fbpx

CẢI TẠO CHỐNG NÓNG TƯỜNG HƯỚNG TÂY

Hiện nay, với xu thế văn hóa kiến trúc nhà phố phân lô, nhà ống hay shophouse đang rất thịnh hành tại Việt Nam do quỹ đất ngày càng chật hẹp và văn hóa sống bám đường phố. Khuôn viên diện tích đất nền thường có chiều ngang từ 4-5m (mặt tiền) và chiều sâu 15-20m. Do đó, các căn nhà thường được xây dựng từ 4-5 tầng để số lượng phòng đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Với xu hướng kiến trúc trên, các căn phòng thường gặp phải ánh nắng mùa hè với nhiệt lượng cao chiếu trực tiếp vào 02 bức tường hồi khiến cho không gian sống luôn ngột ngạt, oi bức.

Kiến trúc nhà phố phân lô, nhà ống hay shophouse đang là xu thế rất thịnh hành tại Việt Nam.

Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết của xã hội, Tân Phú Minh đã nhập khẩu và phát triển tấm cách nhiệt Takani – Sản phẩm được sản xuất trên dây truyền và công nghệ Nhật Bản nhằm giải quyết triệt để thực trạng trên.

Tường nhà hướng Tây – Nỗi ám ảnh vào những ngày hè oi bức

Trong thiết kế xây dựng nhà ở dân dụng, gia chủ thường rất chú trọng đến dây truyền công năng sử dụng, phong thủy và ngoại thất. Tuy nhiên, đối với dạng nhà phố phân lô, nhà ống, …thì yếu tố đối lưu không khí và cách nhiệt công trình chưa nhận được quan tâm, đầu tư đúng mực. Do đó, khi công trình được bàn giao đưa vào sử dụng thường phát sinh vấn đề ngột ngạt, oi bức gây mệt mỏi vào mùa hè, lượng không khí trong các phòng luôn ở tình trạng ô nhiễm rất cao.

Tường nhà hướng Tây luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều gia đình Việt Nam hiện nay do các căn phòng thường gặp phải ánh nắng với nhiệt lượng cao chiếu trực tiếp vào 02 bức tường hồi.

Hai bức tường hồi (nếu không có nhà tiếp giáp) luôn được ánh nắng chiếu dọi suốt từ 8h sáng đến 17h30 chiều. Đặc biệt tường chịu ánh nắng hướng Tây, nhiệt lượng cao nhất trong ngày được nung liên tục 5,5h khiến cho nhiệt độ bức tường đạt đến 55-60 độ C. Khi tắt nắng, bức tường còn được om nhiệt thêm thời gian dài và thường đến đêm.

Nhằm chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết, thói quen sử dụng hết công suất các thiết bị làm mát nhưng thường không đem lại hiệu quả như mong muốn.

Hai bức tường hồi (nếu không có nhà tiếp giáp) luôn bị ánh nắng chiếu dọi suốt từ 8h sáng đến 17h30 chiều khiến cho nhiệt độ bức tường đạt đến 55-60°C.

Với chi phí tiền điện rất lớn phải chi trả hàng tháng, chất lượng cuộc sống hoàn toàn không được cải thiện. Do đó, gia chủ tìm đến nhiều giải pháp chống nóng truyền thống khác nhau như bao che bằng tôn hay sơn cách nhiệt…

Các phương pháp chống nóng tường hướng Tây phổ biến hiện nay nhưng có thật sự hiệu quả?

Hiện nay để cải tạo tường ngoại thất giúp cách nhiệt cho ngôi nhà, người ta thường sử dụng chính  02 giải pháp chống nóng đó chính là dùng tôn mạ màu và sơn chống nóng.

Dùng sơn chống nóng cách nhiệt cho tường hướng Tây theo màu yêu thích

Giải pháp cải tạo này khá đơn giản, bạn có thể chọn bất cứ màu sơn nào mà mình thích. Tuy nhiên có một nguyên tắc bạn cần nắm rõ đó chính là “màu sơn tối sẽ hấp thụ nhiệt tốt hơn màu sáng”.

Dùng sơn chống nóng cải tạo tường hướng Tây khá đơn giản và tiết kiệm, tuy nhiên một nguyên tắc bạn cần nắm rõ là “màu sơn tối sẽ hấp thụ nhiệt tốt hơn màu sáng”.

Do đó bạn nên sử dụng những gam màu sáng, mát mẻ gần gũi với thiên nhiên để tăng hiệu quả phản xạ nhiệt. Việc thi công sơn chống nóng cho tường hướng Tây khá nhanh gọn, tuy nhiên hiệu quả thật sự nó mang lại có đạt yêu cầu không?

