fbpx

CÁCH CÁCH ÂM PHÒNG NGỦ ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ VÀ ĐÚNG KỸ THUẬT NHẤT!

Tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh khiến cuộc sống con người trở nên sôi động, nhộn nhịp. Tuy nhiên, nhược điểm của nó chính là sự ồn ào làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của con người. Chính vì thế, các đơn vị thiết kế đã dần đưa hạng mục cách âm vào khi xây dựng công trình. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ cách cách âm phòng ngủ đơn giản, hiệu quả và đúng kỹ thuật cho những công trình xây mới và những công trình cần cải tạo.

Cách cách âm phòng ngủ
Cách cách âm phòng ngủ

Giải pháp cách âm vách ngăn phòng ngủ

Hiện nay trên thị trường có 2 biện pháp cách âm cho tường đó là phun PU Foam hoặc sử dụng các dòng vật liệu dạng tấm như tấm xốp XPS, tấm thạch cao, tấm cách âm cách nhiệt Takani, cao su non, …

Thông thường các chủ đầu tư sẽ lựa chọn giải pháp lắp đặt tấm nhiều hơn bởi chi phí hợp túi tiền với những công trình nhỏ <100m2. Đối với những công trình lớn có diện tích thi công > 100m2 nên lựa chọn giải pháp phun PU Foam vừa đảm bảo tính hiệu quả, vừa tối ưu bài toán kinh tế.

Giải pháp phun PU Foam cách âm, cách nhiệt tường cho những công trình có diện tích lớn và xây tường 20

Cách âm vách ngăn phòng ngủ là một hạng mục quan trọng khi vấn đề ô nhiễm tiếng ồn ngày càng bất cập. Nó không chỉ gây khó chịu mất tập trung, mà còn có thể dẫn tới nhiều tác hại về tai và sức khỏe nếu tiếp xúc với tình trạng tiếng ồn kéo dài.

Do đó, phòng ngủ, phòng đọc sách cần yên tĩnh và không bị ảnh hưởng bởi những âm thanh xung quanh. Tất nhiên, yêu cầu cách âm phòng ngủ sẽ không khắt khe như phòng karaoke, phòng hát, quán bar, …

Đối với phòng ngủ cho các công trình xây mới, chủ đầu tư nên lựa chọn giải pháp lắp đăt tấm cách âm, cách nhiệt vào giữa tường 20. Trong trường hợp là tường 10 thì nên thi công thêm lớp tấm cách âm sau đó sơn bả và trang trí cho bức tường.

Lắp đặt tấm vào giữa tường 20 cho những công trình xây mới

Trước đây, các gia chủ thường lựa chọn tấm thạch cao, tuy nhiên bản chất thạch cao không chịu được nước nên chỉ sau 5 – 10 năm đưa vào sử dụng sẽ gặp tình trạng ẩm mốc hoặc sản phẩm tự phân hủy. 

Ngày nay, các dòng vật liệu hiện đại đã dần ra đời với nhiều tính năng vượt trội, trong đó có tấm cách âm, cách nhiệt Takani. Tấm Takani được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và 1 lớp lõi PIR có khả năng cách âm, chống nóng, chống nước và chống cháy lan cao. 

Sử dụng tấm cách âm cách nhiệt Takani thay thế tấm thạch cao

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể lắp đặt tấm Takani sau đó trét xi măng và sơn bả để tạo bề mặt tường thêm chắc chắn và thẩm mỹ hơn.

cách cách âm phòng ngủ

Lắp đặt tấm Takani trực tiếp vào bề mặt tường sau đó sơn bả để hoàn thiện

cách cách âm phòng ngủ

Hoặc thi công 1 lớp áo xi măng trên bề mặt tấm để hoàn thiện bức tường

Đối với những công trình cần cải tạo, gia chủ có thể lựa chọn biện pháp đó là bắn một lớp tấm cao su vinyl lên tường sau đó lắp đặt tấm Takani hoặc lựa chọn 1 dòng vật liệu rẻ hơn như tấm Druflex để hoàn thiện bức tường.

Giải pháp cách âm trần phòng ngủ

Có rất nhiều gia chủ vẫn sử dụng mái tôn để lợp mái, tuy nhiên đây chính là vật liệu gây ra tiếng ồn nhiều nhất, đặc biệt với những phòng áp mái. Khi có vật thể tác động hoặc mưa to, âm thanh sẽ càng được khuếch đại và lớn hơn bình thường. Chính vì thế những căn phòng áp mái nên thi công trần hoặc lắp đặt tấm cách nhiệt, cách âm phần sân thượng.

trần chống nóng cho mái tôn

Thi công tấm trần cho công trình

cách cách âm phòng ngủ

Lắp đặt tấm trên bề mặt sân thượng để giảm tiếng ồn cho phòng áp mái

Việc lắp đặt tấm cách âm, cách nhiệt không chỉ giúp giảm tiếng ồn phần mái mà còn tăng khả năng chống nóng cho phòng áp mái.

Lắp đặt tấm không chỉ có hiệu quả cách âm mà còn mang lại khả năng chống nóng cao

Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng giải pháp phun PU Foam phần sàn mái bê tông phía trên để tăng hiệu quả cách âm, chống nóng cho ngôi nhà.

Giải pháp cách âm cửa hiệu quả 

Những khe hở của cửa sổ, cửa ra vào chính là nguyên nhân khiến tiếng ồn lọt vào trong phòng. Do đó các gia chủ có thể sử dụng súng bắn keo để lấp đầy các khoảng trống ở cửa. 

Sử dụng súng bắn keo để lấp đầy khoảng trống

Hoặc lắp đặt Door Sill hoặc Door Sweep ở những khoảng trống đủ lớn để hạn chế âm thanh đi qua nơi tiếp giáp giữa cánh và khung.

Lắp đặt Door Sill hoặc Door Sweep để hạn chế âm thanh truyền từ bên ngoài vào bên trong

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được các phương án phù hợp với kinh tế và điều kiện không gian của căn phòng để thi công hợp lý nhất!

Tân Phú Minh luôn tự hào là nhà nhập khẩu, phân phối độc quyền tấm Takani (PIR) – Cách nhiệt hàng đầu Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng tấm cách nhiệt Takani số 1 Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá chi tiết nhất nhé!

Hotline0987 258686

Hoặc e-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Trụ Sở: Số 36 đường số 3 KDC An Trang, An Đồng, Huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng.

Chi nhánh Hà Nội: Ngõ 3 , Đê Đại Hà, xóm 10, Xã Yên Mỹ, Huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Điện thoại(HN): (024) 62949986

Chi nhánh HCM: 27 KP6, Trần Thị Do, P. Hiệp Thành, Q.12, TP. HCM.

Điện thoại(HCM): (028) 73007864

Tags:
.
.
.
.