fbpx

TÔN CHỐNG NÓNG 3 LỚP GIÁ BAO NHIÊU? NÊN LỰA CHỌN VẬT LIỆU NÀO CHỐNG NÓNG CHO MÁI TÔN?

Tôn chống nóng 3 lớp là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là trong thi công lợp mái cho kho xưởng. Sản phẩm sở hữu nhiều đặc tính nổi bật như dễ dàng thi công lắp đặt, trọng lượng siêu nhẹ, có khả năng cách nhiệt, cách âm với giá thành hợp lý. Thế tôn chống nóng 3 lớp giá bao nhiêu? Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ bảng giá tôn chống nóng được cập nhật gần đây nhất. Ngoài ra, chúng tôi sẽ lý giải cụ thể tại sao nhiều công trình sử dụng tôn chống nóng nhưng hiệu quả đạt được không như mong đợi, kèm theo đó là một số dòng vật liệu hiện đại năm 2021.

Tôn chống nóng 3 lớp được sử dụng phổ biến trong cách nhiệt kho, xưởng

Tôn chống nóng 3 lớp là gì?

Tôn chống nóng 3 lớp còn được gọi là tấm Panel. Sản phẩm được cấp tạo bởi 3 lớp chính đó là:

  • Hai bề mặt trước và sau được làm từ chất liệu Inox SUS 201 hoặc Inox SUS 304, độ dày trung bình từ 0.35mm – 0.6mm.
  • Lớp ở giữa: được làm từ chất liệu cách âm, cách nhiệt như EPS,PU, Glasswool hoặc Rockwool. Tuy nhiên người ta thường sử dụng lõi PU để chống nóng cho mái tôn và bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chỉ đề cập đến dòng Panel PU này.
  • Lớp vỏ ngoài cùng: được dán nilon chống xước đặc biệt; giúp bảo vệ Panel PU khỏi những trầy xước, bong tróc, duy trì giá trị thẩm mỹ lâu dài.

Tôn chống nóng 3 lớp hay còn gọi là tấm tôn xốp Panel

Người ta chia Panel theo 2 căn cứ đó là độ dày của sản phẩm và hình dáng bên ngoài. Nếu chia theo độ dày của Panel PU, ta có các loại: 50mm, 75mm, 100mm, 120mm, 150mm, 175mm, 200mm, …

Còn nếu chia theo hình dáng bên ngoài, người ta chia thành tôn PU phẳng và tôn PU sóng. Đối với tôn PU sóng, người ta lại tiếp tục chia nó thành các loại PU 3 sóng, 5 sóng, 7 sóng, 9 sóng, 11 sóng, Tùy vào mục đích sử dụng cụ thể, mà người ta chọn mua tôn cách nhiệt PU 3 lớp dạng phẳng hoặc có sóng.

Tôn chống nóng 3 lớp giá bao nhiêu?

Giá thành của tôn chống nóng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như thương hiệu sản xuất, nguyên vật liệu đầu vào, sự biến động của giá cả thị trường xây dựng, … 

Tôn chống nóng 3 lớp giá bao nhiêu?

Dưới đây là bảng giá bạn có thể tham khảo:

Độ dày tôn PU Trọng lượng Tôn PU 5 sóng Tôn PU 9 sóng
3 dem 2.5kg/m 129.000VNĐ/m2 131.000VNĐ/m2
3.5dem 3kg/m 134.000VNĐ/m2 136.000VNĐ/m2
4 dem 3.5kg/m 149.000VNĐ/m2 151.000VNĐ/m2
4.5dem 3.9kg/m 158.000VNĐ/m2 160.000VNĐ/m2
5dem 4.4kg/m 168.000VNĐ/m2 170.000VNĐ/m2

Sử dụng tôn chống nóng 3 lớp có thật sự hiệu quả?

Tuy là vật liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhưng hiệu quả chống nóng chưa thật sự đạt được như mong muốn. Điều này là do lớp lõi của tôn xốp được cấu tạo bởi 50% closed cell & 50% opencell nên chỉ đạt tỷ trọng trung bình khoảng 18kg/m3. Do đó hiệu quả cách nhiệt của sản phẩm không cao.

Các nhà sản xuất tôn xốp PU phải hạ tỷ trọng sản phẩm xuống để đảm bảo giá thành đầu ra của sản phẩm hợp lý với túi tiền của chủ đầu tư.  Tuy nhiên, kéo theo đó là hiệu quả chống nóng bị giảm, do đó khi thi công tôn xốp, các kho xưởng vẫn tồn tại tình trạng nóng bức, khó chịu “như thường”.

Đặc biệt vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, mái tôn xốp sẽ không thể phát huy khả năng cách nhiệt như yêu cầu. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của công nhân viên trong kho, xưởng. Hiểu được những điều này, Tân Phú Minh sẽ giới thiệu chi tiết 2 dòng vật liệu cách nhiệt, chống nóng hiện đại năm 2022. Sản phẩm mang lại hiệu quả cách nhiệt, cách âm khá tốt.

Lựa chọn những vật liệu nào chống nóng cho mái tôn hiệu quả nhất hiện nay?