Câu trả lời là không, vì trên thực tế, theo các cuộc thực nghiệm, dùng sơn chống nóng sẽ chỉ giảm được khoảng 2 – 3 độ C mà thôi.

Dùng tôn mạ màu ép che vào bề mặt tường

Giải pháp thứ 2 được nhiều gia đình truyền tai nhau giúp chống nóng tường hướng Tây đó chính là dùng tôn mạ màu ép chặt vào bề mặt tường. Nếu so sánh với sơn chống nóng, biện pháp này cách nhiệt tốt hơn. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tuyệt đối là điều không thể. Ngoài ra việc ép tôn vào bề mặt tường sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ kiến trúc ngoại thất ngôi nhà.

Dùng sơn mã màu tuy có khả năng cách nhiệt tốt hơn dùng sơn nhưng bề mặt tường sẽ mất đi tính thẩm mỹ kiến trúc ngoại thất ngôi nhà.

Hiểu rõ tâm lý Quý khách hàng cũng như nắm được những nhược điểm của các giải pháp trên, Tân Phú Minh đã nhận chuyển giao công nghệ và phát triển tấm cách nhiệt Takani PU/PIR giúp giải quyết triệt để chống nóng tường ngoại thất hướng Tây, trả lại một không gian ôn hòa, mát mẻ cho ngôi nhà bạn.

Chống nóng tường hướng Tây với tấm cách nhiệt Takani PU/PIR – Một giải pháp cho xu hướng thời đại mới

Chống nóng tường hướng Tây với tấm cách nhiệt Takani PU/PIR – Một giải pháp cho xu hướng mới.

Tấm cách nhiệt Takani PU/PIR được sản xuất trên dây truyền và công nghệ Nhật Bản có khả năng chống nóng tuyệt đối cho căn nhà của bạn. Những ưu điểm vượt trội của tấm Takani phải kể đến đó là:

  • Độ dày của tấm Takani sử dụng cho chống nóng tường hướng Tây chỉ 20mm nhưng có hệ số cách nhiệt tốt nhất so với các vật liệu truyền thống khác trên thị trường.
  • Tấm Takani được lắp dựng theo kết cấu tạm nên dễ dàng tháo lắp hay cắt bỏ, không gây ảnh hưởng đến diện tích đất nhà kế bên nếu trong trường hợp nhà liền kề sát nhau và hàng xóm của bạn xây mới hay nâng tầng.
  • Tiến độ thi công lắp đặt tấm Takani rất nhanh, chỉ mất khoảng 1 – 2 ngày đối với công trình dân dụng 5 tầng. Đặc biệt trong quá trình thi công sẽ không làm xáo trộn đến việc sinh hoạt hàng ngày của tất cả thành viên trong gia đình.
  • Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy. Do đó, khi lắp đặt vào bề mặt tường ngoài đã loại bỏ được nguy cơ gây cháy khách quan bên ngoài.
  • Độ bền của sản phẩm, giải pháp > 30 năm.
  • Tỷ suất truyền nhiệt nhỏ đảm bảo được tính cách nhiệt tốt nhất so với các loại vật liệu cách nhiệt thông dụng khác.
  • Tấm Takani không có tính thấm nước, ngăn ẩm tuyệt đối. Yếu tố giúp cho các bức tường nâng cao khả năng chống thấm từ bên ngoài tường cũng như bảo vệ được bề mặt lớp sơn bả bề mặt tường trong nhà.
  • Sử dụng tấm Takani giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho phần ngoại thất cũng như tổng thể ngôi nhà.

Tấm Takani có khả năng cách nhiệt tuyệt đối và thời gian thi công rất nhanh, chỉ mất khoảng 1 – 2 ngày.

Lắp đặt tấm Takani PU/PIR sẽ giúp cách nhiệt hoàn hảo tường hướng Tây, khiến ngôi nhà của bạn mát mẻ rõ rệt dù thời tiết ngoài trời nắng nóng oi bức.

Tấm Takani PU/PIR sẽ giúp cách nhiệt hoàn hảo tường hướng Tây, trả lại cho ngôi nhà của bạn một không gian mát mẻ, dễ chịu.

Tân Phú Minh là đơn vị nhập khẩu và phát triển độc quyền tấm cách nhiệt Takani tại Việt Nam.

Tân Phú Minh tự hào là đơn vị nhập khẩu, phát triển độc quyền tấm cách nhiệt Takani tại Việt Nam. Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc các nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc để được tư vấn và báo giá chi tiết.!

Điện thoại(HN): (024) 62949986 _ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686.

Hoặc e-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

 

Tags:
.
.
.
.