fbpx

CAO SU NON CÁCH ÂM – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VÀ DÒNG VẬT LIỆU THAY THẾ HOÀN HẢO

Cao su non cách âm là dòng vật liệu được sử dụng rất phổ biến trên thị trường ngày nay. Giá thành của sản phẩm khá rẻ, nên được hầu hết các chủ đầu tư lựa chọn làm vật liệu thi công tiêu âm, chống rung tại hội trường, khách sạn, phòng hát, phòng karaoke, phòng ngủ, …. Để hiểu thêm về những ưu, nhược điểm của sản phẩm, Tân Phú Minh sẽ giới thiệu chi tiết hơn về loại vật liệu này trong bài viết dưới đây. Đặc biệt, chúng tôi sẽ bật mí một loại vật liệu thay thế hoàn toàn cao su non với giá thành tương đương nhưng có thể khắc phục những nhược điểm của dòng vật liệu này.

 

Cao su non – Dòng vật liệu phổ biến trong thi công cách âm phòng ngủ, phòng hát, quán karaoke, …

Cao su non cách âm là gì?

Cao su non được hiểu là một hợp chất tổng hợp không chứa các chất nguy hại sức khỏe như HCFC, CFC, ODP, được đánh giá cao về mức độ an toàn với sức khỏe người sử dụng và môi trường. 

Để tạo ra cao su non, phải trải qua một phản ứng hóa học giữa hợp chất có chứa Hydro với isocyanate và tạo thành dạng hình tổ ong cong, có tác dụng tiêu âm.

Sản phẩm còn được gọi là mút đen cách âm, tiêu âm

Trong ngành vật liệu xây dựng, cao su non còn được gọi là mút đen cách âm, tiêu âm, chống rung, chống cháy… Sản phẩm thường được sử dụng kết hợp với các vật liệu khác như sợi thủy tinh, mút gai ở các nhà hát, phòng thu, phòng karaoke. 

Phân loại cao su non

Trên thị trường hiện nay, người ta chia dùng vật liệu này làm 2 dạng đó là:

  • Dạng cuộn: Là sản phẩm có kích thước dài, thông thường các cuộn dài từ 50 – 100 md, không bị đứt đoạn nên khả năng tiêu âm, chống ồn, chống rung rất tốt. Thường được sử dụng ở các công trình lớn như sàn phòng thu, vách, trần nhà hát, hội trường… Có nhiều độ dày tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng của khách mà lựa chọn.

Cao su non ở dạng cuộn

  • Dạng tấm: Là sản phẩm có kích thước 1,3 x 2.4mm vẫn đảm bảo các tính năng ưu việc như cách âm, tiêu âm, chống ồn, chống thấm nước, chống thoát nhiệt… Thích hợp với các khách hàng có nhu cầu sử dụng tấm cách âm ở công trình nhỏ. Các độ dày phổ biến của sản phẩm này bao gồm cao su non 3mm, 5mm, 8mm, 10mm, 15mm và 20mm. 

Sản phẩm ở dạng tấm

Đặc điểm của cao su non cách âm

Để tăng hiệu quả cách âm, sản phẩm thường được đặt giữa tường 20 hoặc đặt giữa 1 bức tường và 1 lớp thạch cao hoàn thiện. Cao su non có những đặc điểm như:

  • Khả năng cách âm, cách nhiệt, giảm ồn tốt: Do có lớp bạc và lớp keo được sản xuất đặc biệt nên cao su non có khả năng cách âm tốt, làm suy yếu và giảm thiểu đáng kể tiếng ồn trong không gian. Không chỉ vậy, sản phẩm còn có tính năng cách nhiệt, ngăn chặn ảnh hưởng của nhiệt độ môi trường bên ngoài đến không gian bên trong.
  • Có khả năng tiêu âm tốt: Nhờ thiết kế lồi lõm độc đáo hình tổ ong cong  khi kết hợp với một số vật liệu cách âm khác sẽ tạo nên khả năng tiêu âm tuyệt vời cho sản phẩm.
  • Tính đàn hồi cao: Với cấu trúc dạng lỗ như tổ ong, các phân tử của cao su non đan chéo nhau tạo nên những ô nhỏ li ti cùng bản chất vốn có của mình, cao su non có tính đàn hồi cao và rất dẻo.
  • Giữ nhiệt tốt: Cao su non cách âm, chống rung còn có khả năng chống ngưng tụ sương ở hệ thống máy lạnh giúp không gian luôn sạch sẽ, tránh thất thoát nhiệt và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 
  • Khả năng chịu nhiệt tốt: Chống chịu tốt ở nhiệt độ lên đến 125 độ C, ngoài ra còn có chứa chất chống ozon, chống tia UV…

Ưu, nhược điểm của cao su non cách âm

Sản phẩm được ứng dụng trong thi công cách âm sàn, tường của công trình

Ưu điểm 

Cao su non được ứng dụng trong các công trình yêu cầu phải xử lý âm thanh như phòng nghe, rạp chiếu phim, nhà hát, hội trường, quán bar… Sở dĩ cao su non có thể vượt qua các sản phẩm cách âm khác là nhờ vào các ưu điểm sau đây:

