fbpx

CẬP NHẬT CÁC LOẠI TẤM CÁCH ÂM CÁCH NHIỆT ĐƯỢC LỰA CHỌN NHIỀU NHẤT NĂM 2022

Tấm cách âm cách nhiệt ngày càng được sử dụng phổ biến trên thị trường xây dựng. Sản phẩm không chỉ có tác dụng ngăn chặn nhiệt độ cao truyền từ không gian này sang không gian khác mà còn giúp hạn chế âm thanh truyền qua lại giữa 2 không gian khác nhau. Bởi vậy các những dòng vật liệu cách âm cách nhiệt hiện đại đã dần thay thế hoàn toàn các loại sản phẩm truyền thống như tấm thạch cao, tấm xi măng, tấm nhựa PVC,… Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ cập nhật các loại tấm cách âm cách nhiệt được lựa chọn nhiều nhất năm 2022.

tấm cách âm cách nhiệt
tấm cách âm cách nhiệt

Tấm xốp XPS cách âm cách nhiệt

Xốp XPS là loại vật liệu xây dựng có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống ẩm tốt. Sản phẩm chưa được ứng dụng nhiều cho các công trình dân dụng, thay vào đó, xốp XPS được sử dụng nhiều trong các nhà xưởng. Đặc biệt với các công trình thi công trong hạng mục cách nhiệt, cách âm sàn mái bê tông.

vật liệu cách nhiệt chống cháy

Xốp XPS thường được lựa chọn thi công trong các công trình công nghiệp

Sản phẩm được làm từ phân tử phân tử Polystyrene nóng chảy kết hợp với bọt xốp và chất phụ gia khép kín. Quá trình sản xuất sản phẩm là một hoạt động đùn nén liên tục kết hợp với quá trình sục bọt khí và ép nén thành từng tấm cố định. Khi bổ xung phụ gia cho khả năng chống cháy lan tương đương cấp B2.

Với công nghệ đùn nén và tạo bọt khí tạo nên sản phẩm có cấu trúc gần giống với cấu trúc của tổ ong, giúp cho sản phẩm có những ưu điểm vượt trội như cách nhiệt chống cháy tốt, không thấm nước, chống ẩm, chống ăn mòn, tuổi thọ cao, độ cứng cơ học vượt trội và cường độ chịu lực cao.

Chính cấu trúc đặc biệt đã giúp sản phẩm có khá nhiều ưu điểm nổi bật, cụ thể là:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín nên hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm khá thấp chỉ 0.0289 w/m.k mang lại khả năng cách nhiệt hiệu quả. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng tiêu thụ hàng năm.
  • Khả năng cách âm tốt: Xốp XPS có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát. 
  • Có khả năng chống cháy: Khi bổ xung phụ gia cho khả năng chống cháy lan tương đương cấp B2.
  • Trọng lượng nhẹ: Tấm có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng cắt xén và lắp đặt thi công.
  • Độ bền và chịu được lực nén cao: Với cấu trúc được hàn kín, bên trong có các bọt khí xen kẽ nhằm giúp sản phẩm vừa có tỉ trọng nhẹ, lại có lực đàn hồi tốt cùng độ cứng cơ học vượt trội.
  • Khả năng chống thấm, chống ẩm hoàn hảo: Được tạo nên từ chất nhựa dẻo PS, giúp sản phẩm có khả năng ngăn nước, chống ẩm. Khả năng ngấm nước của vật liệu chỉ khoảng 1 % so với thể tích của chúng theo kết quả thử nghiệm tại Trung tâm Kiểm định vật liệu xây dựng. 
  • Thân thiện với môi trường và con người: Xốp XPS ổn định về cấu trúc hóa học, không độc hại, không mùi nên quá trình sử dụng không gây ra chất nguy hiểm. Đặc biệt sản phẩm không hề bị nấm mốc, ăn mòn, hay phân hủy.

Sản phẩm thường được ứng dụng trong các hạng mục công trình như:

Xốp cách nhiệt chống cháy

Thi công xốp XPS chống nóng mái bê tông

Xốp cách nhiệt chống cháy

Xốp XPS được sử dụng chống nóng mái tôn và giúp mái hoạt động như hệ mái Panel XPS

Xốp cách nhiệt chống cháy

Cách nhiệt, cách âm tường nhà

Xốp cách nhiệt chống cháy

Tấm XPS được cho vào giữa tường 20 giúp chống nóng tường nhà tốt nhất

Xốp cách nhiệt chống cháy

Xốp XPS còn được ứng dụng đôn nền, chống ẩm cho các công trình yêu cầu khắt khe về cường độ nén và khả chịu lực

Tấm cách nhiệt cách âm Takani

Tấm cách nhiệt Takani được cấu tạo bởi 3 lớp với 2 bề mặt đều là xi măng polyme đặc chủng có màu xám và phần lõi là chất liệu PIR có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy lan.

Chất liệu PIR của tấm Takani có khả năng chống cháy tốt mà không cần phải thêm chất phụ gia như xốp XPS

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp hơn PU, chỉ 0.021w/m.k. Giúp tiết kiệm đến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống thấm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào sàn, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng chống cháy cao: Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy.
  • Tính thẩm mỹ cao: Tấm Takani không chỉ sử dụng cho vào giữa tường 20 mà còn được lắp đặt bên ngoài tường, giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.
  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.

Sản phẩm thường được ứng dụng cho các công trình dân dụng, đặc biệt trong hạng mục chống nóng tường và trần nhà.

Thi công tấm Takani cách nhiệt, cách âm trần nhà hiệu quả

mua xốp cách nhiệt

Lắp đặt tấm Takani chống nóng, cách âm tường hướng Tây

=> Xem bảng giá thành tấm cách nhiệt Takani đầy đủ

Nên chọn tấm xốp chống nóng nào cho công trình?

Tùy vào mục đích cũng như chi phí đầu tư của bạn để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. Tổng kết lại, độ hiệu quả và giá thành của sản phẩm sẽ được sắp xếp như sau:

  • Hiệu quả chống nóng, cách nhiệt (các sản phẩm có cùng độ dày): xốp XPS < Tấm Takani
  • Giá thành của sản phẩm cũng được đánh giá sắp xếp như trên.

Tuy nhiên, một lời khuyên đối với bạn là nên lựa chọn các dòng sản phẩm mang lại khả năng chống nóng hiệu quả tối ưu. Những sản phẩm chất lượng tốt tuy có giá thành cao hơn một chút nhưng sẽ giúp cuộc sống, năng suất làm việc của con người tăng lên. Đặc biệt, chủ đầu tư sẽ không mất thêm chi phí sửa chữa và tái đầu tư một lần nữa.

Những dòng sản phẩm xốp XPS, tấm cách nhiệt Takani không chỉ giúp bạn giải quyết bài toán chống nóng hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm chi phí điện năng và chi phí tái đầu tư sau này.

Tân Phú Minh là nhà sản xuất và phân phối chuyên nghiệp các loại xốp cách nhiệt chống nóng, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.