fbpx

03 TẤM XỐP CÁCH ÂM ĐƯỢC SẢN XUẤT TRÊN DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI NHẤT HIỆN NAY

Trong cuộc sống hiện đại, tiếng ồn ào từ phương tiện giao thông, động cơ, máy móc, tiếng nhạc của nhà kế bên hay tiếng nô đùa của trẻ em… sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của mình. Bên cạnh đó, sự “tra tấn” đôi tai mỗi ngày, không chỉ khiến thính lực dần dần bị giảm sút mà sức khỏe gián tiếp bị ảnh hưởng mà bấy lâu nay chúng ta không hề quan tâm.

Tuy nhiên khi cuộc sống hiện đại, công nghệ ngày càng phát triển, các gia chủ sáng suốt hơn trong việc lựa chọn thiết kế nhà ở, họ không quên ứng dụng những giải pháp cách âm cho ngôi nhà của mình. Và giải pháp điển hình nhất đó chính là lắp đặt tấm xốp cách âm với chất lượng vượt trội. Sự im lặng giờ đây không còn là thứ gì đó rất xa xỉ giữa cuộc sống hiện đại nữa. Bài viết dưới đây, Tân Phú Minh sẽ chia sẻ các loại tấm xốp cách âm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

tấm xốp cách âm

Sản phẩm nào có khả năng cách âm hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay?

Trước tiên bạn cần hiểu xốp cách âm và xốp tiêu âm là gì? Và nên lựa chọn dòng vật liệu?

So sánh xốp cách âm và vật liệu tiêu âm

  • Xốp cách âm: Là một dạng vật liệu thường được chế tạo bằng cách trùng hợp các phân tử Polystyrene trong quá trình nấu bằng hơi nước. Các chất liệu xốp dạng này có tỷ trọng khác nhau, tùy loại nhưng nhìn chung thì khá nhẹ và có chứa không khí bên trong để có thể tạo ra được môi trường tách biệt giữa hai phía của vật liệu, từ đó cho được khả năng cách âm hiệu quả.

=> Chất liệu cách âm thường sẽ được tích hợp bên trong tường hoặc trần nhà (tức tường hoặc trần nhà sẽ có nhiều lớp và chất liệu cách âm sẽ được đặt ở các lớp giữa) ngay trong quá trình xây dựng. Tuy nhiên, nếu ngôi nhà của bạn đã được xây lên mà không được lắp đặt các chất liệu cách âm thì cũng đừng lo lắng quá. Vì đơn giản, các sản phẩm đều có thể dễ dàng sơn bả hay thi công hoàn thiện cho tường.

  • Xốp tiêu âm: Loại này thường làm bằng cách chất liệu chuyên biệt khác như vải nỉ, gỗ đục lỗ, cao su non, bông khoáng (thành phần chủ yếu là Bazan) hay sợi thủy tinh (Fiberglass). 

=> Chất liệu tiêu âm hoạt động theo cách thức hấp thụ tiếng vang (echo) và được sử dụng để cải thiện chất lượng âm thanh trong phòng mà chúng được lắp đặt. Các sản phẩm thường được lắp đặt vào bề mặt tường hoặc trần nhà.

Với những yếu tố này, bạn nên lựa chọn các dòng vật liệu có khả năng cách âm cho những công trình dân dụng. Tuy nhiên cần sử dụng tổ hợp xốp cách âm + xốp tiêu âm cho những công trình đòi hỏi khả năng cách âm cao như quán karaoke, phòng hát, quán bar.

Dưới đây là tổng hợp 3 dòng vật liệu cách âm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

Tấm xốp XPS – Tấm xốp cách âm đương đại

Sản phẩm được làm từ phân tử Polystyrene nóng chảy kết hợp với bọt xốp và chất phụ gia khép kín. Quá trình sản xuất sản phẩm là một hoạt động đùn nén liên tục kết hợp với quá trình sục bọt khí và ép nén thành từng tấm cố định. Khi bổ xung phụ gia cho khả năng chống cháy lan tương đương cấp B2.

tấm xốp cách âm

Xốp XPS được làm từ phân tử Polystyrene nóng chảy kết hợp với bọt xốp và chất phụ gia khép kín.

Với công nghệ đùn nén và tạo bọt khí tạo nên sản phẩm có cấu trúc gần giống với cấu trúc của tổ ong, giúp cho sản phẩm có những ưu điểm vượt trội như cách nhiệt chống cháy tốt, không thấm nước, chống ẩm, chống ăn mòn, tuổi thọ cao, độ cứng cơ học vượt trội và cường độ chịu lực cao.

tấm xốp cách âm

Thi công tấm xốp XPS chống nóng, cách âm cho tường

Chính cấu trúc đặc biệt đã giúp tấm xốp XPS có khá nhiều ưu điểm nổi bật, cụ thể là:

  • Khả năng chống nóng hiệu quả: Được làm từ phân tử Extruded Polystyrene khép kín nên hệ số dẫn nhiệt của sản phẩm khá thấp chỉ 0.0289 w/m.k mang lại khả năng cách nhiệt hiệu quả. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng tiêu thụ hàng năm.
  • Khả năng cách âm tốt: Xốp XPS có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát. 
  • Có khả năng chống cháy: Khi bổ xung phụ gia cho khả năng chống cháy lan tương đương cấp B2.
  • Trọng lượng nhẹ: Tấm có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng cắt xén và lắp đặt thi công.
  • Độ bền và chịu được lực nén cao: Với cấu trúc được hàn kín, bên trong có các bọt khí xen kẽ nhằm giúp sản phẩm vừa có tỉ trọng nhẹ, lại có lực đàn hồi tốt cùng độ cứng cơ học vượt trội.
  • Khả năng chống thấm, chống ẩm hoàn hảo: Được tạo nên từ chất nhựa dẻo PS, giúp sản phẩm có khả năng ngăn nước, chống ẩm. Khả năng ngấm nước của vật liệu chỉ khoảng 1 % so với thể tích của chúng theo kết quả thử nghiệm tại Trung tâm Kiểm định vật liệu xây dựng. 
  • Thân thiện với môi trường và con người: Xốp XPS ổn định về cấu trúc hóa học, không độc hại, không mùi nên quá trình sử dụng không gây ra chất nguy hiểm. Đặc biệt sản phẩm không hề bị nấm mốc, ăn mòn, hay phân hủy.