Chống nóng mái tôn bằng tấm Takani

Tấm Takani có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và lớp lõi giữa là PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m2 tùy theo độ dày của tấm.

tấm xốp chống nóng

Tấm Takani được cấu tạo bởi 3 lớp trong đó lớp lõi được làm từ chất liệu PIR

So sánh với chất liệu PU thì chất liệu PIR có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn đó là:

  • PIR có tính ổn định nhiệt cao hơn so với PU: Do liên kết isocyanurate trong PIR không có nguyên tử hydro không bền
  • PIR có khả năng chống cháy và cách nhiệt tốt hơn PU
  • PIR thân thiện với môi trường hơn: Do không dùng chất trợ nở chống cháy.

mái tôn chống nóng

Tấm Takani có khả năng cách nhiệt, cách âm hiệu quả

Tấm Takani có nhiều ưu điểm vượt trội phải kể đến đó là:

  • Khả năng chống nóng tốt: Sản phẩm có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp nhất so với các dòng vật liệu truyền thống hiện nay, chỉ 0.021w/m.k. Giúp tiết kiệm dến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng chống thấm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào vữa xi măng, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt thi công.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của sản phẩm nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.
  • Khả năng chống cháy cao: Tấm Takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR với kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.
  • Thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.

Thi công tấm cách nhiệt Takani

Hướng dẫn thi công tấm cách nhiệt

Chống nóng mái tôn hiệu quả bằng tấm cách nhiệt Takani

  • Bước 1: Lắp đặt thêm hệ xương đảm bảo khoảng cách xương chính 1200mm, xương phụ 600mm. (Có thể tận dụng xương sắt có sẵn để giảm thiểu chi phí).

Lưu ý: Toàn bộ bề mặt hệ khung xương phải phẳng để đảm bảo thẩm mỹ và lắp đặt tấm.

  • Bước 2: Bắn tấm takani lên hệ xương. Liên kết giữa tấm cách nhiệt và xương bằng vít (vít dùng là vít bắn tấm thạch cao thông dụng, vít sắt có long đen).
  • Bước 3: Xử lý các điểm nối giữa các tấm cách nhiệt Takani.
    • Đối với trần không cần hoàn thiện hoặc dán giấy cần xử lý các mối nối tấm bằng keo silicon

    • Đối với trần sơn bả cần xử lý mối nối bằng băng dính, lưới và bột trét mạch.

  • Bước 4: Hoàn thiện sơn bả hoặc dán giấy dán.

Chống nóng mái tôn hiệu quả bằng xốp XPS

Xốp XPS là dòng vật liệu được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín. Thông qua dây truyền sản xuất hiện đại, các phân tử này giãn nở, tạo cứng và đúc ép thành các tấm xốp với cấu trúc hàn kín và có bọt. Sản phẩm có màu vàng, kích thước tấm là 600x1200mm với độ dày là 25mm, 30mm, 40mm, 50mm. Tuy nhiên để chống nóng cho mái tôn, thường người ta chỉ sử dụng tấm dày 20 – 30mm.

mái tôn chống nóng

Sử dụng xốp XPS chống nóng mái tôn cho công trình kho xưởng

Ưu điểm của xốp XPS

Sản phẩm thường được sử dụng cho các công trình dự án lớn tại Việt Nam với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín nên hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm khá thấp chỉ 0.0289 w/m.k, mang lại khả năng cách nhiệt hiệu quả. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng tiêu thụ hàng năm.
  • Khả năng cách âm tốt: Xốp XPS có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát.
  • Trọng lượng nhẹ: Tấm có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng cắt xén và lắp đặt thi công.
  • Độ bền và chịu được lực nén cao: Với cấu trúc được hàn kín, bên trong có các bọt khí xen kẽ nhằm giúp sản phẩm vừa có tỉ trọng nhẹ, lại có lực đàn hồi tốt cùng độ cứng cơ học vượt trội.
  • Khả năng chống thấm, chống ẩm hoàn hảo: Được tạo nên từ chất nhựa dẻo PS, giúp sản phẩm có khả năng ngăn nước, chống ẩm. Theo kết quả thử nghiệm tại Trung tâm Kiểm định vật liệu xây dựng, khả năng ngấm nước của vật liệu chỉ khoảng 1 % so với thể tích của chúng.
  • Thân thiện với môi trường và con người: Xốp XPS ổn định về cấu trúc hóa học, không độc hại, không mùi nên quá trình sử dụng không gây ra chất nguy hiểm. Đặc biệt sản phẩm không hề bị nấm mốc, ăn mòn, hay phân hủy.

Cách thi xốp XPS chống nóng mái tôn

Sử dụng xốp XPS chống nóng mái tôn cho công trình kho xưởng

  • Đối với công trình bắt đầu và đang xây dựng, bạn cho tấm xốp XPS vào giữa lớp xà gồ và phần mái rồi bắn vít chuyên dụng. Hoặc bạn có thể bắn lớp xốp XPS vào xà gồ phía dưới mái tôn. Nhờ có lớp xốp chống nóng, cách âm này mà không gian trở nên mát mẻ và yên tĩnh hơn khi trời mưa to gió lớn.
  • Đối với công trình cũ đang cần cải tạo chống nóng mái tôn, lớp xốp XPS sẽ được đặt phía trên mái tôn cũ. Bạn có thể phủ lên thêm 1 lớp tôn mạ màu mới và liên kết bằng hệ vít tôn chuyên dụng vào hệ xà gồ hiện trạng. Giải pháp này giúp mái hoạt động như hệ mái Panel XPS.

Hy vọng bài viết này đã trả lời cho bạn câu hỏi “Tôn chống nóng 3 lớp giá bao nhiêu?” Và cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cũng như các dòng vật liệu thay thế giúp mang lại hiệu quả cao cho công trình của bạn.

Tân Phú Minh  – Chuyên cung cấp tấm cách nhiệt và xốp cách nhiệt hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy, tiêu âm,… Quý khách có nhu cầu sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.