panel XPS

Sử dụng xốp xps cách nhiệt tường nhà

Tường nhà, đặc biệt là tường hướng Tây sẽ bị ánh nắng chiếu rọi ít nhất 4 – 5 tiếng mỗi ngày. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mọi thành viên trong gia đình. Chính vì thế nhiều gia chủ đã cải tạo chống nóng tường nhà bằng cách ốp xốp cách nhiệt XPS.

Xốp cách nhiệt chống cháy

Cách thức thi công đơn giản mang lại khả năng chống nóng hiệu quả

Cách thức thi công của sản phẩm này khá đơn giản, chỉ cần liên kết tấm cách nhiệt XPS vào bề mặt tường bằng sâu vít nở thép rồi sơn bả, giấy dán tường hoàn thiện.

Sử dụng tấm xps cách nhiệt tường 20

Giải pháp này thường được ứng dụng trong những công trình xây mới. Xốp XPS sẽ được cho vào giữa tường với độ dày từ 30 – 50mm. Cách thức thi công này sẽ giữ được tính thẩm mỹ của bức tường cũng như ngăn chặn sự “tấn công” của nước mưa khiến bức tường nội thất bị bong lớp sơn bả.

Xốp cách nhiệt chống cháy

Tấm XPS được cho vào giữa tường 20 giúp chống nóng tường nhà tốt nhất

Ngoài ra với khả năng chống nóng hiệu quả, toàn bộ không gian ngôi nhà sẽ luôn mát mẻ trong những ngày hè.

Bên cạnh những ứng dụng chống nóng cho công trình kể trên, xốp XPS còn được sử dụng trong:

  • Cách âm, chống rung tường, trần nền phòng karaoke, quán bar, phòng hát.
  • Lót nền nhà, sàn nhà chống lại sự hấp thụ hơi nước, tránh nồm ẩm.
  • Dùng để sản xuất tấm cách nhiệt Panel sử dụng nhiều trong xây dựng hầm đông, kho lạnh.

Xốp cách nhiệt chống cháy

Xốp XPS còn được ứng dụng đôn nền, chống ẩm cho các công trình yêu cầu khắt khe về cường độ nén và khả chịu lực

Xốp cách nhiệt chống cháy

Chống nóng trần nhà bê tông bằng xốp XPS

=> Báo giá xốp XPS cụ thể theo từng độ dày

Dòng sản phẩm thứ 2 Tân Phú Minh đó chính là tấm cách nhiệt Takani – Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với cấu tạo lõi là chất PIR – Chất liệu có khả năng cách nhiệt, chống cháy, cách âm tốt nhất hiện nay.

Mút xốp chống cháy Takani – Vật liệu hiện đại được sản xuất trên công nghệ Nhật Bản

Đặc điểm của tấm cách nhiệt chống cháy Takani

Tấm cách nhiệt Takani được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và 1 lớp lõi PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan tuyệt đối.

PIR là dòng vật liệu cải tiếng từ PU (Polyurethane ), do đó các tính năng của PU và PIR đều có nét tương đồng nhau, tuy nhiên về cấu trúc hóa học và tính chất vật lý, PIR đều vượt trội hơn hẳn. Có thể nói, PIR được phát triển để thay thế cho PU và các dòng vật liệu truyền thống khác.

Những ưu điểm vượt trội của tấm cách nhiệt chống cháy Takani

Chất liệu PIR của tấm Takani có khả năng chống cháy tốt mà không cần phải thêm chất phụ gia như xốp XPS

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp hơn PU, chỉ 0.021w/m.k. Giúp tiết kiệm đến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống thấm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào sàn, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng chống cháy cao: Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy.
  • Tính thẩm mỹ cao: Tấm Takani không chỉ sử dụng cho vào giữa tường 20 mà còn được lắp đặt bên ngoài tường, giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.
  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.

Ứng dụng của tấm cách nhiệt chống cháy Takani

Khá giống với mút xốp chống cháy XPS, tấm cách nhiệt Takani cũng được ứng dụng nhiều trong các hạng mục công trình như:

  • Tấm Takani được ứng dụng để thi công chống nóng cho tường hướng Tây. Sản phẩm sẽ được ốp trực tiếp vào tường nhằm ngăn chặn ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào tường, giúp không gian trong căn phòng trở nên thoáng mát và tiết kiệm điện năng tiêu thụ của điều hòa.

Tấm cách nhiệt Takani chống nóng tường ngoài hướng Tây

Bạn có thể thi công tấm Takani bên ngoài trường, tường trong hoặc cho vào giữa tường 20 với những công trình đang xây.

  • Tấm Takani được ứng dụng để thi công chống nóng cho mái bê tông, mái ngói hoặc mái tôn. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ nên có thể thi công được trên các loại mái, giúp giảm tải trọng cho công trình. 

Tấm cách nhiệt Takani được thi công chống nóng mái bằng bê tông

  • Tấm Takani dùng để thi công trần chống nóng, trong đó có trần giật cấp hoặc trần thả thay cho thạch cao, vừa có tính thẩm mỹ vừa mang lại khả năng chống nóng tốt cho công trình.

Ứng dụng trong lắp đặt trần thả, trần giật cấp

  • Chống nóng mái tôn
  • Cho vào giữa tường 20 để chống nóng nhà
  • Đôn nền chống ẩm
  • Chống nóng, cách âm trần nhà

Tất cả các thức thi công của các hạng mục đều tương tự với cách thi công của xốp XPS nên bạn có thể xem lại ở phần trên. Để biết thêm chi tiết về giá thành tấm Takani, bạn xem trong bài viết này nhé!

Hoặc liên hệ qua Hotline: 0987 258686  để được tư vấn cụ thể và báo giá chi tiết!

Tân Phú Minh  – Nhà cung cấp và phân phối độc quyền tấm cách nhiệt Takani, các mút xốp chống cháy XPS và hóa chất Cách nhiệt – Cách âm – Chống cháy lan. Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.