fbpx

BẬT MÍ TẤM LỢP CHỐNG ỒN CHO MÁI TÔN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Mái tôn là vật liệu giá rẻ được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên sản phẩm có khá nhiều nhược điểm như:

  • Là vật liệu gây ra tiếng ồn nhất: Đặc biệt khi trời mưa to hoặc có vật thể rơi vào, âm thanh sẽ khuếch đại và lớn hơn so với thông thường. Điều này gây khó chịu cho những người sinh sống ở không gian dưới mái tôn. 
  • Là vật liệu hấp thụ nhiệt rất lớn: Vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ mái tôn hấp thụ có thể đạt ngưỡng 70 độ C. Nhiệt lượng này sẽ tỏa xuống bên dưới khiến không khí ngột ngạt và nóng bức.

tấm lợp chống ồn cho mái tôn

Tấm lợp chống ồn cho mái tôn nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay?

Chính những yếu tố này nên các chủ đầu tư khi lợp mái tôn sẽ tìm kiếm các dòng vật liệu vừa có khả năng cách âm vừa có hiệu quả chống nóng cao. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 2 loại tấm lợp chống ồn cho mái tôn và cách nhiệt, chống nóng mái tôn hiệu quả phù hợp với các loại công trình xây dựng hiện nay!

Chống ồn cho mái tôn bằng xốp cách nhiệt XPS

Xốp XPS là gì?

Xốp XPS là sản phẩm được làm từ phân tử phân tử Polystyrene nóng chảy kết hợp với bọt xốp và chất phụ gia khép kín. Quá trình sản xuất sản phẩm là một hoạt động đùn nén liên tục kết hợp với quá trình sục bọt khí và ép nén thành từng tấm cố định.

tường cách nhiệt

Xốp XPS – Dòng vật liệu đương đại được yêu thích hiện nay

Xốp XPS có nhiều màu sắc khác nhau tùy theo thương hiệu như vàng, xanh da trời, hồng, …. Kích thước của tấm là 600x1200mm với các độ dày khác nhau: 25mm, 30mm, 40mm, 50mm và loại 70mm. Tuy nhiên bạn chỉ cần chọn loại có độ dày 25mm hoặc 30mm khi xây dựng tường cách nhiệt cho ngôi nhà.

Những ưu điểm của xốp XPS

Là dòng vật liệu khá được yêu thích hiện nay, xốp XPS có những ưu điểm vượt trội như:

  • Có khả năng vượt trội về cách nhiệt với độ dẫn nhiệt: 0.0289 w/m.k
  • Có khả năng cách âm.
  • Khi bổ xung phụ gia cho khả năng chống cháy lan tương đương cấp B2.
  • Cường độ chịu nén, độ cứng cơ học vượt trội.
  • Chịu nước, tỉ lệ ngậm nước < 1% thể tích, chống ẩm, chống nấm mốc, mối mọt, sinh vật hại.
  • Ổn định về cấu trúc hóa học, không mùi, không độc hại, thân thiện với môi trường, an toàn sức khỏe người thi công, sử dụng.
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng cắt xén, vận chuyển nên rất thuận tiện cho việc thi công và lắp đặt.

=> Với giá thành phải chăng, Xốp XPS là một lựa chọn hợp lý đối với những công trình đang khởi công và có nhu cầu chống nóng cho toàn bộ công trình.

Chống ồn cho mái tôn bằng tấm cách nhiệt Takani

Tấm cách nhiệt Takani là gì?

Tấm Takani có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và lớp lõi giữa là PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m2 tùy theo độ dày của tấm.

Tấm Takani với lớp lõi PIR nên có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy tốt

Những ưu điểm của Tấm cách nhiệt Takani

Với chất liệu lõi là PIR, tấm Takani có những ưu điểm vượt trội sau:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp nhất so với các dòng vật liệu truyền thống hiện nay, chỉ 0.021w/m.k. Giúp tiết kiệm dến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống thấm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào vữa xi măng, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng chống cháy cao: Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy. 
  • Tính thẩm mỹ cao: Tấm Takani không chỉ sử dụng cho vào giữa tường 20 mà còn được lắp đặt bên ngoài tường, giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.
  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.

=> Xem thêm: Bảng giá thành tấm Takani

Cách thi công tấm lợp chống ồn cho mái tôn hiệu quả

Để chống nóng mái tôn, bạn có thể thi công phía trên hoặc dưới mái tôn đều được. Dưới đây là các cách thi công chống ồn, chống nóng mái tôn hiệu quả bằng tấm cách nhiệt Takani/xốp XPS.

Thi công tấm cách nhiệt phía dưới mái tôn

Hướng dẫn thi công tấm cách nhiệt

Chống nóng mái tôn hiệu quả bằng tấm cách nhiệt Takani

  • Bước 1: Lắp đặt thêm hệ xương đảm bảo khoảng cách xương chính 1200mm, xương phụ 600mm. (Có thể tận dụng xương sắt có sẵn để giảm thiểu chi phí).

Lưu ý: Toàn bộ bề mặt hệ khung xương phải phẳng để đảm bảo thẩm mỹ và lắp đặt tấm.

  • Bước 2: Bắn tấm Takani lên hệ xương. Liên kết giữa tấm cách nhiệt và xương bằng vít (vít dùng là vít bắn tấm thạch cao thông dụng, vít sắt có long đen).
  • Bước 3: Xử lý các điểm nối giữa các tấm cách nhiệt Takani.
    • Đối với trần không cần hoàn thiện hoặc dán giấy cần xử lý các mối nối tấm bằng keo silicon

    • Đối với trần sơn bả cần xử lý mối nối bằng băng dính, lưới và bột trét mạch.

  • Bước 4: Hoàn thiện sơn bả hoặc dán giấy dán.

Tấm Takani được lắp đặt dưới mái tôn, giải pháp này phù hợp với những công trình mới

Hoặc với những công trình bắt đầu xây dựng, bạn có thể cho tấm cách nhiệt Takani/ xốp XPS vào giữa khung xà gồ và phần mái tôn và bắn vít chuyên dụng. Nhờ có lớp cách nhiệt hoàn hảo mà không gian bên dưới mái tôn trở nên mát mẻ và yên tĩnh hơn khi trời mưa to gió lớn.

Thi công Sử dụng tấm xốp xps chống nóng mái tôn

Đối với những công trình cũ, cần cải tạo chống ồn, cách âm mái tôn, các chủ đầu tư nên lựa chọn giải pháp lắp đặt tấm cách nhiệt Takani/ xốp XPS bên trên mái tôn cũ. Với công dụng chống nóng, chống thấm, chống rò rỉ nước mưa, xốp XPS/tấm Takani sẽ hạn chế tác hại của tia cực tím, sự ăn mòn của thời gian và hỏng hóc do con người gây ra. Đây là giải pháp được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

tấm lợp chống ồn cho mái tôn

Lắp đặt tấm Takani chống ồn, chống nóng trên mái tôn

Hoặc sau khi phủ một lớp XPS lên bề mặt mái tôn thì bạn có thể lợp phủ thêm 1 lớp tôn mạ màu mới và liên kết bằng hệ vít tôn chuyên dụng vào hệ xà gồ hiện trạng. Giải pháp này giúp mái hoạt động như hệ mái Panel XPS.

tấm lợp chống ồn cho mái tôn

Xốp XPS được sử dụng chống nóng mái tôn và giúp mái hoạt động như hệ mái Panel XPS

Tân Phú Minh  – Chuyên cung cấp tấm cách nhiệt và xốp cách nhiệt hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.