  • Độ an toàn cao, có khả năng chống cháy, chống tĩnh điện, chống rung, giảm chấn, kháng lực
  • Tính linh hoạt cao, dễ dàng cắt theo kích thước, có thể sản xuất theo yêu cầu về quy cách, độ cứng, màu sắc sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. 
  • Có tính chống ăn mòn tốt, chống chịu tốt trong môi trường muối, acid, kiềm…
  • Có khả năng chống thấm nước nhờ đặc tính không hút nước, không thấm nước… 
  • Thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe người sử dụng do không chứa chất độc hại, có thể tái chế và có tính năng phân hủy sinh học.
  • Sử dụng tốt khi kết hợp vật liệu cách âm khác bông khoáng, bông thủy tinh, gỗ tiêu âm… Dễ dùng với các vật dụng như keo, sơn, hàn nối… 

Nhược điểm 

Cao su non có giá thành khá rẻ nên được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên hiệu quả cách âm, chống rung của sản phẩm không cao. Do đó lúc thi công cần kết hợp với những dòng vật liệu khác mới mang lại hiệu quả cách âm như yêu cầu.

Điều này không chỉ làm giảm diện tích không gian căn phòng mà còn mất thêm chi phí nguyên vật liệu đầu tư ban đầu.

Tân Phú Minh – Nhà cung cấp nguyên vật liệu và hóa chất cách nhiệt – Cách âm – Chống cháy lan hàng đầu Việt Nam. Sau nhiều năm hoạt động trong ngành, hiểu được những ưu, nhược điểm của các dòng vật liệu trên thị trường, chúng tôi đã nhập khẩu tấm Vinyl với khả năng chống rung, cách âm tuyệt vời. Đây là dòng sản phẩm hiện đại được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Tấm Vinyl mang lại hiệu quả cách âm, chống rung vượt trội hơn hẳn so với cao su non.

Tấm Vinyl – Cách âm, chống rung hoàn hảo cho công trình xây dựng

Sản phẩm là dòng vật liệu hiện đại, được sản xuất bằng hỗn hợp của 5 loại cao su khác nhau và nhựa để tạo thành một bề mặt mật độ siêu cao > 2.100 kg/m3.

Do đó Tân Phú Minh đã nhập khẩu tấm Vinyl – Dòng vật liệu có khả năng cách âm rất tốt với độ dày hợp lý, giúp tối đa diện tích sử dụng của căn phòng. Tấm Vinyl được sản xuất bằng hỗn hợp của 5 loại cao su khác nhau và nhựa để tạo thành một bề mặt mật độ siêu cao > 2.100 kg/m3.

Tấm Viny có mật độ phân tử siêu cao nên có khả năng ngăn chặn sống âm tốt

Màng cách âm Vinyl được thiết kế thành dạng cuộn hoặc tấm, có thể dễ dàng lắp đặt trên sàn, tường và trần nhà như một lớp cách âm chính. Sản phẩm được đóng cuộn sẵn với kích thích là 12m2 (10000x1200mm)/128 sqft (32 x 4 ft) và độ thẳng là 20mm/10m.

Ưu điểm của tấm Vinyl đó là:

  • Có khả năng chống rung động tốt.
  • Kiểm soát tần số cao, trung bình và thấp
  • Mật độ cao > 2100 kg/m3
  • Độ dày màng Vinyl mỏng nên tiết kiệm diện tích không gian.
  • Có khả năng chống nước và chống lửa.
  • Chống ẩm mốc và vi khuẩn.
  • Có thể dễ dàng che phủ bằng thảm, sàn gỗ, thạch cao hoặc xi măng

Với mật độ của các phân tử siêu cao đã giúp màng cao su biến tính có khả năng ngăn chặn sóng âm với tần số thấp, thường được biết đến với các rung động âm trầm tạo ra từ hệ thống âm nhạc.

Việc thi công sản phẩm khá đơn giản, cụ thể bạn chỉ cần lắp đặt 1 lớp vinyl lên tường, sau đó đóng xương thạch cao rồi lắp đặt tấm thạch cao hoặc Dreflex để hoàn thiện.

Giờ đây, tấm Vinyl đã hoàn toàn thay thế bông thủy tinh cách âm, đảm bảo độ dày tiêu chuẩn của bức tường, tối ưu diện tích sử dụng. Bên cạnh đó, lựa chọn tấm Vinyl sẽ giúp giảm thời gian thi công cũng như chi phí đầu tư rất nhiều.

Tấm vinyl được lựa chọn thi công cách âm sàn quán bar TopRoof của khách sạn

Ngoài thi công cách âm tường, tấm Vinyl còn được sử dụng trong cách âm sàn nhà và vách hiệu quả.

Tân Phú Minh là nhà nhập khẩu và phân phối chuyên nghiệp các loại cao su biến tính Vinyl, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy,… Quý khách có nhu cầu sử dụng cao su biến tính Vinyl vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

Hoặc E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.