fbpx

CÁCH NHIỆT, CHỐNG NÓNG NHÀ NUÔI YẾN BẰNG TẤM TAKANI – CÔNG NGHỆ NHẬT BẢN

Cách nhiệt nhà Yến là yếu tố cực kỳ quan trọng trong giai đoạn xây dựng nhà nuôi Yến. Bởi nếu không tạo môi trường sống với nhiệt độ ổn định sẽ khiến chất lượng tổ yến và năng suất làm việc giảm, thậm chí ngôi nhà sẽ không thể thu hút được chim yến “ghé thăm”. Thế nên chọn dòng vật liệu nào để cách nhiệt nhà Yến hiệu quả? Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ giới thiệu tấm Takani được ứng dụng trong cách nhiệt nhà Yến. Đây là dòng sản phẩm đương đại sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản và được đánh giá cao về tính tiện lợi và hiệu quả của nó mang lại.

chống nóng nhà yến

Cách nhiệt nhà Yến là yếu tố cực kỳ quan trọng trong giai đoạn xây dựng nhà nuôi Yến

Yêu cầu môi trường sống khi nuôi yến 

Mô hình nuôi Yến tuy đơn giản, không tốn công chăm sóc, lại ít dịch bệnh, nhưng chủ đầu tư cần phải quan tâm rất nhiều đến kỹ thuật xây nhà nuôi Yến. Theo công thức chung, để nuôi chim Yến thành công sẽ phụ thuộc vào 30% địa hình, 65% kỹ thuật và 5% thuận lợi. 

Đặc biệt, yếu tố tiên quyết để chim yến làm tổ, phát triển tốt nhất, đẻ trứng và nuôi con đó chính là sự ổn định của nhiệt độ và độ ẩm trong nhà.

Theo kinh nghiệm và nghiên cứu, các hang chim yến sinh sống thường có nhiệt độ và độ ẩm rất ổn định. Cụ thể, nhiệt độ thích hợp để thu hút chim yến là từ 27 đến 29°C, ẩm độ 75 đến 90% & ánh sáng 0,2 – 0,6 lux.

chống nóng nhà yến

Chim Yến chỉ thích hợp sinh sống trong môi trường có nhiệt độ ổn định từ 27 đến 29 độ C

Như vậy, ngay từ giai đoạn thi công, chủ đầu tư phải lựa chọn những dòng vật liệu cách nhiệt hiệu quả nhất, để tạo được môi trường tốt nhất giúp chim Yến sinh sản và phát triển.

Đặc biệt, mái và tường nhà nuôi Yến là 2 bộ phận có khả năng hấp thụ nhiệt lượng lớn nhất. Lượng nhiệt này sẽ lan tỏa ra không gian trong nhà Yến, khiến nhiệt độ môi trường không còn ổn định. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tổ yến cũng như năng suất làm việc của chúng.

Do đó, các chủ đầu tư đã lựa chọn các dòng vật liệu khác nhau để thi công cách nhiệt cho mái và tường. Tuy nhiên, những dòng vật liệu truyền thống vẫn tồn tại nhiều nhược điểm khiến hiệu quả cách nhiệt, chống nóng ở các bộ phận trong nhà không cao. 

Hạn chế khi thi công cách nhiệt, chống nóng nhà Yến bằng những giải pháp truyền thống

Những dòng vật liệu truyền thống thường được các chủ đầu tư lựa chọn trong cách nhiệt tường, mái nhà nuôi Yến phải kể đến như: 

  • Với vật liệu cách nhiệt cho mái: Tôn PU, tôn xốp cách nhiệt (tôn 3 lớp), bông thủy tinh, 
  • Vật liệu cách nhiệt tường vách: Bông khoáng Rockwool, tấm xps, tấm panel PU.

Nhìn chung, các loại vật liệu nêu trên vẫn chưa mang lại hiệu quả chống nóng cao. Tôn PU được cấu tạo từ lớp lõi PU Foam có khả năng cách nhiệt, tuy nhiên, trên thực tế, chất liệu PU Foam dùng trong sản xuất tôn có tỷ trọng khá thấp với 50% opencell và 50% closecell do đó hiệu quả đạt được không được như mong đợi. Với bông thủy tinh và bông khoáng Rockwool thì dễ bị phân tán các sợi trong không khí, những sợi bông khá cứng và mảnh dễ đâm vào da khi tiếp xúc trực tiếp gây nên hiện tượng mẩn ngứa kích ứng da. 

