fbpx

06 VẬT LIỆU LÀM KHO LẠNH ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Vật liệu làm kho lạnh gồm những loại nào? Đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm và thắc mắc trước khi chuẩn bị thi công kho lạnh. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ chi tiết hơn về các loại vật liệu cần thiết trong thi công kho lạnh từ tường, cửa và các bộ phận khác được sử dụng trong kho lạnh.  

Các vật liệu chính làm kho lạnh

Tấm Panel PU hoặc tấm Panel xốp cách nhiệt chuyên dụng làm kho lạnh

Đây là vật liệu quan trọng nhất khi bắt đầu thi công kho lạnh. Sản phẩm sẽ giúp cách nhiệt giữa không gian bên trong và bên ngoài, đồng thời giúp ổn định nhiệt độ trong phòng. Thi công kho lạnh không thể sử dụng tôn chống nóng hay mút thông thường kết hợp với nhau. Bởi tỷ trọng của những sản phẩm này thấp và hệ số dẫn nhiệt cao nên không thể đảm bảo tiêu chuẩn cách nhiệt của kho lạnh.

vật liệu làm kho lạnh

Tấm Panel PU cách nhiệt phòng kho lạnh

Thông thường, người ta sẽ sử dụng loại tấm Panel PU với khả năng cách nhiệt tốt, không thấm nước, không bị oxi hóa, rỉ sét. Những tấm Panel PU này sẽ được kết nối với các khớp nối với nhau giúp tiết kiệm thời gian thi công.

Ngoài sử dụng tấm Panel PU, hiện nay, các chủ đầu tư còn lựa chọn giải pháp phun PU Foam cách nhiệt kho lạnh tuyệt đối. Đây là giải pháp hiện đại nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội. Phun PU Foam được ứng dụng rộng rãi ở châu Âu và các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, …

Thanh V tôn

Sản phẩm này được sử dụng với mục đích bảo vệ các khu vực mối nối hoặc các góc bo cua để tránh bị móp méo khi bị các vật khác tác động vào.

Thanh V được sử dụng để bảo vệ các khu vực mối nối hoặc các góc bo cua

Ưu điểm của thanh V tôn này là bền, đẹp, rẻ, giúp kho lạnh vận hành tốt hơn, giảm thiểu thất thoát nhiệt. 

Thanh L tôn

Có mục đích sử dụng tương tự nh thanh V tôn, nhưng loại L sẽ dùng để ốp các góc ngoài với kích thường thường được sử dụng là 40mm x 80mm.

Cửa trượt Panel kho lạnh

Trên thực tế, bạn sẽ phải chuẩn bị đến 2 loại cửa chính và 1 loại cửa sổ phụ: 

  • Cửa Panel kho lạnh chính: Có thể sử dụng cửa trước và cửa cánh, 2 loại này thường phụ thuộc vào kích thước kho lạnh. Nếu kho có diện tích nhỏ, chúng ta có thể sử dụng kho mở. Còn với kho có diện tích cửa lớn, bạn nên sử dụng cửa trượt sẽ phù hợp hơn.
  • Cửa xuất hàng kho lạnh: Cửa này rất quan trọng, bởi vì công đoạn thi công cần phải đảm bảo để tránh việc thất thoát không khí lạnh ra ngoài. Đặc biệt là với những kho có kích thước lớn và xuất hàng liên tục. 

vật liệu làm kho lạnh

Cửa trượt kho lạnh

Lưu ý thiết kế thang chuyển hàng phải bằng kích thước cửa để việc sử dụng cửa xuất hàng sẽ không bị thoát khí lạnh, đồng thời việc lưu thông hàng hóa cũng tiện hơn. 

Cụ thể, có 3 tiêu chí bạn cần đảm bảo khi lắp đặt cửa xuất hàng kho lạnh đó là:

  • Tiêu chí 1: Cửa kho phải cách nhiệt và chống thoát hơi tốt.
  • Tiêu chí 2: Cửa tháo và lắp dễ dàng, có thể thay thế linh kiện.
  • Tiêu chí 3: Đảm bảo không rỉ sét trong quá trình sử dụng.

Thiết bị máy móc và phụ kiện làm kho lạnh

Bộ máy hệ thống dàn lạnh

Bộ máy này sẽ giúp nghiệt độ ổn định và lưu chuyển khí lạnh đến toàn bộ các vị trí kho lạnh nhờ quạt gió. Điều này sẽ giúp sản phẩm bảo quản được lâu dài hơn.

vật liệu làm kho lạnh

Bộ máy hệ thống dàn lạnh

Bộ điều kiện nhiệt độ

Bộ phận này sẽ giúp bạn có thể theo dõi tổng số lượng hàng hóa cần nhiệt độ bao nhiêu để có thể điều chỉnh. Hệ thống này có thể kết nối không dây để điều khiển bằng mạng, do đó hệ thống dễ kiểm soát, ổn định hơn về chất lượng sản phẩm đầu ra của kho lạnh.

Trên đây là 6 vật liệu làm kho lạnh cần thiết trong quá trình thi công kho lạnh. Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu thêm về công tác chuẩn bị trong lĩnh vực này.

Tags:
.
.
.
.