fbpx

BÔNG THUỶ TINH CÁCH ÂM GLASSWOOL VÀ LỰA CHỌN VẬT LIỆU CÁCH ÂM HIỆU QUẢ

Bông thủy tinh cách âm là dòng sản phẩm được làm từ sợi thủy tinh tổng hợp chế xuất từ xỉ, đá, đất sét. Thành phần của yếu của Bông thuỷ tinh cách âm Glasswool chứa Aluminum, Silicat Canxi, Oxit kim loại… và hoàn toàn không chứa Amiang. Với những thành phần này, sản phẩm có khả năng cách âm, cách nhiệt, cách điện cao. Đồng thời Bông thủy tinh còn giúp chống cháy tốt. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ thêm về những tính năng, ưu nhược điểm của Bông thuỷ tinh cách âm Glasswool. Đồng thời chúng tôi sẽ bật mí thêm cho bạn 1 dòng vật liệu cách âm “đời mới” thay thế hoàn toàn tổ hợp bông thủy tinh và cao su non trong thi công cách âm phòng nhà ở dân dụng/công nghiệp.

bông thủy tinh cách âm

Bông thủy tinh có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy tốt

Những ưu điểm nổi bật của bông thủy tinh Glasswool là gì?

Trong ngành xây dựng nói chung và những ngành công nghiệp nói riêng, Bông Thủy Tinh Glasswool được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Và những tính năng nổi bật tạo nên ưu thế cho sản phẩm đó chính là: Cách Âm, Cách Nhiệt rất tốt, không cháy và có độ bền lý tưởng.

Cụ thể sản phẩm có những ưu điểm vượt trội như:

  • Khả năng cách nhiệt tốt: hệ số cách nhiệt R từ 2.2 đến 2.7, giúp cho nó có khả năng cách nhiệt và chống nóng cực kỳ tốt.
  • Có khả năng cách âm: Bông Thủy Tinh có đặc tính mềm mại, và cấu tạo dạng bông nên có nhiều kẽ hở bên trong kết cấu. Nhờ vậy nên Bông Thủy Tinh Glasswool có tính Cách Âm và Tiêu Âm rất tốt. Âm thanh khi đi vào bên trong Bông Thủy Tinh sẽ bị tiêu tán đi, giúp hạn chế sự xuyên qua của sóng âm và là giảm tiếng ồn từ bên ngoài vào cũng như bên trong ra bên ngoài.
  • Có khả năng chịu nhiệt cao: Bông Thủy Tinh có khả năng chịu nhiệt rất cao, nhất là khi được phủ màng nhôm hoặc bạc có thể chịu được ngưỡng nhiệt độ từ -4oC tới 350oC và -4oC tới 120oC nếu không phủ.
  • Không chứa chất độc hại: Với thành phần cấu tạo tự nhiên nên sản phẩm vô cùng thân thiện với môi trường và không gây độc hại cho cả con người lẫn động vật.
  • Tính đàn hồi tốt: Với cấu trúc dạng sợi bông mềm cho ra sản phẩm có độ đàn hồi tốt.
  • Bông thủy tinh dài hơn sợi bông khoáng nên dễ thi công.

bông thủy tinh cách âm

Bông thủy tinh được sử dụng nhiều trong các công trình cách âm phòng, quán hát, … và cách nhiệt, chống nóng nhà xưởng, khu công nghiệp

Chính những ưu điểm trên, nên sản phẩm không chỉ được ứng dụng trong thi công cách âm phòng, quán hát, phòng thu âm, ghi âm, … mà còn được sử dụng trong cách nhiệt, chống nóng nhà xưởng, các khu công nghiệp, khu chế xuất, các công trình nhà kho, cảng. 

Ngoài ra còn Glasswool còn dùng trong bảo ôn cho đường ống của các ngành điện lạnh, hệ thống lò nung, lò hơi. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm, sản phẩm còn có một số nhược điểm đáng lưu ý.

Nhược điểm của Bông Thủy Tinh Glasswool

Các sợi bông thủy tinh có thể sẽ cắm vào da gây ngứa nên khi thi công cần mang đồ bảo hộ như: Bao tay để tránh sợi bông cắm vào tay, khẩu trang tránh hít phải bụi bông, quần áo bảo hộ hoặc loại dày tránh bông dính vào người gây ngứa ngáy.

bông thủy tinh cách âm

Các sợ bông thủy tinh nếu cắm vào da sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu

Bên cạnh đó, đặc điểm của bông thủy tinh là các sợi bông nếu không được bao bọc kỹ sẽ bay ra ngoài. Nên những nơi sử dụng bông thủy tinh cần được bao bọc kín, thường thì bông thủy tinh được làm ở giữa như lớp lót giữa.

Sử dụng tấm vinyl thay thế bông thủy tinh trong thi công cách âm

Một thực tế rằng bông thủy tính thường được lựa chọn trong thi công cách âm phòng ngủ, phòng làm việc. Tuy nhiên độ dày của bông thủy tinh cách âm (loại 20mm hoặc 25mm) sẽ làm diện tích phòng bị thu hẹp.

Do đó Tân Phú Minh đã nhập khẩu tấm Vinyl – Dòng vật liệu có khả năng cách âm rất tốt với độ dày hợp lý, giúp tối đa diện tích sử dụng của căn phòng. Tấm Vinyl được sản xuất bằng hỗn hợp của 5 loại cao su khác nhau và nhựa để tạo thành một bề mặt mật độ siêu cao > 2.100 kg/m3.

Tấm Viny có mật độ phân tử siêu cao nên có khả năng ngăn chặn sống âm tốt

Với mật độ của các phân tử siêu cao đã giúp màng cao su biến tính có khả năng ngăn chặn sóng âm với tần số thấp, thường được biết đến với các rung động âm trầm tạo ra từ hệ thống âm nhạc.

Thi công cách âm tường nhà bằng tấm Vinyl có hiệu quả tương đương với thi công 1 lớp cao su non + bông khoáng/bông thủy tinh. Cụ thể bạn chỉ cần lắp đặt 1 lớp vinyl lên tường, sau đó đóng xương thạch cao rồi lắp đặt tấm thạch cao hoặc Dreflex để hoàn thiện.

Như thế bạn, tấm Vinyl đã hoàn toàn thay thế bông thủy tinh cách âm, đảm bảo độ dày tiêu chuẩn của bức tường, tối ưu diện tích sử dụng. Bên cạnh đó, lựa chọn tấm Vinyl sẽ giúp giảm thời gian thi công cũng như chi phí đầu tư rất nhiều.

Tấm vinyl được lựa chọn thi công cách âm sàn quán bar TopRoof của khách sạn

Ngoài thi công cách âm tường, tấm Vinyl còn được sử dụng trong cách âm sàn nhà và vách hiệu quả.

Tân Phú Minh là nhà nhập khẩu và phân phối chuyên nghiệp các loại cao su biến tính Vinyl, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy,… Quý khách có nhu cầu sử dụng cao su biến tính Vinyl vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

Hoặc E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.