Tấm Takani – Xốp cách âm công nghệ Nhật Bản

Tấm cách nhiệt Takani được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản. Sản phẩm có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp ngoài là xi măng polyme đặc chủng và 1 lớp lõi PIR có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan tốt.

Tấm cách nhiệt Takani có lớp lõi PIR nên có khả năng cách âm rất tốt

Cụ thể tấm Takani có những ưu điểm vượt trội đó là:

  • Tỷ suất truyền nhiệt chỉ 0.021w/m.k: Mang lại khả năng chống nóng, cách nhiệt hiệu quả, đặc biệt với mái bê tông – Nơi hấp thụ lượng nhiệt rất cao trong những ngày hè, vừa giúp không gian trong nhà trở nên mát mẻ, vừa tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ.
  • Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu trúc ô kín đặc biệt khiến âm thanh đi qua bị giảm đáng kể nên được ứng dụng làm vật liệu cách âm trong quán karaoke, phòng hát và những công trình dân dụng.
  • Tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.
  • Tính cơ lý tốt: Tấm gạch mát chống nóng Takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt phần mái trần .
  • Độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào sàn, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.
  • Khả năng chống thấm cao: Sản phẩm có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.
  • Độ bền nén cao: Ngay cả sau 50 năm sử dụng vẫn duy trì được độ bền vững cho công trình.
  • Trọng lượng nhẹ: Sản phẩm có trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và giảm tối đa tỷ trọng cho công trình.

tấm xốp cách âm

Thi công tấm Takani cách âm, cách nhiệt trần nhà

Tấm Vinyl – Dòng vật liệu cách nhiệt hiện đại nhất hiện nay

Ngoài sử dụng tấm xốp, trên thị trường hiện nay còn sử dụng tấm Vinyl. Đây là dòng vật liệu hiện đại, được sản xuất bằng hỗn hợp của 5 loại cao su khác nhau và nhựa để tạo thành một bề mặt mật độ siêu cao > 2.100 kg/m3.

Do đó Tân Phú Minh đã nhập khẩu tấm Vinyl – Dòng vật liệu có khả năng cách âm rất tốt với độ dày hợp lý, giúp tối đa diện tích sử dụng của căn phòng. Tấm Vinyl được sản xuất bằng hỗn hợp của 5 loại cao su khác nhau và nhựa để tạo thành một bề mặt mật độ siêu cao > 2.100 kg/m3.

Tấm Viny có mật độ phân tử siêu cao nên có khả năng ngăn chặn sống âm tốt

Màng cách âm Vinyl được thiết kế thành dạng cuộn hoặc tấm, có thể dễ dàng lắp đặt trên sàn, tường và trần nhà như một lớp cách âm chính. Sản phẩm được đóng cuộn sẵn với kích thích là 12m2 (10000x1200mm)/128 sqft (32 x 4 ft) và độ thẳng là 20mm/10m.

Ưu điểm của tấm Vinyl đó là:

  • Có khả năng chống rung động tốt.
  • Kiểm soát tần số cao, trung bình và thấp
  • Mật độ cao > 2100 kg/m3
  • Độ dày màng Vinyl mỏng nên tiết kiệm diện tích không gian.
  • Có khả năng chống nước và chống lửa.
  • Chống ẩm mốc và vi khuẩn.
  • Có thể dễ dàng che phủ bằng thảm, sàn gỗ, thạch cao hoặc xi măng

Với mật độ của các phân tử siêu cao đã giúp màng cao su biến tính có khả năng ngăn chặn sóng âm với tần số thấp, thường được biết đến với các rung động âm trầm tạo ra từ hệ thống âm nhạc.

Việc thi công sản phẩm khá đơn giản, cụ thể bạn chỉ cần lắp đặt 1 lớp vinyl lên tường, sau đó đóng xương thạch cao rồi lắp đặt tấm thạch cao hoặc Dreflex để hoàn thiện.

Như thế bạn, tấm Vinyl đã hoàn toàn thay thế bông thủy tinh cách âm, đảm bảo độ dày tiêu chuẩn của bức tường, tối ưu diện tích sử dụng. Bên cạnh đó, lựa chọn tấm Vinyl sẽ giúp giảm thời gian thi công cũng như chi phí đầu tư rất nhiều.

Tấm vinyl được lựa chọn thi công cách âm sàn quán bar TopRoof của khách sạn

Ngoài thi công cách âm tường, tấm Vinyl còn được sử dụng trong cách âm sàn nhà và vách hiệu quả.

Tân Phú Minh là nhà nhập khẩu và phân phối chuyên nghiệp các loại cao su biến tính Vinyl, nguyên vật liệu cách nhiệt, cách âm, chống cháy,… Quý khách có nhu cầu sử dụng cao su biến tính Vinyl vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp và báo giá với ưu đãi tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

Điện thoại (HN): (024) 62949986_ (HCM): (028) 73007864 _ Hotline: 0987 258686 

Hoặc E-mail: tanphuminhcorp@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/tanphuminhcorp/

Tags:
.
.
.
.