fbpx

CÁCH NHẬN BIẾT CHẤT LƯỢNG BÔNG KHOÁNG

So sánh và cách nhận biết bông khoáng chất lượng tốt kém như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bông khoáng với nguồn gốc, xuất xứ khác nhau. Nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ hoặc bông khoáng sản xuất tại Việt Nam. Chúng ta sẽ xem xét, đánh giá từng loại bông khoáng để qua đó có thể nhận biết thế nào là bông khoáng tốt, thế nào là bông khoáng chất lượng kém.

1. Bông khoáng Trung Quốc:

Bông khoáng Trung Quốc giá thành rẻ gần như thấp nhất thị trường, sợi bông vàng tươi nhìn bắt mắt. Tuy nhiên phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thứ nhất: Bông khoáng Trung Quốc có giá thành rẻ do sản xuất 100% từ xỉ nên sợi bông màu vàng tươi bắt mắt nhưng chịu nhiệt độ không cao. Nhiệt độ tối đa bông khoáng Trung Quốc chỉ chịu được 450ºC – 500ºC.
  • Thứ 2: Kiện bông khoáng Trung Quốc thường không đủ kích thước và cân nặng để giảm giá bán. Do đó tấm bông kích thước thường không đạt chuẩn (thường thiếu vài cm mỗi chiều). Kích thước tấm bông khoáng của Trung Quốc thường là 580*1160(mm) mỗi tấm.

bông khoáng trung quốc

(Kiện bông khoáng Trung Quốc hay bị móp méo, nát, kích thước không đủ)

  • Thứ 3: Sợi bông khoáng Trung Quốc mảnh và ngắn, do vậy dễ bị xẹp, thiếu độ đàn hồi, thường bị móp méo, nát, gãy sợi. Sợi bông bị gãy mảnh, nhỏ dễ phát tán ra ngoài không khí trong quá trình thi công, gây ngứa. Dẫn đến dễ bị hít vào phổi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người thi công và người sử dụng.

bông khoáng trung quốc

(Sợi bông khoáng Trung Quốc mảnh và ngắn, liên kết kém)

  • Thứ 4: Bông khoáng Trung Quốc thường không kiểm soát hàm lượng hóa chất độc hại trong sản phẩm, nhà sản xuất chỉ tập trung vào giá rẻ mà không chú trọng đến sức khỏe người dùng do vậy thường hàm lượng Formandehit trong sợi bông cao nguy hại đến sức khỏe người sử dụng.

2. Bông khoáng Ấn Độ và bông khoáng Thái Lan:

Hiện nay bông khoáng Ấn Độ và Thái Lan vẫn là sản phẩm có chất lượng tốt nhất trên thị trường do công nghệ sản xuất và nguồn nguyên liệu chất lượng ổn định.

  • Thứ nhất: Bông khoáng Ấn Độ và Thái Lan có màu nâu xám xanh (khác với màu vàng ươm của bông khoáng Trung Quốc) do sản xuất chủ yếu từ đá bazan, do vậy chịu được nhiệt độ lên đến 850ºC.
  • Thứ 2:  Sợi bông khoáng Ấn Độ, Thái Lan nhỏ và mảnh nhưng dài và được liên kết tốt; ít phát tán ra ngoài không khí, ít bị ngứa trong quá trình thi công.
  • Thứ 3: Tuy nhiên, giá thành của bông khoáng Ấn Độ và Thái Lan hiện nay khá cao. Thời gian đặt hàng lâu, lượng hàng không ổn định.

3. Bông khoáng sản xuất trong nước: 

  • Tiết kiệm được chi phí vận chuyển và nhập khẩu, nên có giá thành khá tốt. 
  • Được sản xuất từ đá Bazan ở các mỏ đá Việt Nam, có độ đồng đều và cường độ chịu nén cao, ít bị lẫn tạp chất, do vậy, thành phẩm khi ra sợi bông sẽ có màu nâu xám xanh của đá giống như màu bông khoáng của Thái Lan và Ấn Độ.
  • Có khả năng chịu nhiệt cao lên đến 700ºC.
  • Có khả năng dẫn nhiệt thấp do sợi bông làm chủ yếu từ đá bazan.
  • Sợi bông dài và mảnh do vậy các tấm bông có sự liên kết tốt, đàn hồi tốt, ít bị gãy, không bị tình trạng gãy vụn, phát tán ra ngoài không khí gây ngứa và ảnh hưởng đến sức khỏe người thi công lẫn người sử dụng.

 

bông khoáng việt nam

(Bông khoáng Việt Nam sản xuất sợi dài, mảnh, liên kết tốt và có màu nâu xám xanh)

  • Có kích thước tiêu chuẩn 600*1.200(mm), chắc chắn, không móp méo, do vậy thường 01 xe 60m³ chỉ chở được 240 kiện bông khoáng ~ 52m³ . Khác hoàn toàn với bông khoáng Trung Quốc 01 xe 60m3 có thể chở được đến 320 kiện.

(Kiện bông khoáng của Việt Nam chắc chắn, kích thước đủ và đẹp)

=> Tham khảo: Bông khoáng Rockwools

Tân Phú Minh là nhà nhập khẩu và phân phối chuyên nghiệp các loại bông khoáng, bông thủy tinh, hóa chất Isocyanate (MDI), Polyols, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng bông khoáng, bông thủy tinh vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. 

Điện thoại(HN): (024) 62949986 _ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

Hoặc e-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

.
.
.
.