Các dòng vật liệu truyền thống hiện nay chưa đạt hiệu quả chống nóng cao

Do đó sản phẩm này không phù hợp khi thi công cho mái, vách nhà nuôi Yến. Ngoài ra, các sản phẩm nêu trên có hệ số dẫn nhiệt cao, tuổi thọ thấp, sau một thời gian sử dụng các chủ đầu tư sẽ tốn thêm chi phí sửa chữa. Không những thế, việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới môi trường sống của chim Yến.

Hiểu rõ đặc tính của từng sản phẩm, Tân Phú Minh đã cho nhập khẩu tấm cách nhiệt Takani – Một sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản có hệ số dẫn nhiệt cực thấp, chỉ 0.021w/m.k. Chi tiết về cấu tạo, ưu điểm của sản phẩm sẽ được giới thiệu ở phần dưới.

Tấm Takani – Vật liệu cách nhiệt, chống nóng nhà nuôi Yến hiệu quả

Tấm Takani có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp xi măng polyme đặc chủng bề mặt và lớp giữa là chất liệu PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan cao. Chỉ với độ dày là 20mm, tấm cách nhiệt Takani đã đủ “phát huy” khả năng cách nhiệt, chống nóng hoàn hảo cho tường, mái nhà Yến.

chống nóng nhà yến

Thi công chống nóng tường nhà Yến bằng tấm cách nhiệt Takani

chống nóng nhà yến

Với bề mặt màu xám giúp tăng tính thẩm mỹ cho bức tường

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với nhiều nhiều ưu điểm vượt trội phải kể đến đó là:

  • Tỷ suất truyền nhiệt chỉ 0.021w/m.k: Mang lại khả năng chống nóng, cách nhiệt hiệu quả, vừa giúp không gian trong nhà trở nên mát mẻ, ổn định, vừa tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Có khả năng cách âm: Chim yến là loài động vật hoang dã và ưa thích sự yên tĩnh, do đó với khả năng cách âm tốt sẽ giúp chim Yến tập trung làm tổ và nghỉ ngơi.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với mô hình kinh doanh trong lĩnh vực nuôi Yến.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào bề mặt thi công, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Khả năng chống thấm cao: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bền nén cao: Ngay cả sau 50 năm sử dụng vẫn duy trì được độ bền vững cho công trình.
  • Trọng lượng nhẹ: Sản phẩm có trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và giảm tối đa tỷ trọng cho công trình.
  • Khả năng chống cháy: Chất liệu PIR có khả năng chống cháy cao giúp bảo vệ công trình.
  • An toàn và thân thiện với môi trường: Tấm Takani được làm từ chất liệu PIR nên không hấp dẫn mối mọt, côn trùng, các loại thiên địch của loài chim Yến.

chống nóng nhà yến

Ngoài khả năng cách nhiệt, tấm Takani còn có khả năng chống thấm, cách âm tốt

Sản phẩm có giá thành hợp lý, mang lại hiệu quả cao nên được nhiều người yêu thích sử dụng

Tấm cách nhiệt Takani đã được ứng dụng nhiều trong các hạng mục công trình dân dụng và công nghiệp như: Chống nóng tường hướng Tây, chống nóng sàn mái bê tông, nâng nền chống ẩm các công trình công nghiệp, …

Tân Phú Minh – Nhà nhập khẩu, phân phối độc quyền tấm Takani (PIR) – Cách nhiệt hàng đầu tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng tấm cách nhiệt Takani số 1 Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá chi tiết nhất nhé!

Hotline: 0987 258686

Hoặc e-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Trụ Sở: Số 36 đường số 3 KDC An Trang, An Đồng, Huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng.

Chi nhánh Hà Nội: Ngõ 3 , Đê Đại Hà, xóm 10, Xã Yên Mỹ, Huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Điện thoại(HN): (024) 62949986

Chi nhánh HCM: 27 KP6, Trần Thị Do, P. Hiệp Thành, Q.12, TP. HCM.

Điện thoại(HCM): (028) 73007864

Tags:
.
.
.
.